đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT –  NGÀY 06/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, riêng khu vực vùng núi 23-25 độ

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Cựu Thái tử Jordan bị tố cấu kết với nước ngoài, âm mưu lật đổ nhà vua

Cựu Thái tử Hamzah bin Hussein. Ảnh: Reuters

Cựu Thái tử Hamzah bin Hussein của Jordan bị cáo buộc âm mưu phá hoại “an ninh và sự ổn định của quốc gia”, Ngoại trưởng Ayman Safadi tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn hôm Chủ nhật.
Cuộc họp báo được tổ chức để xác nhận việc cựu Thái tử Hamzah bị quản thúc và nhiều người khác bị bắt giữ hôm thứ Bảy, 3/4.

Theo Ngoại trưởng Safadi, Hamzah và những người khác bị cáo buộc âm mưu với các thế lực bên ngoài chống lại gia đình hoàng gia. Tuyên bố không nêu rõ mục tiêu của Hamzah là gì, chỉ cáo buộc một cách chung chung là Hamzah có âm mưu lật đổ nhà vua.

Một vài chi tiết liên quan đến kế hoạch của Hamzah đã được tiết lộ. Trong đó, một quan chức tình báo nước ngoài được cho là đã liên lạc với vợ của Hamzah, đề nghị đưa gia đình đi máy bay ra khỏi Jordan.

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào an toàn sau vụ lật tàu

Nguyên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone. (Ảnh: Alchetron)

Nguyên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone an toàn sau vụ lật tàu vào sáng 4/4 trên hồ thuỷ điện Nam Ngum, tỉnh Vientiane.
Con tàu khi đó đang chở 39 người, trong đó có nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone và gia đình ông. Tỉnh trưởng tỉnh Vientiane, ông Khamphanh Sitthidampha, cho biết tai nạn xảy ra vì gió mạnh và mưa lớn bất ngờ.

Hãng thông tấn Lào cho biết ông Choummaly được tìm thấy khi vẫn còn sống. Trong số 38 hành khách, 31 người được cứu và đưa vào viện, 8 người còn lại thiệt mạng.

Ông Choummaly Sayasone, sinh năm 1936, là Tổng Bí thư và Chủ tịch nước Lào từ năm 2006 – 2016.

Tin Kinh tế – Xã hội

Ông Phạm Minh Chính trở thành tân Thủ tướng Chính phủ

Ông Phạm Minh Chính trở thành tân Thủ tướng Chính phủ

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chính thức được Quốc hội bầu làm Thủ tướng Chính phủ, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Chiều 5/4, Quốc hội thông qua nghị quyết bầu ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương giữ chức Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, với tỷ lệ tán thành 96,25%.

Như vậy, sau Đại hội XIII của Đảng, đến nay các chức lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước đã hoàn tất việc kiện toàn, gồm: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Theo chương trình của kỳ họp, trong những ngày tới, Quốc hội sẽ tiếp tục bầu và phê chuẩn một số chức danh ở các cơ quan Nhà nước như: Phó Chủ tịch nước; các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, trưởng ngành và một số Chủ nhiệm Uỷ ban của Quốc hội…

Bộ GD&ĐT chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2021

Kỳ thi năm nay diễn ra trong 3 ngày.

Chiều 5/4, Bộ GD&ĐT chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2021. Theo đó, kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 6/7 đến ngày 9/7.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT 2021. Theo đó, kỳ thi năm nay diễn ra trong 3 ngày, trong đó 1 ngày thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi, 2 ngày thi chính thức. Riêng ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn do các địa phương tổ chức, chấm thi với 5 bài thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp KHTN, KHXH.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 06/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng Hồ Nam Shengke UK K8062G Chính Hãng

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8062g-chinh-hang/

Áo phông nam cố tròn Hàn Quốc Orange Factory EQK8L328

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-tron-han-quoc-orange-factory-eqk8l328/

Áo chống nắng Orange Factory EQK5L338USN095 – size M

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-chong-nang-orange-factory-eqk5l338usn095-size-m/

PICO COLLAGEN PREMIUM RIBETO – Thần dược cho sắc đẹp (lọ 75 viên)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/pico-collagen-premium-ribeto-than-duoc-cho-sac-dep-lo-75-vien/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

z2408910087604_32fa85997a74f6e4e6402bdb665abe6b

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 06/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV