đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 06/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ

    Đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Phía Bắc đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Phía Nam, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tin Quốc tế

Thủ tướng Ấn Độ bị kêu gọi từ chức

Nhiều người kêu gọi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi từ chức vì đã không ngăn chặn được sóng Covid-19 thứ hai, dẫn đến thảm cảnh quốc gia.

Phát biểu tại một cuộc mít tinh ở bang Tây Bengal hôm 3/5, Thủ hiến Mamata Banerjee nói rằng Thủ tướng phải chịu trách nhiệm việc ca Covid-19 trong nước tăng vọt và do đó “ông ấy phải từ chức”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu tại cuộc vận động ở Barasat, bang Tây Bengal, hôm 12/4. Ảnh: Reuters.

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng tỏ ra tức giận khi ca nhiễm liên tục tăng kỷ lục và bắt đầu yêu cầu Thủ tướng từ chức. Hashtag “Modi từ chức” là một trong những hashtag thịnh hành trên Twitter khi người dùng mạng muốn Thủ tướng phải chịu trách nhiệm cách xử lý sóng Covid-19 thứ hai.

Hashtag như “Modi gây thảm họa” cũng ngày càng phổ biến trên mạng xã hội. Một bản kiến nghị yêu cầu ông Modi từ chức đã thu được 7.000 chữ ký chỉ trong 6 ngày.

Dù có những dấu hiệu rõ ràng của một cuộc khủng hoảng y tế sắp diễn ra, Thủ tướng Modi vẫn tiếp tục lịch trình vận động chính trị dày đặc.

Chiến tranh thông tin Mỹ – Trung nguy cơ leo thang

Mỹ lập đơn vị chuyên đối phó hoạt động gây ảnh hưởng của Trung Quốc, làm gia tăng nguy cơ đối đầu giữa hai nước trên mặt trận thông tin.

Chuyên viên kỹ thuật xử lý hệ thống hơn 1.500 máy tính của tàu sân bay USS Ronald Reagan tại Bộ Chỉ huy Hệ thống Tác chiến Thông tin Hải quân Mỹ ở San Diego tháng 9/2019. Ảnh: US Navy.

Đại tướng Richard Clarke, tư lệnh Bộ Chỉ huy Tác chiến Đặc biệt Mỹ, hồi tháng 3 thông báo quân đội nước này sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt nhằm “ngăn chặn hoạt động tuyên truyền và gây ảnh hưởng của Trung Quốc”.

Tướng Clarke nói tổ công tác đặc biệt sẽ phối hợp “với các đối tác cùng chí hướng” trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương để ngăn chặn hoạt động tung tin không đúng sự thật của đối phương.

Tống Trung Bình, cựu giảng viên quân đội Trung Quốc, cho rằng tổ công tác đặc biệt mới của Mỹ sẽ thu thập thông tin tình báo về năng lực của quân đội Trung Quốc, thậm chí “phát tán thông tin sai lệch về quân đội Trung Quốc” nhằm “gây rắc rối cho Bắc Kinh”.

Mỹ từ lâu coi Trung Quốc là đối thủ chiến lược. Cựu đô đốc Phil Davidson, từng giữ chức tư lệnh Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, hồi tháng 3 từng nói Trung Quốc đang sử dụng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để gây chia rẽ giữa Washington với các đồng minh châu Á.

Tin Kinh tế – Xã hội

Phát hiện thêm các mẫu dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trong thông cáo báo chí chiều 5/5 của Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phát hiện thêm một số mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện rà soát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện đang có mặt tại bệnh viện.

​Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định “Thực hiện áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung. Thời gian cách ly y tế từ 8h ngày 5/5 đến 8h ngày 19/5. Trong thời gian cách ly y tế bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2”.

​Bộ Y tế chỉ đạo các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức truy vết, giám sát các bệnh nhân đã từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong 14 ngày gần đây theo quy định về giám sát, cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Quản lý dương tính, xét nghiệm hàng trăm nhân viên quán bar lớn nhất Đà Nẵng

Nữ bệnh nhân T. dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, là quản lý tại quán bar New Phương Đông (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Tin mới: COVID 5/5: Quản lý dương tính, xét nghiệm hàng trăm nhân viên quán  bar lớn nhất Đà Nẵng

Chiều 5/5, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu – Đà Nẵng cho hay lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của nhân viên quán bar New Phương Đông.

“Hiện tại đã hoàn tất việc lấy mẫu khoảng 230 người, dự tính sáng mai sẽ có kết quả”, ông thông tin và cho biết thêm lực lượng y tế cũng sẽ tiến hành phun khử khuẩn quán bar này.

Trước đó, vào ngày 3/5, bà T. đi máy bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM và đi xe khách về Đồng Nai. Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai bà T. dương tính với SARS-CoV-2. Bà T làm quản lý tại quán bar New Phương Đông Đà Nẵng. Ngày 28/4, bà có tiếp xúc với nữ BN 2982. Những ngày sau đó tiếp tục làm việc tại quán bar này.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 06/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Son dưỡng môi DHC Đỏ (DHC Pure Color Lip Cream Stick)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/son-duong-moi-dhc-do-dhc-pure-color-lip-cream-stick/

Áo ba lỗ nam Orange Factory EQK8L403MSW095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-ba-lo-nam-orange-factory-eqk8l403msw095-size-m/

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3844 Stainless Steel Watch 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3844-stainless-steel-watch/

Máy cạo râu cao cấp Nhật KAI HC1109 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/may-cao-rau-cao-cap-nhat-kai-hc1109/

Thớt tròn gỗ Teak đầu cây cao cấp KATANA -TKT04


Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thot-tron-go-teak-dau-cay-cao-cap-katana-tkt04/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 06/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV