Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đã mở rộng 18 % vào năm ngoái lên 11,8 tỷ đô la, là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng hai con số trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Theo một báo cáo gần đây của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam, các dịch vụ thanh toán được tăng cường và các công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất đã đưa thương mại điện tử vào chiến lược dài hạn
Sự kiện thương mại điện tử Online Friday diễn ra vào đầu tháng 12 năm ngoái đã chứng kiến số lượng giao dịch tăng 267% so với năm trước lên 3,7 triệu.
Tuy nhiên, mặc dù số lượng giao dịch tăng vào năm ngoái, doanh thu đã giảm vì hầu hết các mặt hàng liên quan đến Covid-19 có giá trị thấp và thu nhập của mọi người bị ảnh hưởng.
Một báo cáo vào tháng trước của công ty nghiên cứu thị trường GlobalData’s E-Commerce Analytics cho biết thương mại điện tử của Việt Nam dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm 18,8% từ năm 2020 đến năm 2024 để đạt 26,1 tỷ đô la.
Theo thuonggiathitruong.vn