đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 07/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc 19-22 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ

    Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Bất chấp dịch bệnh, hàng trăm người Ấn Độ dự nghi lễ “đuổi COVID-19”

Tại bang Gujarat, Ấn Độ, 23 người đã bị lập biên bản do tham gia vào một nghi lễ “đuổi COVID-19” diễn ra ngày hôm qua.

Cảnh sát cho hay, cộng đồng ở đây tin rằng đổ nước lên tượng một vị thần sẽ chặn đứng được dịch COVID-19. Một thầy tế đã đứng ra tổ chức cuộc diễu hành của hàng trăm phụ nữ đội nước đến đền thờ thực hiện nghi lễ này, với lý lẽ rằng đại dịch xảy ra là do “các vị thần nổi giận”.

Những người tham gia không tuân thủ các quy định giãn cách cũng như không xin phép tổ chức sự kiện này.

Trước đó, Ấn Độ lại ghi nhận thêm kỷ lục mới về số ca tử vong với 3.780 ca, hơn 380 nghìn ca mắc mới. Đồng thời, cố vấn khoa học chính của Chính phủ Ấn Độ đưa ra cảnh báo đất nước sẽ không tránh khỏi những làn sóng dịch mới, do số lượng virus đang lưu hành trong nước quá lớn.

Campuchia dỡ bỏ lệnh phong tỏa thủ đô Phnom Penh

Từ 0h ngày 6/5, Campuchia bắt đầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmau, tỉnh Kandal.

Sau 21 ngày thực hiện phong tỏa, giãn cách để ngăn chặn lây lan đại dịch COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmau tỉnh Kandal, kể từ 0h ngày hôm nay, Chính phủ Campuchia đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa nhưng vẫn tiếp tục thực hiện lệnh giới nghiêm từ 20h hôm trước đến 3 giờ sáng hôm sau.

Thủ đô Phnom Penh (Campuchia) ngày đầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa vì Covid-19 | VOV.VN

Mặc dù dỡ bỏ lệnh phong tỏa nhưng Chính phủ Campuchia vẫn khoanh khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao “vùng đỏ” để tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Trong những ngày qua, một số địa phương ở Campuchia có số ca lây nhiễm COVID-19 tăng đột biến như tỉnh Takeo, Kampong Cham, Kampong Speu, Bộ Y tế Campuchia đã chỉ đạo 3 tỉnh này bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Trong tuần qua, Campuchia liên tục ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới hàng ngày ở mức cao bình quân hơn 700 ca, có ngày tăng lên gần 1.000 ca, nâng tổng số người nhiễm ở Campuchia tăng lên gần 17 ngàn người, đã có 110 người tử vong

Tin Kinh tế – Xã hội

18 tỉnh, thành điều chỉnh lịch học

Ngày 6/5, thêm Bắc Ninh, Thái Bình, Quảng Ngãi cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học; Lào Cai, Hà Tĩnh cho trẻ nghỉ ở một vài huyện thị xuất hiện Covid-19.

Hà Nội quyết định cho học sinh đi học trở lại từ 4/5 | Vĩ mô | BizLive

Đến nay 18 tỉnh thành đã cho học sinh dừng đến trường do Covid-19 lan rộng. Hiện học sinh đã cơ bản hoàn thành chương trình năm học (học xong 32-33 tuần trong 35 tuần thực học theo quy định), đang hoặc chuẩn bị thi học kỳ II để kết thúc năm học trước 31/5.

Từ ngày 29/4 đến nay, cả nước ghi nhận 64 ca Covid-19 trong cộng đồng, trong đó Hà Nội 27 ca, Vĩnh Phúc và Hà Nam mỗi tỉnh có 14 ca, Hưng Yên 2, Đà Nẵng 2, Yên Bái, Quảng Nam, Đồng Nai, Hải Dương, TP HCM mỗi nơi một

Năm học 2019-2020, học sinh cả nước nghỉ gần 3 tháng do Covid-19. Năm học 2020-2021, học sinh ở 36 tỉnh thành phải học online khoảng 2-3 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do dịch bùng phát ở 13 tỉnh thành, tâm điểm là Hải Dương.

Covid-19 Việt Nam ‘bùng phát nhiều ổ, mất dấu F0, đa dạng biến chủng’

Các chuyên gia nhận định đợt dịch này phức tạp hơn các đợt trước, liên quan nhiều ổ dịch, nhiều biến chủng virus mới, người dân chủ quan hơn.

9 ngày qua, Việt Nam ghi nhận nhiều ca Covid-19, bao gồm Hà Nam với 20 ca, Vĩnh Phúc 14 ca, Yên Bái 5 ca, Đà Nẵng 2 ca, Quảng Nam 1 ca, Đồng Nai 1 ca. Đặc biệt, trong hai ngày 5/5 và sáng 6/5, 42 ca nhiễm được ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, là nhân viên y tế (một bác sĩ và một điều dưỡng), bệnh nhân, thân nhân người bệnh.

Binh chủng hoá học, bộ quốc phòng tiến hành phun khử trùng toàn bộ bênh viện Nhiệt Đới trung ương cớ sơ Đông Anh, Hà Nôi, ngày 6/5. Ảnh: Giang Huy.

Binh chủng hoá học, bộ quốc phòng tiến hành phun khử trùng toàn bộ bênh viện Nhiệt Đới trung ương cớ sơ Đông Anh, Hà Nôi, ngày 6/5.

Đến sáng ngày 6/5, ít nhất 4 tỉnh thành đã ghi nhận tổng cộng 19 ca nghi nhiễm liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Trong đó, Bắc Ninh 9 ca, Thái Bình 5 ca, Hưng Yên 2 ca, Hà Nội 3 ca gồm 2 ca là người chăm sóc bệnh nhân và một bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 105 đi học tại viện Nhiệt đới.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là thành trì quan trọng của ngành y tế khu vực phía Bắc, là nơi tiếp nhận tất cả bệnh nhân Covid-19, điều trị hơn 1.000 ca bệnh, trong đó nhiều ca rất nặng, chưa có trường hợp nào tử vong. “Giờ đây, thành trì này đã bị thủng”, ông Long nói.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 07/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Nước Hoa Calvin Klein Be EDT 200ml

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-calvin-klein-be-edt-200ml/

Áo phông nam Hàn Quốc Orange Factory EQK9L324 Trắng 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-han-quoc-orange-factory-eqk9l324-trang-size-l/

Quần kaki nam cao cấp Hàn Quốc Orange Factory UBT2PH1101

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-kaki-nam-cao-cap-han-quoc-orange-factory-ubt2ph1101-2/

Ngũ cốc Calbee 800g

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ngu-coc-calbee-800g/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 07/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV