Gần 300 gian hàng Hội chợ Xuân – OCOP Quảng Nam năm 2021

hội-chợ-ocop-qnanm
Hội chợ Xuân – OCOP Quảng Nam 2021 với sự tham gia của 276 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh, trong đó có 30 gian hàng bán các sản phẩm OCOP Quảng Nam diễn ra từ ngày 6 – 12/1 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Hội chợ Xuân – OCOP Quảng Nam năm 2021 được là cầu nối giữa các doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo cú hích phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường nội địa cuối năm.

Nhìn chung, các sản phẩm được bày bán tại hội chợ phong phú chủng loại, đa dạng kiểu mẫu, hình thức bắt mắt. Có thể kể đến các sản phẩm, hàng hóa gồm nông – lâm – thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng hóa tiêu dùng, đồ dùng gia đình, may mặc, da giày, cơ khí, trang trí nội thất, đồ gỗ, hàng điện tử – điện lạnh, điện gia dụng, dược phẩm, nông dược, sản phẩm làng nghề, đồ lưu niệm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực.

Theo ông Nguyễn Thanh Quang – Phó Giám đốc Sở Công Thương, hội chợ tạo điều kiện để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, liên kết, phối hợp sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, nhất là tạo chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hóa.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và giới thiệu tiến bộ khoa học – kỹ thuật trong sản xuất, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

Ông Nguyễn Quang Lâm – Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương nói, đây cũng là dịp tốt để các đơn vị tham gia hội chợ chia sẻ những giải pháp nhằm nâng cao năng lực, cải tiến sản phẩm, chất lượng hàng hóa, dịch vụ để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Tham gia hội chợ, từng địa phương, nhất là khu vực miền núi Quảng Nam có cơ hội để quảng bá sản phẩm đặc trưng là thế mạnh của mình, đồng thời tạo điều kiện để người dân tiếp cận, mua sắm các sản phẩm có chất lượng. Từ đó, góp phần tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Với sự phong phú, chất lượng tốt của các mặt hàng, hội chợ sẽ là một trong những hoạt động kích cầu tiêu dùng cuối năm, tiếp tục tạo đà phát triển cho thương mại nội địa” – ông Nguyễn Quang Lâm nhìn nhận.

Có mặt từ rất sớm tại hội chợ, ông Nguyễn Văn Nhật – Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp, kinh doanh tổng hợp Nhật Linh (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước) cho biết; trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời tiết lại rất biến động thì hội chợ là dịp để bán được nhiều hàng hóa, qua đó tạo thêm động lực sản xuất với quy mô lớn hơn trong thời gian đến.

“Chúng tôi đều đặn tham gia những hội chợ cuối năm, bởi ngoài việc tăng kết nối tiêu thụ sản phẩm, hội chợ còn giúp hợp tác xã tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, tìm kiếm thêm đối tác phù hợp để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh, tăng thị phần ở nội địa”.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ có chủ trương thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế – xã hội, thì hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp tìm đầu ra cho hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid – 19, Ban tổ chức hội chợ đã đặt các bàn rửa tay sát khuẩn tự động và phát khẩu trang miễn phí tại các cổng ra vào, đặt bàn y tế hỗ trợ ngay cổng chính trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Đồng thời phát thanh thường xuyên nhắc nhở việc đeo khẩu trang đối với mọi người dân khi tham quan mua sắm tại hội chợ.

Theo Tạp chí Thương gia Thị trường

  Share: