Hãy mạnh mẽ và tiếp tục cày cuốc, và bạn có thể nhận được kết quả vô cùng xứng đáng.
Khởi nghiệp có thể là một trải nghiệm đáng sợ và choáng ngợp, đặc biệt nếu không có sự hướng dẫn hoặc hỗ trợ nào. Nhưng vẫn còn rất nhiều lý do để làm điều đó.
Bạn được trở thành ông chủ, làm việc theo giờ của riêng mình và cảm thấy tự hào khi giải quyết được một vấn đề mà bạn thấy trên thị trường bằng cách tạo ra giá trị cho người tiêu dùng.
Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Bobo’s Oat Bars mà không cần có bất kỳ kiến thức nào về ngành công nghiệp thực phẩm, Beryl Stafford, người sáng lập và Chủ tịch của Bobo hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bất kỳ ai đang tranh luận về việc có nên bắt tay vào kinh doanh riêng hay không. Dưới đây là một số điều Beryl Stafford đã học được trong hành trình của mình.
Nhận thấy thị trường thiếu gì và tìm ra giải pháp
Tìm giải pháp cho những gì đang thiếu trên thị trường theo quan điểm của người tiêu dùng và giải quyết vấn đề. Tạo ra thứ gì đó tốt hơn hoặc tạo ra giá trị cảm nhận cho người tiêu dùng.
Hầu hết các doanh nhân đang tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc của người tiêu dùng. Hãy tìm hiểu xem sản phẩm của bạn có làm được điều đó hay không và tìm ra sản phẩm càng sớm và càng rẻ càng tốt.
Khi tạo ra Bobo’s, Beryl Stafford thấy rằng không có nhiều món ăn nhẹ ngon, bổ, không có gluetn với thành phần đơn giản trên thị trường.
Beryl Stafford biết sản phẩm của mình có tất cả những thứ đó, và nó ngon hơn bất cứ thứ gì khác đã có trên thị trường.
Cô đã tìm ra giải pháp và tạo ra giá trị cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ một giải pháp tiết kiệm thời gian cho bữa sáng khi di chuyển.
Cải thiện một ngành hiện có
Đừng ngại đổi mới. Khi mới bắt đầu kinh doanh, Beryl Stafford chỉ có một số sản phẩm không chứa gluten trên kệ chào hàng các thành phần tự nhiên, vì vậy người tiêu dùng chỉ có một vài lựa chọn ăn vặt.
Khi bước vào không gian thực phẩm tự nhiên, cô không có kinh nghiệm kinh doanh và chắc chắn không có kinh nghiệm trong thế giới thực phẩm.
Beryl Stafford cho biết cô đã may mắn được đến Boulder, Colorado, nơi có nhiều thương hiệu thực phẩm tự nhiên lâu đời khác. Ở đó cô gặp gỡ các doanh nhân khác, tham gia vào các sự kiện và cộng đồng ẩm thực, học hỏi từ những người chuyên nghiệp.
“Một điều tôi học được là không ai biết nhiều về kinh doanh mới; mọi người đều đang học hỏi và hoàn thiện nó khi họ đồng hành. Không bao giờ có một câu trả lời hoặc một cách nào khi bắt đầu kinh doanh. Kết nối mạng lưới và lắng nghe, học hỏi, chia sẻ là cách tốt nhất để chia sẻ những ý tưởng ban đầu.” cô cho biết
Đừng sợ thất bại
Đôi khi, cách tốt nhất để nhận được phản hồi cho sản phẩm của bạn là đến các nhà bán lẻ nhỏ hơn xung quanh khu vực của bạn. Xem sản phẩm của bạn được người tiêu dùng và người mua lẻ đón nhận như thế nào.
Nhận được phản hồi trung thực và chân thực từ những người có khả năng bán sản phẩm của bạn là điều cực kỳ quan trọng ngay từ đầu.
