đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 9 VÀ NGÀY 10/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-26 độ, có nơi trên 26 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ

    Đêm nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù; ngày giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, miền Đông 34-36 độ

    Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Mỹ – Hàn Quốc nối lại đàm phán chia sẻ chi phí quốc phòng

Tập trận chung giữa các lực lượng đặc biệt của Mỹ và Hàn Quốc tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, năm 2019. (Nguồn: Reuters)

Hàn Quốc hôm nay đã đạt được thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng với Mỹ. Thỏa thuận này đã khai thông thế bế tắc suốt hai năm qua giữa hai bên.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ tăng phần đóng góp trong ngân sách để duy trì lực lượng Mỹ đồn trú ở nước này. Tuy nhiên, chi tiết về mức tăng thì chưa được tiết lộ. Hiện có 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc.

Tiến trình đàm phán chia sẻ chi phí quốc phòng được nối lại kể từ khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden nắm quyền hồi tháng 1. Trước đó, tiến trình này đã rơi vào bế tắc, sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bác bỏ đề xuất tăng chi thêm 13% của Hàn Quốc mà yêu cầu Seoul phải tăng gấp 4 lần.

Canada vượt Mỹ trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với lao động quốc tế

Có tới 24% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng chuyển đến Canada. (Ảnh: Shutterstock)
Theo kết quả của một cuộc khảo sát trên quy mô toàn cầu, Canada đã vượt Mỹ trở thành điểm đến mong muốn nhất đối với lao động quốc tế.
Theo cuộc khảo sát toàn cầu này, tác động của đại dịch COVID-19, tình trạng bất ổn xã hội và chủ nghĩa dân tộc ở Mỹ đã khiến nước này bị mất đi vị trị điểm đến hấp dẫn nhất đối với lao động quốc tế lần đầu tiên sau 8 năm. Theo đó, có tới 24% số người được hỏi cho biết, họ sẵn sàng chuyển đến Canada, trong khi chỉ có 20% muốn đến Mỹ hoặc Australia. Mong muốn được làm việc tại các thành phố lớn của Mỹ cũng giảm.

Boston Consulting Group, Appcast và The Network đã tiến hành cuộc khảo sát với hơn 200.000 người từ 190 quốc gia. Theo kết quả báo cáo của cuộc khảo sát, Canada hiện là điểm đến được mong muốn nhất của người lao động quốc tế, tiếp theo là Mỹ và Australia. Không chỉ riêng Mỹ, một số quốc gia châu Âu như Italy, Pháp và Tây Ban Nha cũng chứng kiến ​​đà sụt giảm này.

Tin Kinh tế – Xã hội

Khối ngành công an tuyển sinh hơn 2.000 chỉ tiêu trong năm 2021

Quy định tuyển sinh vào ngành công an năm 2020 có gì mới?

(Ảnh minh họa)

Ngày 9/3, Cục Đào tạo, Bộ Công an đã có hướng dẫn về công tác tuyển sinh công an nhân dân năm 2021.

Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa có hướng dẫn về công tác tuyển sinh công an nhân dân năm 2021. Theo đó, năm nay, các trường Công an nhân dân sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức.

– Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

– Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK) với kết quả học tập THPT. Áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

– Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập THPT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

Năm 2021, các học viện, trường đại học công an nhân dân tuyển 2.080 chỉ tiêu, trong đó, Học viên Cảnh sát nhân dân lấy số lượng nhiều nhất với 530 chỉ tiêu.

Thí sinh cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân, phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học các trường Công an nhân dân.

Sức khoẻ các y, bác sĩ sau 1 ngày tiêm vắc xin Covid-19

Sức khoẻ các y, bác sĩ sau 1 ngày tiêm vắc xin Covid-19

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp tiêm cho chị Đỗ Thị Nhài trong sáng 8/3

Trong số nhiều nhân viên y tế tiêm vắc xin AstraZeneca, chỉ có một bác sĩ sốt nhẹ 37,5 độ.

Trong ngày 8/3, Việt Nam triển khai những mũi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên cho 377 nhân viên y tế tại 4 cơ sở: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, TTYT huyện Kim Thành và TTYT TP. Hải Dương. Đến nay, sau 1 ngày tiêm, sức khoẻ các nhân viên y tế đều không có bất thường. Sáng 9/3, các nhân viên đã quay trở lại làm bình thường.

Duy trường hợp điều dưỡng Vũ Thị Thanh Thư, khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có sốt nhẹ 37,5 độ vào đêm qua. Tuy nhiên đến sáng nay, sức khoẻ chị đã ổn định, không có thêm phản ứng nào và đã đi làm.

Nhiều nhân viên y tế khác như BS Dư Lê Thanh Xuân, BS Nguyễn Thanh Phong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, chị Phạm Thị Tuyết Nhung tại TTYT TP. Hải Dương, anh Lưu Công Nghĩa, Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng tại huyện Kim Thành… cũng đều chia sẻ, sức khoẻ rất tốt sau tiêm, không gặp phản ứng gì bất thường.

Tất cả đều chia sẻ, sau khi tiêm vắc xin sẽ thấy vững tâm hơn khi thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 10/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo phông nữ Orange Factory Hàn Quốc EQK8L358WSW

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nu-orange-factory-han-quoc-eqk8l358wsw-size-m/

Đồng hồ nữ Shengke Korea K0099L chính hãng

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-shengke-korea-k0099l-chinh-hang/

Thùng 48 Bịch Sữa Tiệt Trùng Dutch Lady Cô Gái Hà Lan Có Đường (48X220ml)

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thung-48-bich-sua-tiet-trung-dutch-lady-co-gai-ha-lan-co-duong-48x220ml/

DAO BẾP NHẬT CAO CẤP KAI SHOSO UTILITY – DAO THÁI ĐA NĂNG AB5161 (150MM)

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dao-bep-nhat-cao-cap-kai-shoso-utility-dao-thai-da-nang-ab5161-150mm/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 10/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV