đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 08/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ

    Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 30 độ

    Nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ

    Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ.

    Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Hết nhiệm kỳ ở Việt Nam, Đại sứ Mỹ gửi gắm 3 thông điệp

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đã kết thúc nhiệm kỳ 3,5 năm ở Việt Nam. Trong cuộc họp báo sáng7/4 trước khi về nước, ông nói rằng ông muốn gửi lại Việt Nam 3 thông điệp.

Trước tiên, Đại sứ Kritenbrink bày tỏ biết ơn chính phủ và nhân dân Việt Nam trong thời gian ba năm rưỡi ông và gia đình ở đây. Ông cảm thấy hài lòng về công việc trong nhiệm kỳ của mình, xúc động trước vẻ đẹp của đất nước và sự tử tế của người dân Việt Nam.

Thứ hai, ông bày tỏ tự hào về công việc mà hai nước đã làm được trong thời gian qua. “Tôi tin tưởng rằng quan hệ Đối tác toàn diện Việt – Mỹ đang ở mức mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cùng với nhau, chúng ta đã đạt được những kết quả thực chất vì nhân dân hai nước”, ông nói.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink (giữa) trong cuộc họp báo ngày 7/4. (Ảnh: Thu Loan)

Thông điệp cuối cùng mà Đại sứ Mỹ muốn nhắn nhủ là ông vô cùng lạc quan về tương lai của quan hệ Việt – Mỹ.

Ông nhấn mạnh rằng Mỹ được biết đến ở Việt Nam nhiều hơn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. “Tôi nghĩ rằng những năm sắp tới đây sẽ còn tốt hơn cho quan hệ đối tác Việt – Mỹ. Chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy những phát triển lớn, nhất là khi Tổng thống Biden nhấn mạnh nhiệm vụ phát triển quan hệ với quan hệ đồng minh và đối tác. Tôi vô cùng lạc quan về tương lai hai nước”, ông nói.

Căng thẳng Nga-Mỹ: Đại sứ Nga tại Mỹ chưa ấn định ngày trở về Washington

Ảnh minh họa: BBC

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov sẽ chưa trở lại Washington trong thời gian tới. Giải pháp cho vấn đề này phụ thuộc vào thiện chí của Mỹ trong việc bình thường hóa quan hệ với Moscow.

Tuyên bố trên được Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đưa ra khi phóng viên đặt câu hỏi Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov bao giờ sẽ trở lại Washington.

Quan hệ Mỹ-Nga đã suy giảm đáng kể trong những năm gần đây, với việc chính quyền cựu Tổng thống Obama và Trump áp đặt các vòng cấm vận đối với Moscow về nhiều cáo buộc, bao gồm cả cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Moscow từng nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Tin Kinh tế – Xã hội

Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 13 thành viên Chính phủ

Miễn nhiệm Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Chiều 7/4, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bỏ phiếu miễn nhiệm đối với 13 thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2016- 2021, với 454/457 đại biểu có mặt tán thành.

Trong danh sách miễn nhiệm có: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng miễn nhiệm một số bộ trưởng, trường ngành do đã được phân công, bổ nhiệm các chức vụ khác sau Đại hội XIII của Đảng, như Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng (Bí thư Thành ủy Hà Nội), Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh (Trưởng Ban Kinh tế T.Ư); Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến (Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam).

Ngoài ra, danh sách miễn nhiệm còn có các bộ trưởng, gồm: Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Phát hiện nhiều người lớn, trẻ nhỏ đang thực hiện nghi lễ ‘Hội thánh Đức chúa trời mẹ’

Phát hiện nhiều người lớn, trẻ nhỏ đang thực hiện nghi lễ 'Hội thánh Đức chúa trời mẹ'

Ngày 7/4, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị khác phát hiện một nhóm người đang có hành vi tụ tập đông người sinh hoạt “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Theo đó, vào lúc 15 giờ 30 phút (ngày 4/4), Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) phối hợp với Đồn biên phòng Phúc Sơn, Công an xã Phúc Sơn kiểm tra và phát hiện tại nhà Lê Văn Thành (SN 1985, trú tại thôn Trà Lân, xã Phúc Sơn) có 12 người (gồm sáu người lớn và sáu trẻ em) đang có hành vi tụ tập đông người sinh hoạt “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc, thu giữ tại hiện trường hai quyền kinh thánh Cựu ước và tấn ước; một máy tính laptop (máy tính dùng để tuyên truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”); sáu chiếc khăn trùm đầu màu trắng; 47 chiếc phong bì bên trong có chứa tiền dâng lễ của tín đồ… đồng thời đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở công an để làm rõ sự việc.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 08/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Quần short yếm nữ Hàn Quốc Orange Factory FFC0L342-WSL

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-short-yem-nu-han-quoc-orange-factory-ffc0l342-wsl/

Đèn sân vườn VK-GD1B

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/den-san-vuon-vk-gd1b/

Bỉm quần Merries Nhập Khẩu Nội địa Nhật Bản (Hàng Cộng Miếng)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bim-quan-merries-nhap-khau-noi-dia-nhat-ban-hang-cong-mieng/

Viên uống DHC trắng da 20 ngày 20 viên (DHC Adlay Extract)

dầu tẩy trang dhc

Mua hàng ngay tại:https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vien-uong-dhc-trang-da-20-ngay-20-vien-dhc-adlay-extract/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

z2408910087604_32fa85997a74f6e4e6402bdb665abe6b

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 08/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV