đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY VÀ ĐÊM 09/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 23-25 độ.

    Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và dông, đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ

    Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, riêng phía Bắc 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 28-31 độ

    Nhiều mây, phía Bắc ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ.

    Có mây, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Hàn Quốc – Mỹ chính thức ký thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng

Quân nhân Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: AP

Hàn Quốc và Mỹ đã chính thức ký thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng.  Theo đó, Seoul sẽ chi trả 1.183 nghìn tỷ won (tương đương hơn 1 tỷ USD) trong năm nay, tăng so với con số 1.038 nghìn tỷ won của năm 2019. Khoản tiền này để duy trì lực lượng Mỹ gồm 28.500 quân ở Hàn Quốc.

Chính quyền Seoul sẽ sớm trình thỏa thuận, được gọi là Thỏa thuận các biện pháp đặc biệt, lên Quốc hội Hàn Quốc để thông qua. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực đến năm 2025.

Thỏa thuận này đạt được vào tháng trước sau 1 năm rưỡi đàm phán căng thẳng. Nó từng khiến dư luận lo ngại rằng, một cuộc tranh cãi kéo dài có thể làm suy yếu liên minh quân sự Hàn – Mỹ.

Tẩy chay Olympic có thể là trận đấu lớn tiếp theo của Mỹ – Trung

Một trung tâm triển lãm của Olympic Bắc Kinh 2022. (Ảnh: Bloomberg)

Một trung tâm triển lãm của Olympic Bắc Kinh 2022. (Ảnh: Bloomberg)

Theo Bloomberg, trong tháng qua, các nhà ngoại giao nước ngoài ở Bắc Kinh bàn nhiều về những được và mất khi tẩy chay Olympic Mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, nhất là trong bối cảnh các thương hiệu toàn cầu đang bị trừng phạt ở Trung Quốc vì lên tiếng về vấn đề Tân Cương.

Dù phần lớn họ hoài nghi rằng sẽ có một chiến dịch tẩy chay mạnh mẽ, nhưng họ nhấn mạnh là sẽ còn nhiều thay đổi từ giờ đến lễ khai mạc sau 10 tháng nữa. Các nhà ngoại giao giấu tên cũng nói về khả năng các quan chức cấp cao sẽ tránh xa Bắc Kinh dù các vận động viên và nhà tài trợ tham gia.

Dù thế nào, các nhà ngoại giao cũng đồng ý với một điều: không quốc gia nào muốn trở thành bên đầu tiên lên tiếng kêu gọi tẩy chay.

Tin Kinh tế – Xã hội

Sẽ chi tiền tỉ lắp hàng rào chắn an toàn đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Hệ thống chắn ke ga hay còn gọi là hàng rào chắn tại khu vực lên – xuống tàu sẽ được lắp tại 12 nhà ga, mức đầu tư là gần 8 tỷ đồng.

Theo khuyến cáo của tư vấn Pháp – đơn vị đánh giá độc lập về an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào tháng 12/2020, một số nhóm vấn đề được đưa ra và yêu cầu phải giải quyết, trong đó có khuyến cáo nâng cao an toàn khi vận hành đường sắt. Cụ thể, các ke ga theo thiết kế mới là phải có hệ thống kính chắn để đảm bảo an toàn nhưng trong thiết kế trước đây lại không có. Vì vậy, Tư vấn Pháp khuyến cáo phải có cam kết đầu tư trong tương lai, còn giai đoạn trước mắt khi khai thác thì phải tăng cường cảnh giới, giám sát trực quan và có barie dẫn đến cửa…

Hệ thống cửa chắn ke ga có tác dụng phân định ranh giới, phạm vi an toàn cho hành khách trong quá trình đợi tàu và lên, xuống tàu; giúp cho hoạt động tác nghiệp của nhân viên tại ga được thuận lợi. Việc lắp đặt hệ thống cửa chắn ke ga không làm ảnh hưởng đến công năng sử dụng của ga và hoạt động khai thác vận hành tàu.

Sao biển Phú Quốc chết khô vì du khách “sống ảo”

Chỉ vì bức hình “sống ảo”, một số du khách di chuyển những con sao biển sống dưới nước lên bờ để chụp ảnh khiến nhiều cá thể sao biển ở Rạch Vẹm, Phú Quốc bị chết.

Thực tế, việc bắt sao biển lên bờ đã trở thành “thói quen” của một số du khách. Trên các trang mạng, nhiều tài khoản liên tục chia sẻ những tấm hình check-in của cả những người nổi tiếng dùng sao biển làm công cụ sống ảo mà không biết rằng chỉ cần rời khỏi mặt nước tầm vài chục giây, sao biển sẽ chết ngay.

Sao biển Phú Quốc chết khô vì du khách sống ảo - Ảnh 1.

Sao biển cháy khô dưới nắng

GS.TS. Đỗ Công Thung, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Tài nguyên và Môi trường biển cho biết: “Sao biển muốn sống được nó phải sử dụng oxy ở trong nước biển. Trong trường hợp bắt sao biển lên bờ, không còn nước biển nữa thì sao biển không có oxy thở chắc chắn sẽ chết trong vòng 1 phút. Sao biển ngoài vai trò nâng cao nguồn gen của biển còn có giá trị về mặt dược liệu, hạn chế được sự phát triển của tế bào ung thư. Nếu chúng ta làm sao biển chết đi dần dần không còn nữa thì việc suy giảm nguồn lợi của biển là lẽ đương nhiên”.

Không ở trong nước biển khoảng 1 phút, sao biển sẽ chết. Nhưng những kiểu ảnh “sống ảo” thì đòi hỏi thời gian dài hơn 1 phút và kết quả là những con sao biển đã bị chết khô.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 09/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo phông nam cổ tròn Hàn Quốc Orange Factory FFK9L327

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-tron-han-quoc-orange-factory-ffk9l327/

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3628 BA dây da

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3628ba-day-da/

GUNGUNKID’S 30CM RIBETO – Viên uống tăng chiều cao cho bé (Hộp 300 viên)

Mua hàng ngay tại: 

 https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/gungunkids-30cm-ribeto-vien-uong-tang-chieu-cao-cho-be-hop-300-vien/

Sữa bột Pediasure 850g hương vani

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-pediasure-850g-huong-vani/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

z2408910087604_32fa85997a74f6e4e6402bdb665abe6b

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 09/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV