đọc tin nhanh

Kỹ. Chắc chắc. Quyết đoán là những từ dành cho doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, người sáng lập thương hiệu Dh Foods, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gia vị hiện nay. Ít ai biết rằng, anh từng 3 lần khởi nghiệp tại Ba Lan, với một tâm thế của người trẻ tuổi đầy háo thắng và tham vọng.

Trên thế giới có rất nhiều lãnh đạo khởi nghiệp khi bước vào tuổi ngũ tuần, và không ít người đã làm nên tên tuổi. Và có lẽ, với doanh nhân Nguyễn Trung Dũng cũng là một trường hợp như vậy. Tuy nhiên, cái khác, cái lạ ở anh chính là sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với tất cả, đặc biệt là với các bạn trẻ. Có thể thấy rõ điều này ở những bài viết trên trang cá nhân của anh. Mỗi bài viết là những chia sẻ chân tình, những gì anh đã trải qua trong cuộc sống và kinh doanh. Mỗi bài viết thu hút rất nhiều lượt xem và chia sẻ.

Ảnh1

Có thể nói, từ năm 2021 trở về trước, ít người biết Dh Foods là ai và bán cái gì, nhưng giờ đây thì ngược lại. Hình ảnh của Dh Foods tràn ngập khắp nơi, đặc biệt là hình ảnh của doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, không chỉ xuất hiện với vai trò CEO của một doanh nghiệp, mà còn là người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay với câu chuyện “khởi nghiệp tuổi 50”. Đó là một quãng thời gian dài sau 9 năm chuẩn bị về mọi thứ. Đây là lúc chín muồi để vươn lên.

Ảnh2

Từng 3 lần khởi nghiệp tại Ba Lan. Từng là nhà phân phối mì lớn nhất Ba Lan. Tuy nhiên, tuổi trẻ với nhiều tham vọng, sự hiếu thắng và hậu quả là gánh chịu những thất bại. Khi nhìn lại những bài học trong kinh doanh của mình doanh nhân Nguyễn Trung Dũng cho rằng: “Đáng lẽ, lúc đó tôi phải điều đình với họ, đồng thời đi tìm một nhà cung cấp tốt tương đương, chứ không nên tức giận, hiếu thắng và quyết định vội vàng”.

Ảnh3

Có những con người sinh ra để làm việc lớn, việc có ý nghĩa. Có lẽ với doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, anh là một người như thế. Khi mà đã trải qua những ngày tháng thành công rực rỡ trên thương trường, những ngày tháng huy hoàng trong kinh doanh, anh cũng có những ngày rơi vào vực sâu không lối thoát. Nó khiến cho anh mất phương hướng và chùn chân. Một điểm yếu mà anh mắc phải nữa là tính “cả thèm chóng chán” của mình. Bởi chẳng có việc nào mà anh giữ được đam mê lâu dài, cứ làm vài năm là anh chán.

Ảnh4

Trải qua các cung bậc cảm xúc, giờ đây doanh nhân Nguyễn Trung Dũng xuất hiện với một hình ảnh mới, tâm thế mới. Thoải mái. Tự tin. Chắc chắn và kỹ càng. Đó là những gì anh vẫn thường xuyên truyền đạt lại cho nhân viên của mình cũng như các bạn trẻ đang bắt đầu khởi nghiệp.

Ảnh5

  • Với chủ trương tuyển những người trẻ chưa có kinh nghiệm nhưng có đạo đức tốt, thông minh và ham học hỏi, doanh nhân Nguyễn Trung Dũng là người vừa phải điều hành, vừa phải chỉ dẫn nhân viên từng li, từng tí. Tuy nhiên, những “viên ngọc thô” ấy sau khi mài dũa đã mang lại rất nhiều giá trị. Đó không chỉ là đào tạo nhân sự mà còn là xây dựng hệ thống nhân sự cho tương lai, bước đi chắc chắn sau nhiều lẫn vấp ngã của vị doanh nhân từng trải.

Ảnh6

Nói về việc quảng bá, xây dựng thương hiệu cho bản thân và doanh nghiệp, Doanh nhân Nguyễn Trung Dũng chia sẻ thêm: “Có thể nói, việc quyết định tham gia chương trình Shark Tank vào giữa năm 2021 là một bước ngoặc lịch sử của Dh Foods. Mặc dù doanh nghiệp đã thất bại trong việc thuyết phục các Shark đầu tư theo mức giá mà Ban lãnh đạo đưa ra, song họ đã thành công gọi được nhiều vốn ở ‘ngoài bể cá mập’. Quan trọng nhất, danh tiếng của Dh Foods lan rộng và lan xa hơn bao giờ hết”. Điều này cũng được anh liên tục chia sẻ trên trang cá nhân của mình, và ai cũng có thể theo dõi.

Ảnh7

Theo chia sẻ, trong năm 2022, CEO Dh Foods sẽ ra thêm 50 sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Hiện tại, công ty ông đã có danh mục sản phẩm lên tới 150 loại gia vị. “Rất nhiều trong số 50 sản phẩm chúng tôi định ra mắt vào năm tới đã được nghiên cứu hoàn tất và có giấy phép sản xuất”, ông Nguyễn Trung Dũng tiết lộ.

Ảnh8

Ảnh9

Hiện tại, sau 9 năm đi những bước đi chậm rãi, chắc chắn. Dh Foods đã đạt được chỗ đứng khá vững chắc. Năm 2022 có lẽ là năm bừng sáng và vươn lên mạnh mẽ khi khắp nơi đều có sự xuất hiện của Dh Foods. Dh Foods đã tăng trưởng đến 52% trong năm 2021, trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 khiến TP.HCM bị lock-down tới hơn 3 tháng liên tục. Tương lai không xa sẽ IPO trên thị trường. Cùng chúc cho doanh nhân Nguyễn Trung Dũng cùng Dh Foods sẽ ngày càng phát triển và thành công hơn nữa.

PV