đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 03/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông, ngày có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, vùng núi 33-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

24/25 tỉnh của Campuchia có người nhiễm COVID-19, số ca mắc mới ở Lào tăng cao trở lại

Hiện đã có 24/25 tỉnh, thủ đô ở Campuchia có ca lây nhiễm COVID-19. Campuchia vẫn đang phải đối mặt với sự lây lan của COVID-19. Tuy nhiên, Chính phủ nước này cũng đang phải đối mặt với một vấn đề khác và kêu gọi, những người kích động phải chấm dứt ngay việc lan truyền các thông tin gây hấn, tạo thêm sự bất ổn xã hội.

Theo ông Phay Siphan, Người phát ngôn của Chính phủ Campuchia, có một số người đã sử dụng mạng xã hội đăng thông tin kích động, gây bất ổn trong bối cảnh cả nước phải chiến đấu chống lại đại dịch COVID-19 đang lây lan phức tạp, lấy đi rất nhiều sinh mạng người dân nước này. Ông Phay Siphan kêu gọi, những kẻ kích động phải ngừng ngay hành động gây hấn của họ, nếu không sẽ bị trừng phạt nghiêm theo pháp luật.

Trong khi đó  Lào đã ghi nhận 112 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, lần thứ 2 số ca nhiễm hàng ngày ở mức 3 con số chỉ trong 1 tuần qua. Bộ Y tế Lào cho biết, sau 5 ngày duy trì ở mức 2 con số và có xu hướng giảm, số ca mắc mới COVID-19 tại Lào đã tăng mạnh khi ghi nhận tới 60 ca ở tỉnh Bokeo. Đây là nơi phải phong tỏa hai lần hồi cuối năm 2020 sau khi một số công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Myanmar vào Lào, sau khi về Trung Quốc thì được xác định mắc COVID-19.

Với số ca mắc mới tăng gần 2 lần so với ngày 1/5, đến nay Lào đã có 933 người mắc COVID-19, trong đó có hơn 880 trường hợp được ghi nhận từ đầu tháng 4 đến nay và hầu hết là các ca mắc mới trong cộng đồng.

Ai Cập phát hiện xác ướp mang thai đầu tiên trên thế giới

Các nhà nghiên cứu Ai Cập đã phát hiện ra xác ướp mang thai đầu tiên trên thế giới, có niên đại từ thế kỷ thứ nhất ở quốc gia này.

Theo một nghiên cứu mới, phát hiện này là rất bất ngờ vì những dòng chữ trên quan tài của xác ướp cho thấy, bên trong quan tài là thi thể của một nam linh mục.

Xác ướp được tặng cho Đại học Warsaw ở Ba Lan vào năm 1826. Thời gian gần đây, các nhà khảo cổ học tham gia Dự án Xác ướp Warsaw mới tiến hành phân tích chi tiết xác ướp này trong bộ sưu tập xác ướp động vật và người ở Warsaw.

Kết quả chụp X-quang và chụp CT của xác ướp cho thấy, đây là thi thể của một phụ nữ và không khớp với quan tài và phần bọc bằng bìa carton được làm cho nam giới. Các nhà nghiên cứu cho biết, xác ướp rõ ràng không phải là hài cốt của linh mục tên là Hor-Djehuty từ thời kỳ thành phố Thebes cổ đại, người có tên được khắc trên quan tài.

Tin Kinh tế – Xã hội

Đã có 6 địa phương ghi nhận ca bệnh lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Đến nay, đã có 6 địa phương ghi nhận ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng gồm các tỉnh, thành phố Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Yên Bái và TP Hồ Chí Minh.

Sau 34 ngày Việt Nam không ghi nhận có ca mắc mới trong cộng đồng, ngày 29/4, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận ca bệnh COVID-19 đầu tiên và ngay sau đó, một loạt trường hợp nhiễm mới đã được phát hiện. Đợt dịch này có những diễn biến khó lường hơn khi ca mắc mới đã cách ly nhưng vẫn ủ bệnh, gây lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung, số vụ nhập cảnh trái phép qua biên giới trên bộ và trên biển vẫn không ngừng gia tăng và nguy hiểm nhất là trong kỳ nghỉ lễ dài, nhà nhà đi du lịch. Bộ Y tế nhận định, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và đang có nguy cơ xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phố.

Hà Nội mạnh tay phạt người không đeo khẩu trang

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, lực lượng chức năng Hà Nôi đã xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang, vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội mạnh tay phạt người không đeo khẩu trang - Ảnh 1.

tại chốt kiểm soát của Công an quận Hoàn Kiếm, rất nhiều trường hợp người dân lơ là với tình hình dịch bệnh, không đeo khẩu trang khi ra đường. Trung bình cứ 1 phút lại có 1 trường hợp không đeo khẩu trang vào làm việc.

Nghị định 117 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế từ 1 – 3 triệu đồng với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp cố tình vi phạm và đưa ra nhiều lý do biện bạch cho vi phạm của mình.

Chỉ riêng trong ngày 1/5, có tới hơn 40 trường hợp xử phạt với tổng số tiền 80 triệu đồng. Công an 18 phường Hoàn Kiếm cũng liên tục đi kiểm tra nhắc nhở và xử phạt những người không đeo khẩu trang.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 03/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

ĐỒNG HỒ CÂY (TỦ) CHÍNH HÃNG POLOGOLD POG341JA

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-cay-tu-chinh-hang-pologold-pog341ja/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

Sữa Tắm Perfect Bubble for Body 500ml

Sữa tắm Shiseido Senka Perfect Bubble for Body 500ml giá tốt

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-tam-perfect-bubble-for-body-500ml/ 

Sữa bột Pediasure 850g hương vani

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-pediasure-850g-huong-vani/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 03/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV