đọc tin nhanh

Đại Lễ Vesak (lễ Tam hợp: kỷ niệm Đức Phật Đản sinh, thành đạo, niết bàn) được Đại hội đồng Liên hợp quốc công nhận năm 1999. Năm 2000, lần đầu tiên ngày Đại lễ Vesak được tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ với 34 quốc gia tham dự. Từ đó, sự kiện được luân phiên tổ chức thường niên ở nhiều nước. Việt Nam vinh dự hai lần đăng cai Vesak vào năm 2008 và 2014. Năm nay Đại lễ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai chủ trì, với sự phối hợp của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ (ICDV), sự bảo trợ của Chính phủ Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp trên VTV1 về sự kiện này.

Tối 18/4/ 2019 vừa qua, tại khách sạn Diamond Palace Hồ Văn Huê, đã diễn ra sự kiện Người con Đức Phật. Đây là sự kiện lớn chào mừng Đại lễ Phật Đản Vesak 2019 năm nay do Việt Nam đăng cai tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14-5 tại chùa Tam Chúc, Hà Nam, dự kiến đón tiếp đón khoảng hơn 10.000 người tham dự, bao gồm 1.500 chức sắc, nhà tu hành và lãnh đạo các Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu Phật học cũng như các Phật tử thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ 90 – 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, cùng với khoảng 10.000 đồng bào Phật tử và nhân dân Việt Nam, trong đó có nhiều nhân vật cấp cao như Tổng thống Myanmar, Thủ tướng Nepal, Phó tổng thống Ấn Độ, Chủ tịch Thượng viện Bhutan, Phó Tổng Thư ký LHQ….

Đại biểu tham dự sự kiện

Sự kiện do Tạp chí Phật giáo và Doanh nhân tổ chức, do Công ty truyền thông Vân Ly, công ty Bảo Ngọc Sài Gòn và FC Media phối hợp thực hiện với sự góp mặt của các Vị lãnh đạo, cơ quan ban ngành Thành phố, các Đại Đức, Trụ trì, Tăng Ni, Phật tử và Doanh nhân tham dự.

Đại diện Ban Tổ Chức

Sự kiện nhằm quyên góp chi phí cho Tạp chí Giác Ngộ ấn tống Báo, để phát cho Đại biểu tham gia Đại lễ tại Kim Bảng, Hà Nam. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Ca sĩ Đông Quân, Nhạc sĩ – ca sĩ Minh Anh, Ca sĩ Bảo Hưng Miền Tây, Ca sĩ Hoàng Kim Yến, Ca sĩ Ngọc Thanh Châu, Ca sĩ Dương Bảo Hân, Ca sĩ Như Thảo…cũng tham gia góp mặt cho đêm nhạc.

Ca sĩ Đông Quân

Nhạc sĩ – ca sĩ Minh Anh


Ca sĩ Hoàng Kim Yến


Ca sĩ Bảo Hưng Miền Tây

Ca sĩ Ngọc Thanh Châu

Mc Trọng Luật – MC Ruby Nhi

Sự kiện còn có nghi thức Tắm Phật, Lễ tắm Phật là một trong những nghi thức phổ biến của lễ hội Phật đản hằng năm trong nhiều truyền thống Phật giáo khác nhau. Nguồn gốc của lễ tắm Phật xuất phát từ sự kiện đản sanh của Thái tử Tất-đạt-đa tại vườn Lâm-tỳ-ni. Các bản kinh thuộc hai truyền thống Nam và Bắc truyền đều ghi lại rằng khi hoàng hậu Ma-da đản sanh Thái tử, từ trên không trung có hai dòng nước của chư thiên, một ấm một mát, rưới xuống để tắm cho hoàng hậu và Thái tử.

Lễ Tắm Phật

Sự kiện cũng đã trao biểu tượng Người con Đức Phật cho các đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ Báo Giác Ngộ để phục vụ cho Đại Lễ tại Hà Nam sắp tới

Trao biểu tượng Người con Đức Phật

Đặc biệt, sự kiện đã trình diễn 3 bộ sưu tập áo dài chào mừng Đại lễ Vesak là Áo dài Ella của NTK Phan Phương Châm; Bộ sưu tập áo dài sen và áo dài lam của NTK Phượng Uyên, dưới sự trình diễn của các nghệ sĩ, doanh nhân.

Bộ sưu tập áo dài Vesak

Bộ sưu tập áo dài Sen

Bộ sưu tập áo dài lam

Nghệ sĩ – doanh nhân trong trang phục áo dài

Bài Bảo Ngọc SG
Ảnh Hải Diễm