đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY VÀ ĐÊM 10/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ.

    Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ.

    Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ.

    Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, riêng phía Bắc 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 27-30 độ

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác; phía Nam có mây, sáng có lúc có mưa, mưa rào, sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Thủ tướng Na Uy bị phạt tiền vì vi phạm quy định chống Covid-19

Cảnh sát Na Uy đã phạt tiền Thủ tướng Erna Solberg vì vi phạm các quy định giãn cách xã hội nhằm phòng chống dịch Covid-19, do chính phủ của bà ban hành.

Thủ tướng Na Uy bị phạt tiền vì vi phạm quy định chống Covid-19

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 9/4, Ole Saeverud, Cảnh sát trưởng khu vực đông nam Na Uy cho biết, Thủ tướng Solberg bị phạt 20.000 kroner (khoảng 2.352 USD) vì tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 60 của bà với sự tham gia của 13 người họ hàng tại một khu nghỉ dưỡng trên núi hồi cuối tháng 2.

Động thái diễn ra bất chấp việc chính phủ của bà đã ban hành lệnh cấm tụ họp hơn 10 người nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Sự việc bị đài NRK phanh phui đầu tiên, dẫn đến một cuộc điều tra của cảnh sát sau đó.

Theo báo Guardian, nữ lãnh đạo chính phủ Na Uy 2 nhiệm kỳ đã lên tiếng xin lỗi công chúng về hành vi của mình. Bà cũng khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ.

Mỹ cân nhắc đưa tàu chiến tới Biển Đen cảnh báo Nga

Mỹ được cho là có thể điều các tàu chiến của hải quân nước này vào khu vực Biển Đen trong vòng vài tuần tới, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraina.

Hải quân Mỹ thường xuyên đưa tàu chiến của mình đi qua Biển Đen, nơi tiếp giáp gần như toàn bộ với biên giới phía nam của Ukraina. Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ với đài CNN hôm 8/4 rằng, Lầu Năm Góc đang xem xét một đợt triển khai vào sâu trong vùng biển trên, để báo hiệu với Moscow rằng Washington đang theo dõi sát những động thái quân sự của Nga dọc theo biên giới với Ukraina.

Mỹ cân nhắc đưa tàu chiến tới Biển Đen cảnh báo Nga

Chiến hạm USS Ross của Hải quân Mỹ trong một cuộc tập trận trên Biển Đen năm 2014. Ảnh: US Navy

Nếu Mỹ tiếp tục triển khai tàu chiến của mình vào Biển Đen, họ sẽ phải thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng 14 ngày trước đó, dựa theo một hiệp ước được ký kết năm 1936 cho phép Ankara có toàn quyền kiểm soát vùng biển.

Tin Kinh tế – Xã hội

Phó Thủ tướng Thường trực: Điều tra làm rõ có ai chống lưng cho xe quá tải hay không?

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình kết luận Hội nghị sơ kết quý 1 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, sáng 9/4. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại Hội nghị sơ kết quý I của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, sáng 9/4. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực phê bình 30 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) tăng so với quý I/2020, đặc biệt là 5 tỉnh có số người chết tăng trên 70% trở lên và yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh có TNGT tăng cao phải chỉ đạo sâu sát và quyết liệt hơn đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong quý 2 và cả năm 2021.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng đặt câu hỏi: Tình hình ô tô chở quá tải trọng cầu đường tái diễn tại nhiều địa phương, nhiều xe tải cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải dẫn đến tình trạng đường bộ ở nhiều nơi bị xuống cấp. Đêm 5/4/2021 lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý hàng chục xe bồn chở quá tải trên 50% ngay giữa thủ đô Hà Nội.

“Đề nghị các đồng chí công an chỉ đạo điều tra, xác minh trả lời công luận xem có ai chống lưng cho xe quá tải hay không? Có thì xử lý thật nghiêm, không có thì cũng công bố để dư luận đỡ nghi ngờ”, Phó Thủ tướng Thường trực nói.

Đề xuất lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu đối với quân nhân và cơ yếu

Bộ Quốc phòng đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 135/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu đối với quân nhân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân.

Dự thảo Thông tư này hướng dẫn chi tiết điểm b khoản 3 Điều 7 Nghị định số 135/2020/NĐ-CP quy định về tuổi nghỉ hưu (Nghị định số 135/2020/NĐ-CP) đối với quân nhân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân.

Đối tượng áp dụng gồm: 1- Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ Quân đội nhân dân; người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, học viên cơ yếu đang theo học được hưởng sinh hoạt phí (người lao động). 2- Cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 10/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown Italy 4601 dây da 

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-italy-4601-day-da-cac-mau/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

GUNGUNKID’S 30CM RIBETO – Viên uống tăng chiều cao cho bé (Hộp 300 viên)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/gungunkids-30cm-ribeto-vien-uong-tang-chieu-cao-cho-be-hop-300-vien/

Đèn pha đa dụng VK600B – 60W

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/den-pha-da-dung-vk600b-60w/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

z2408910087604_32fa85997a74f6e4e6402bdb665abe6b

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 10/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV