Lừa đảo thương mại điện tử là một phần không may khi điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử và điều tốt nhất mà các thương hiệu có thể làm là luôn cảnh giác, luôn cập nhật các xu hướng.
Khi mọi thứ chuyển sang kỹ thuật số, các thương gia cần phải cải tiến và đưa ra các quy trình đa kênh mới, các quy trình được sắp xếp hợp lý để nâng cao khả năng hoàn thành, đồng thời đưa ra các đặc quyền và chính sách mới để có được lòng trung thành tốt hơn.
Với nhiều hoạt động bán hàng thương mại điện tử hơn tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo, chúng nhanh chóng xoay vòng và xác định các lỗ hổng bảo mật mới trong quá trình di chuyển hàng loạt trên trực tuyến. Dưới đây là cách các thương hiệu có thể chống lại các trò gian lận thương mại điện tử đồng thời cung cấp trải nghiệm khách hàng dễ dàng.
Đảm bảo Tuân thủ PCI
Ngành công nghiệp thẻ thanh toán đang nóng về các trò gian lận thương mại điện tử và đã xuất bản hướng dẫn rộng rãi về lưu trữ và bảo mật dữ liệu. Đảm bảo rằng các nền tảng và hệ thống thương mại điện tử đều tuân thủ các phương pháp hay nhất của PCI bằng cách chọn một nền tảng đảm bảo tuân thủ và đi kèm với tính năng thanh toán trực tuyến an toàn, bảo mật nhiều lớp, công cụ mã hóa dữ liệu và quét PCI.
Chuẩn bị kế hoạch hành động
Các quy trình cụ thể có thể làm giảm hàng loạt cơ hội thành công của kẻ lừa đảo thương mại điện tử, bao gồm xác minh địa chỉ khi thanh toán – đảm bảo rằng đầu vào địa chỉ đi cùng với địa chỉ thanh toán, yêu cầu mã bảo mật thẻ CVV khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào, yêu cầu mật khẩu mạnh và cuối cùng là thực hiện xác minh hai bước.
Nên điều chỉnh kế hoạch hành động nếu có xảy ra lừa đảo thương mại điện tử để các công ty biết phải làm gì, thông báo cho ai và cách phục hồi nhanh chóng.
Giám sát hành vi của khách hàng
Khách hàng tuân theo một mô hình mua hàng quen thuộc – đặt mua các sản phẩm giống nhau, chi một số tiền tương tự và sử dụng cùng một địa chỉ giao hàng. Các công cụ nhận dạng gian lận có thể theo dõi hành vi này để thông báo cho khách hàng về bất kỳ điều gì bất thường có thể chỉ ra một hành vi lừa đảo thương mại điện tử tại nơi làm việc.
Xác nhận các thay đổi trong phương thức thanh toán
Một phương pháp phổ biến cho các trò gian lận thương mại điện tử để lừa các công ty rút tiền là đóng giả các nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất và cập nhật thông tin ngân hàng để chuyển khoản ngân hàng. Trước khi tiếp tục, các công ty phải xác minh với nhà sản xuất trên điện thoại bất cứ khi nào có sự thay đổi trong phương thức thanh toán.
Học hỏi từ những sai lầm
Lừa đảo thương mại điện tử rất phức tạp, thông minh và không dễ phát hiện. Giả sử một kẻ lừa đảo nhắm mục tiêu vào doanh nghiệp thương mại điện tử. Trong trường hợp đó, điều tốt nhất cần làm là học hỏi từ những sai lầm trước đây, phân tích cách nó xảy ra và thực hiện các quy trình bổ sung để đảm bảo điều đó không xảy ra nữa.
Theo Tạp chí Thương gia & Thị trường