Hãy nhớ theo dõi và biết ơn họ đã dành thời gian thử nghiệm sản phẩm của bạn. Phản hồi đó dễ dàng nhận được từ một nhà bán lẻ nhỏ hơn và đó là vàng.
Khởi nghiệp có thể tốn kém. Beryl Stafford đã tiêu sạch tiền tiết kiệm của mình và thế chấp nhà lần thứ hai khi bắt đầu Bobo’s. Đó là một rủi ro lớn đối với Beryl Stafford, nhưng cô tin tưởng 100% vào sự thành công của sản phẩm. “Đó là giá trị đầu tư và tôi không hối tiếc.”
Hãy sớm quyết định xem tài năng của bạn là gì, kỹ năng của bạn là gì. Tìm những người có kỹ năng không khiến bạn hứng thú. Ban đầu, bạn sẽ phải liên hệ với bạn bè hoặc nhờ sự ủng hộ của các chuyên gia mà bạn biết. Nếu bạn không giỏi về kế toán, hãy tìm hiểu một người kế toán.
Kế toán của Beryl Stafford đã thiết lập QuickBooks cho cô như một đặc ân. Trước đây cô chưa bao giờ sử dụng QuickBooks, vì vậy nó giống như học tiếng Hy Lạp.
“Trước đây tôi đã thực hiện thanh toán trên các tài liệu Word, vì vậy tôi không biết mọi thứ phải trả phí gì hoặc ai nợ tôi tiền. Bài học là gì? Tuyển dụng những người có kỹ năng mà bạn không thể khoe khoang” cô chia sẻ
Thất bại sẽ xảy ra, vì vậy hãy đón nhận chúng và đừng bỏ cuộc. Bạn rất dễ nản lòng và cảm thấy như mình đang chết đuối.
Khởi nghiệp là một công việc không hề dễ dàng và không dành cho những người yếu tim. Hãy mạnh mẽ và tiếp tục cày cuốc, bạn có thể nhận được kết quả vô cùng xứng đáng.
Beryl Stafford bắt đầu Bobo’s vào năm 2003 và không có lợi nhuận cho đến khoảng năm 2006. “Cần phải có thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn. Mong đợi được kết hôn với doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là trong thời gian đầu. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các nhiệm vụ lớn và nhỏ, và sẽ mất rất nhiều thời gian để mọi việc ổn thỏa. Hãy chuẩn bị để chấp nhận điều xấu và điều tốt.”
Mắc lỗi không sao hết
Trên con đường xây dựng một thương hiệu, bạn có thể có những sai lầm. Nhiều người cuối cùng chỉ là một may mắn khi bạn học được điều gì đó vô giá đối với doanh nghiệp của mình. Hãy coi những sai lầm là giáo viên của một số kiến thức mới mà nếu không sẽ không bao giờ đến với bạn.
Khi mới bắt đầu, có rất nhiều bạn bè và gia đình phản đối, những người không nhất thiết tin vào những gì Beryl Stafford đang làm.
“Họ nghĩ tôi bị điên. Họ sẽ hỏi, “Bạn có biết bạn sẽ phải bán bao nhiêu thứ trong số đó không !?” Tôi gục đầu xuống và không nghe lời tiêu cực.” cô chia sẻ
“Tôi biết mình có một sản phẩm tuyệt vời, và nếu những sản phẩm vô vị mà tôi thấy trên kệ bán chạy, thì tôi biết sản phẩm của mình sẽ bán chạy hơn.”
“Tôi vẫn tập trung và kiên trì và tiếp tục tạo ra một sản phẩm cao cấp. Thật không dễ dàng, nhưng tôi đã thành công. Chúng tôi tự hào cung cấp việc làm cho hơn 200 người và đã tăng trưởng hơn 300% trong bốn năm qua.”
“Tôi đã gắn bó với nó ngay từ đầu, học được rất nhiều bài học trong suốt chặng đường, và vì điều đó mà tôi biết ơn. Và bạn cũng có thể làm như vậy.”
Theo Tạp chí Thương gia & thị trường