Chỉ với 3 thành viên khi thành lập năm 2016, anh chàng tí hon Zila ngày ấy nay đã trở thành gã khổng lồ khi mang tới cơ hội việc làm, gia tăng thu nhập và giúp thay đổi tư duy, thói quen của hàng ngàn người. Để sau cùng lại là những chuyến đi, những chuyến thiện nguyện, mang tới những niềm vui, sự hi vọng cho một tương lai tươi sáng tới những người đồng bào của mình.
Ấn tượng của tôi khi gặp anh Trần Nhật Minh – người sáng lập ra Zila Việt Nam là một cảm giấc rất thân thiện và quen thuộc. Có thể bạn sẽ không tin, nhưng người đàn ông nhìn bên ngoài rất thô mộc, chất phác ấy lại chính là thủ lĩnh, người sáng lập và điều khiển gã khổng lồ Zila từ một chàng tí hon với 3 thành viên hoạt động sàn thương mại điển tử ngày một lớn mạnh với danh sách cộng tác viên, đại lý không ngừng nhân rộng và nhân ái.
Không giấu nổi sự xúc động khi nhớ về quãng thời gian đầu lập nghiệp, anh Trần Nhật Minh bồi hồi: “Ngày đó khởi nghiệp với một số vốn ít ỏi, khái niệm sàn thương mại điện tử cũng đang ở thời kỳ đỉnh cao, tuy nhiên, với một doanh nghiệp đang hình thành và phát triển lại là một bài toán đầy khó khăn và thách thức. Khó khăn của chúng tôi là làm sao để tối ưu hóa được số vốn ít ỏi kia, vừa có thể phát triển và duy trì được hoạt động cho các thành viên, vừa có thể tiếp cận, chuyển đổi được hệ thống cho khách hàng. Khi mà khái niệm kinh doanh online còn rất mới mẻ, mang nhiều nghi vấn đề mức độ hiệu quả thì chúng tôi đã không ngừng nỗ lực, không ngừng cố gắng cho chính đứa con tinh thần của mình”.
Với tôn chỉ lấy con người làm gốc, Zila hoạt động không dựa trên yếu tố quảng cáo mà dựa vào con người, sự lan tỏa và giá trị thực của những sản phẩm mình mang tới, Zila đã có những thành công và bước tiến vững mạnh được ghi nhận bởi con số đại lý, thành viên gia tăng đáng nể qua 4 năm hoạt động.
Sâu chuỗi những hoạt động của mình, anh Trần Nhật Minh chia sẻ: ”Tháng 4/2017 Zila Vietnam cùng với Vaway cho ra mắt công cụ AutoFB.com.vn – công cụ hỗ trợ marketing online. Cho tới tháng 9 năm đó thì cộng đồng Kinh Doanh Online AutoFB cũng được ra mắt. Đây được xem như bước chuyển mình lớn của Zila từ kinh doanh sản phẩm hữu hình sang sản phẩm vô hình là phần mềm. Sau 1 năm ra mắt sản phẩm và 7 tháng ra mắt cộng đồng thì Zila đã có 2300 Tổng Đại Lý và Đại Lý cùng với hàng chục ngàn khách hàng. Cho tới nay sau 2 năm kể từ khi ra mắt AutoFB thì Zila đã cho ra mắt thêm 3 công cụ khác nữa như InboxFB, LiveFB, TopFB cùng với đó là phần mềm quản lý bán hàng Mshop đặc biệt là hệ thống thiết kế website bán hàng Shopnhanh.vn.”.
Cùng với sự lớn mạnh của mình, Zila đã góp phần tích cực thay đổi thói quen, quan điểm sống của rất nhiều người. Từ những con người còn đang mơ màng về tương lai, họ đã tự tin hơn, mạnh dạn hơn trong các quyết định của mình, kiên định cùng việc gắn bó với công việc mà Zila mang lại. Ấm no, đủ đầy cũng là lúc họ có thời gian, có tâm thế nhìn cuộc sống với ánh mặt hồn hậu hơn, chân ái hơn, cùng với Zila, mang tới cho cộng đồng những yêu thương được chất chứa thầm lặng. Đó là những chuyến thiện nguyện: ủng hộ bà con lũ lụt, xây trường mầm non tại Hà Giang, bảo trợ cho 26 trường hợp là các bé có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, phát cháo thiện nguyện…đồng hành với CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu, hay đồng hành với đại lễ kính mừng Phật Đản 2020 “Hạt bụi từ bi”, cùng với rất rất nhiều những chương trình do chính Zila Việt Nam thực hiện.
Tự nhận rằng mình là người mang trách nhiệm phụng sự, CEO Trần Nhật Minh vẫn luôn lặng lẽ dõi theo, hỗ trợ và tiếp bước cho những thành viên trong cộng đồng của mình cũng như mang tình người tới những nơi, những mảnh đời khó khăn dù họ ở bất cứ nơi đâu. Chia tay anh mà chúng tôi vẫn cảm nhận được nỗi niềm đau đáu của anh, sự trăn trở về một tương lai tươi sáng hơn dành cho những đồng bào cùng mang dòng máu Việt của mình, với tâm niệm sẽ mang Zila tới nhiều nơi trên mảnh đất quê hương này.
Huyền Sa