đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 10 VÀ NGÀY 11/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, miền Đông 34-36 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Xây dựng lại ngọn tháp của Nhà thờ Đức Bà Paris với 1.000 cây sồi hàng trăm năm tuổi

Mái ban đầu của nhà thờ được dựng từ rất nhiều dầm gỗ sồi. (Ảnh: AP)

Dự kiến vào cuối tháng 3, Pháp sẽ đốn hạ 1.000 cây sồi để xây dựng lại phần chóp và mái vòm của nhà thờ Đức Bà Paris sau hỏa hoạn kinh hoàng hồi tháng 4/2019.

Nhà thờ Đức Bà Paris đã bị nhấn chìm trong biển lửa vào tháng 4/2019, khiến người dân Pháp và trên thế giới xót xa khi tòa nhà mang tính biểu tượng của nước Pháp bị hư hại nặng. Ngọn tháp phủ chì, trong hơn 150 năm là giới hạn xác định đường chân trời ở trung tâm thành phố Paris, đã bị thiêu rụi bởi ngọn lửa và sụp đổ trước sự chứng kiến đầy kinh hoàng của người dân Paris và những người theo dõi qua màn hình khắp nơi trên thế giới.

Theo ông Aymeric Albert, Giám đốc Thương mại của Ủy ban Lâm nghiệp Pháp, việc xẻ những cây sồi 200 tuổi này là rất “đặc biệt”. Thân cây đủ lớn để tạo ra một dầm dài 18 m, giúp nâng đỡ trọng lượng của ngọn tháp. Ông Albert cho biết thêm: “Các thân sồi này hoàn toàn thẳng và không có bất kỳ khiếm khuyết nào”.

Các thân sồi, mỗi thân có trị giá khoảng 15.000 Euro, sẽ được phơi khô từ 12 đến 18 tháng trước khi được cưa xẻ để sử dụng.

Hàng trăm trẻ em nhập viện mỗi tuần vì bệnh hiếm gặp sau COVID-19

Các bác sĩ Anh cho biết có tới 100 trẻ em phải nhập viện mỗi tuần vì một căn bệnh hiếm gặp có thể xuất hiện vài tuần sau khi mắc COVID-19 và cần được chăm sóc đặc biệt.

Hình minh họa: The Lancet

Theo tờ The Guardian, khi các trường hợp mắc PIMS xuất hiện trong làn sóng đầu tiên của đại dịch COVID-19, các bác sĩ và nhiều bậc phụ huynh đã vô cùng hoang mang, lo lắng. Ban đầu nó được gọi là bệnh Kawasaki, một tình trạng hiếm gặp chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sau đó, PIMS đã được công nhận là một hội chứng riêng biệt, xuất hiện sau khi mắc COVID-19. Ước tính, cứ 5.000 trẻ em thì có 1 trẻ mắc phải hội chứng này vào khoảng 1 tháng sau khi mắc COVID-19, bất kể có triệu chứng hay không.

Các triệu chứng của PIMS bao gồm phát ban, sốt khoảng 40 độ C, huyết áp thấp nguy hiểm và các vấn đề ở bụng. Các ca nghiêm trọng còn gặp các triệu chứng giống như sốc nhiễm độc hoặc nhiễm trùng huyết. Hai trẻ em đã tử vong vì PIMS kể từ khi đại dịch bùng phát.

Các bác sĩ chuyên khoa tại Anh cho biết căn bệnh này đã tăng cao hơn so với làn sóng dịch bệnh đầu tiên. Kể từ tháng 1 vừa qua, có từ 12 đến 15 trẻ em mắc hội chứng PIMS mỗi ngày.

Tin Kinh tế – Xã hội

Phố đi bộ Hồ Gươm chính thức hoạt động trở lại từ 12/3

Khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bắt đầu đông đúc người dân. Ảnh: TTXVN

Ngày 10/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông báo, các không gian đi bộ trên địa bàn quận bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 12/3/2021.

Cụ thể, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận duy trì hoạt động từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ Nhật. Tuyến phố Hàng Đào – Hàng Giấy – chợ đêm Đồng Xuân, 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu vực bảo tồn cấp I – khu Phố cổ Hà Nội, các tuyến phố đi bộ mở rộng kết nối phía Nam khu phố cổ với khu vực hồ Hoàn Kiếm duy trì hoạt động vào 3 tối cuối tuần thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều 8/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng thống nhất với đề nghị của quận Hoàn Kiếm về việc mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 12/3.

Chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang – nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: TTXVN)

Sau khi xảy ra sự việc bảo vệ ẩu đả với người nhà bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ Phương Đông STC.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 9/3, một xe ô tô 16 chỗ chở người bệnh và người nhà người bệnh đi thẳng qua cổng số 1 là cổng kiểm soát dịch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Khi xe dừng ở giữa sân của Khoa Khám bệnh, có 1 người bệnh nữ và 2 thanh niên xuống xe đi vào cửa Khoa Khám bệnh, cả 3 người đều không đeo khẩu trang.

Nhân viên bảo vệ thuộc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC đã nhắc nhở đeo khẩu trang theo quy định phòng chống dịch nhưng 2 thanh niên trên không thực hiện và có phản ứng gay gắt. Sau đó đã xảy ra xô xát, ẩu đả giữa nhân viên bảo vệ và người nhà bệnh nhân.

Bác sĩ Phạm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC. Việc nhân viên của công ty này có hành vi đánh người nhà bệnh nhân trong bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của bệnh viện. Do vậy, bệnh viện quyết định sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 11/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo phông nam cổ tròn Hàn Quốc Orange Factory FFK9L327

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-tron-han-quoc-orange-factory-ffk9l327/

Set áo khoác + quần Disney Golf Hàn Quốc DG1LJP003-DG1LPA008

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/set-ao-khoac-quan-disney-golf-han-quoc-dg1ljp003-dg1lpa008/

Thùng sữa đậu nành Fami Go vị mè đen nếp cẩm 40 bịchx200ml

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thung-sua-dau-nanh-fami-go-vi-me-den-nep-cam-40-bichx200ml/

Bột nghệ giải rượu Orihiro

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bot-nghe-giai-ruou-orihiro/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 11/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV