Xu hướng mua sắm trực tuyến vẫn phổ biến do lo ngại Covid-19

best-states-for-online-shopping-1-800x500

Theo một cuộc khảo sát do GlobalData thực hiện, lĩnh vực thương mại điện tử châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển trong thời kỳ hậu Covid-19 vì mọi người thích sự tiện lợi và an toàn của mua sắm trực tuyến.

Công ty phân tích và dữ liệu cho thấy hơn 70% người được hỏi làm việc tại nhà trong quý đầu tiên của năm nay, điều này đã dẫn đến sự gia tăng liên tục trong mua sắm trực tuyến. Hơn 30% cho biết họ mua hàng tạp hóa trực tuyến thường xuyên hơn.

Ankita Roy, nhà phân tích bán lẻ tại GlobalData, cho biết: “Việc chuyển sang trực tuyến đã trở thành một lối sống lâu dài hơn khi mọi người đón nhận niềm vui mua sắm trực tuyến.

Nghiên cứu cho thấy hai yếu tố góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử trong khu vực là khía cạnh tiện lợi và tiết kiệm thời gian, chiếm 73% và 67%. Người tiêu dùng cũng được hưởng mức giá thấp hơn và sự đa dạng và lựa chọn có sẵn trực tuyến.

Roy nói thêm: “Các nhà bán lẻ phải tiếp tục tập trung vào cá nhân hóa như một yếu tố khác biệt để nổi bật trong một thị trường đông đúc. “Điều này sẽ giúp các nhà bán lẻ thu hút 83% người tiêu dùng, những người luôn / thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mức độ phù hợp của một sản phẩm với nhu cầu và tính cách của họ.”

Theo Roy, khách hàng cũng có nhiều khả năng mua các sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên, sản phẩm không có rủi ro cũng như lựa chọn từ các thương hiệu có mức độ minh bạch tốt hơn.

Theo Tạp chí Thương gia & Thị trường

  Share: