đọc tin nhanh

Bán hàng online không phải là một hình thức kinh doanh mới mẻ nhưng vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp, cá nhân “khai phá”. Để có được những thành quả nhất định, đòi hỏi họ phải luôn thay đổi các hình thức quảng bá, cách tiếp cận khách hàng, chế độ ưu đãi…

Dành thời gian nghiên cứu sản phẩm

Hoài Thu chia sẻ dù làm bất cứ nghề gì cũng dành nhiều thời gian để học và nghiên cứu

Khi mới tiếp xúc với công việc bán hàng online, chị Hoài Thu đã dành rất nhiều thời gian để tiếp cận các shop hàng uy tín trên Tiktok. Bên cạnh đó, chị đầu tư cho bản thân bằng việc học: Học các khóa Marketing; Cách chạy Ads hiệu quả; Nghiên cứu thị trường thời trang trong nước…

Bằng việc học và trau dồi kỹ năng mỗi ngày, giúp chị Thu bồi đắp được thêm nhiều kiến thức cho mình trước khi “tung” các sản phẩm ra thị trường.

“Mỗi ngày mình dành gần như thời gian để nghiên cứu về thời trang, các mẫu mã và xu hướng mới nhất. Chính sự ham học hỏi này đã giúp mình vượt qua mọi rào cản mà ngành hàng thời trang đang vô cùng cạnh tranh” – Hoài Thu chia sẻ.

Khi tiếp cận khách hàng bằng những clip ngắn trên Tiktok, Facebook, chị đã nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích từ cộng đồng. Từ đây, chị Thu đã xây dựng kênh Tiktok Trang – Bali để quảng bá sản phẩm.

Sau hơn 2 năm tập tành bán hàng trên kênh Tiktok, từ con số 0,  chị Thu đã có được tệp khách hàng quen, với hơn 400.000 người follow kênh.

Miệt mài quay clip, Livestream bán hàng

Hoài Thu livestream sản phẩm mỗi ngày

Chị Hoài Thu cho hay, ban ngày, mọi người không có nhiều thời gian lướt mạng xã hội. Sinh viên bận đi học, người lớn bận đi làm, tối đến, họ mới có nhiều thời gian dành cho bản thân. Nắm bắt được tâm lý đó, chị Thu thường Livestream bán hàng từ 8h30 đến 12h30 đêm và thời gian này, khách “chốt đơn” nhiều hơn hẳn những ngày chị livestream buổi ngày.

Một mình Hoài Thu không thể một mình xoay sở với “núi” công việc nên mỗi buổi livestream, thường có 3-4 nhân viên hỗ trợ chị thay quần áo, chốt đơn, liên hệ khách hàng,…

Ngoài Livestream bán hàng, Hoài Thu cũng dành nhiều công sức để quay clip ngắn đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

“Mình nghĩ ai cũng thích cái đẹp, vì thế ngoài chỉn chu trong mỗi sản phẩm đến tay khách hàng, mình cũng muốn truyền tải những hình ảnh xinh đẹp khi chị em khoác lên mình những bộ váy áo xinh xắn. Vì thế, mình dành rất nhiều thời gian để quay, chỉnh sửa clip. Bộ váy này hợp với hoàn cảnh nào, bộ quần áo kia hợp với khung cảnh ra sao… Mỗi trang phục ra mắt, mình luôn nghĩ đến những hoàn cảnh khi dùng nó” – Chị Thu cho hay.

Cũng nhờ sự mày mò, chăm chỉ của bản thân khi sử dụng công nghệ để bán hàng, chị Thu đã có được những thành công bước đầu.

Ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng sẽ có hiệu quả tốt hơn

Trước đây khi mới tập livestream, chị chỉ bán được khoảng 5-7 đơn hàng/ngày. Nhưng đến thời điểm hiện tại, khi đã tạo được sự uy tín cho khách hàng, chị có thể chốt được 1.500 – 2.000 đơn/ngày.

“Công việc nào cũng đòi hỏi sự nỗ lực, đổi mới,  đặc biệt là ngành thời trang. Nếu mình không bắt kịp trend, không hiểu được tâm lý mua hàng của khách thì rất khó để có thể tồn tại ở môi trường khắc nghiệt này” – Chị Hoài Thu cho hay.

Bán hàng online lâu năm giúp Hoài Thu đúc kết được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân: “Tâm lý khách mua hàng online luôn sợ shop gửi không đúng mẫu, tư vấn không đúng size, sợ bị lừa… nên mình luôn ưu tiên cho khách xem hàng. Nếu vừa khách lấy, không vừa, không ưng khách thoải mái back lại, bên mình hỗ trợ đổi size, đổi mẫu”.

Nhờ chính sách bán hàng thoải mái đó đã giúp thương hiệu của Hoài Thu có được sự tin tưởng của khách hàng. Từ những người xem livestream, họ đã thử mua lần đầu, lần 2 và trở thành khách hàng tiềm năng của shop.

PV