đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT –  NGÀY 11/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 35-37 độ, có nơi trên 37 độ

    Có mây; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

    Có mây; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, riêng vùng núi có nơi trên 39 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tin Quốc tế

Đề nghị Lào hỗ trợ cộng đồng người Việt giữa Covid-19

Việt Nam đã đề nghị Lào quan tâm, chữa trị công dân Việt Nam mắc Covid-19 và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại nước này, theo Bộ Ngoại giao.

Chốt kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane của Lào hồi năm 2020. Ảnh: AFP.

Chốt kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane của Lào hồi năm 2020. Ảnh: AFP.

“Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Lào, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào đã liên lạc với đầu mối cộng đồng người Việt để nắm tình hình công dân, thường xuyên thông tin cho bà con các chính sách, biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam và sở tại, hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho một số lưu học sinh Việt Nam tại Lào đang gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt khi phải giãn cách xã hội”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hôm nay khi được hỏi về biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Lào.

Bà Hằng cho biết cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào cũng làm việc với chính quyền sở tại và cơ quan chức năng địa phương, đề nghị quan tâm, chăm sóc y tế, chữa trị cho công dân Việt Nam mắc Covid-19, cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại đây.

Tòa Pháp từ chối xét vụ kiện chất độc da cam của người Việt

Tòa án vùng Evry, ngoại ô Paris, hôm nay phán quyết rằng họ không có thẩm quyền xét xử vụ án liên quan các hành động thời chiến của chính phủ Mỹ. Do đó, tòa bác đơn kiện của bà Trần Tố Nga đối với 14 công ty sản xuất hoặc buôn bán chất độc da cam, gồm Monsanto, hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Đức Bayer và Dow Chemical.

Bà Trần Tố Nga (trái) tới phiên xét xử hồi tháng 1. Ảnh: Facebook/Collectif Vietnam-Dioxine.

Bà Trần Tố Nga (trái) tới phiên xét xử hồi tháng 1. Ảnh: Facebook/Collectif Vietnam-Dioxine.

Phiên tòa đáng lẽ diễn ra từ tháng 10/2020 nhưng bị hoãn do các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19. Hồi tháng 1, tòa bắt đầu phiên tranh tụng đầu tiên.

Bà Nga từng làm nhà báo ở Đông Dương và là nhà hoạt động cách đây gần 60 năm. Được sự hậu thuẫn của một số tổ chức phi chính phủ, bà khởi kiện từ năm 2014, yêu cầu các công ty phải chịu trách nhiệm vì đã gây tổn thương sức khỏe cho bà và con cái, cũng như vô số nạn nhân khác, đồng thời phải chịu trách nhiệm vì hủy hoại môi trường.

Trong phán quyết, tòa án nói rằng các công ty hành động “theo lệnh” của chính phủ Mỹ.

Tới nay, chỉ cựu binh các nước Mỹ, Australia, Hàn Quốc được bồi thường ảnh hưởng chất độc da cam mà quân đội Mỹ đã sử dụng trong Chiến tranh Việt Nam. Luật sư Cabanes cho hay loại hóa chất này độc hại gấp 13 lần chất diệt cỏ thông thường như glyphosat.

4 triệu người Việt Nam, Lào, Campuchia đã bị phơi nhiễm chất độc da cam trong hơn một thập kỷ, khi quân đội Mỹ rải khoảng 76 triệu lít chất diệt cỏ và chất làm rụng lá trong chiến tranh Việt Nam.

Tin Kinh tế – Xã hội

Thêm 16 ca Covid-19 cộng đồng

Bộ Y tế chiều 10/5 ghi nhận thêm 17 ca dương tính nCoV, trong đó 16 ca lây nhiễm trong nước, một ca nhập cảnh được cách ly ngay.

16 ca mới ghi nhận trong nước đều trong khu vực đã được phong tỏa tại Hưng Yên 6, Đà Nẵng 4, Bắc Giang 3, Hà Nội 2, Vĩnh Phúc một. Một ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Tĩnh.

Như vậy trong ngày Bộ Y tế công bố 125 ca nhiễm cộng đồng, 4 ca nhập cảnh, 16 bệnh nhân được công bố khỏi, trong đó 78 ca nhiễm được ghi nhận vào sáng sớm, 31 ca vào buổi trưa.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 458, ghi nhận ở 26 tỉnh thành. Cụ thể, địa bàn Hà Nội 143 ca (trong đó Bệnh viện Trung ương 79 ca, 12 ca ở Bệnh viện K), Bắc Ninh 85, Vĩnh Phúc 53, Đà Nẵng 53, Bắc Giang 47, Hưng Yên 19, Hà Nam 16, Thái Bình 6, Hòa Bình 5, Hải Dương 5, Lạng Sơn 4, Thừa Thiên Huế 3, Quảng Nam 3, Đăk Lăk 2, Điện Biên 2, Nam Định 2, Đồng Nai, Hải Phòng, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Thanh Hóa, TP HCM, Yên Bái, Quảng Trị mỗi nơi một ca.

Một nhân viên y tế bị phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19

Bộ Y tế chiều 10/5 công bố một nhân viên y tế tại Đà Nẵng bị phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Theo Bộ Y tế, người bị phản vệ là nữ điều dưỡng 31 tuổi, công tác tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân không có tiền sử dị ứng, đã được khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng. Sau khi tiêm, bệnh nhân bị ù tai, khó thở, đã được xử lý theo đúng phác đồ, cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. Tình trạng hiện tại của bệnh nhân là đang an thần, thở máy, huyết động ổn định nhờ các thuốc vận mạch.

Sức khoẻ 522 người ổn định sau tiêm vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 - Bộ Y  tế - Trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết nữ nhân viên y tế này bị phản vệ ngay sau tiêm vaccine Covid-19 vào sáng 10/5.

“Nhờ xử lý tình huống ngay tức khắc nên hiện tại bệnh nhân đã tạm ổn, đang nằm hồi sức”, bác sĩ Nhân nói.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết tác dụng phụ của việc tiêm vaccine không ai mong muốn. Vaccine Covid-19 mới và chưa được đánh giá toàn diện, nên khi tiêm chủng Sở Y tế đã hạn chế không cho tiêm ở các trạm y tế và các điểm không có giường bệnh.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 11/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown Italy 4601 dây da các màu

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-italy-4601-day-da-cac-mau/

Nước Hoa Donna Karan New York Nectar Love EDP 100ml

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-donna-karan-new-york-nectar-love-edp-100ml-2/

Sữa bột Anlene Gold Movepro Hộp 440g (Vani (trên 40 tuổi)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-anlene-gold-movepro-hop-440g-vani-tren-40-tuoi/  

Áo Phông Nam Cổ Bẻ Tay Ngắn Hàn Quốc The Shirts Studio TV11A2003

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-be-tay-ngan-han-quoc-the-shirts-studio-tv11a2003/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 11/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV