đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 13/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 31 độ

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi trên 22 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Cảnh sát bắn tử vong thanh niên da màu, biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc lại nổ ra ở Mỹ

Người biểu tình ở Minneapolis giơ cao khẩu hiệu “Black Lives Matter”. (Ảnh: AP)

Đám đông người đưa tang và người biểu tình đã tập trung tại thành phố Minnesota, Mỹ, nơi Daunte Wright, 20 tuổi bị cảnh sát bắn tử vong.

Sự việc thanh niên da màu Daunte Wright bị cảnh sát bắn tử vong đã làm bùng phát các cuộc biểu tình ở Trung tâm Brooklyn. Trong khi đó, ở Minneapolis gần đó, phiên tòa xét xử một trong 4 sĩ quan cảnh sát trong vụ việc ghì chân lên cổ dẫn đến cái chết của George Floyd đang diễn ra. Trung tâm Brooklyn là một thành phố có khoảng 30.000 dân nằm ở biên giới phía Tây Bắc của Minneapolis, thành phố lớn nhất của bang Minnesota, là thủ phủ của hạt Hennepin.

John Harrington, Ủy viên Sở An toàn Công cộng Minnesota, cho biết trong một cuộc họp báo, những người tuần hành đã tập trung trước tòa nhà Sở cảnh sát Trung tâm Brooklyn sau vụ xả súng vào chiều 11/4 (theo giờ Mỹ). Người biểu tình đã ném đá và các đồ vật vào lực lượng cảnh sát. Sau đó, đa số người biểu tình đã giải tán vào lúc 1h15 sáng 12/4.

Tàu sân bay Trung Quốc vào Biển Đông

Tàu sân bay Liêu Ninh cùng chiến hạm hộ tống tiến vào Biển Đông hôm 10/4 và hiện diện ngoài khơi quần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát.

Hình ảnh được vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu chụp hôm 10/4 cho thấy nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc vượt eo biển Luzon nằm giữa đảo Đài Loan và Philippines, tiến vào Biển Đông và xuất hiện ngoài khơi quần đảo Đông Sa do Đài Bắc kiểm soát.

Nhóm tàu sân bay Liêu Ninh vượt eo biển Luzon hôm 10/4. Ảnh: ESA.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa bình luận về thông tin.

Động thái diễn ra trong bối cảnh Đài Loan lên kế hoạch tập trận bắn đạn thật ở quần đảo Đông Sa, trong khi Mỹ triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và nhóm tác chiến tàu đổ bộ USS Makin Island đến Biển Đông.

Tin Kinh tế – Xã hội

200.000 xe khách, xe container sẽ phải lắp camera

Từ ngày 1/7, khoảng 200.000 xe khách từ 9 chỗ trở lên, xe container, xe đầu kéo sẽ phải lắp camera để giám sát lái xe và hành khách.

Ông Đỗ Công Thủy, Phó vụ trưởng Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết cơ quan này đã yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành đôn đốc đơn vị vận tải lắp camera trước 1/7 theo Nghị định 10. Camera phải đặt tại các vị trí có thể quan sát tài xế và cửa lên xuống xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo các đơn vị lựa chọn camera chạy trên nền tảng di động 4G hoặc 5G để đảm bảo chất lượng hình ảnh, tránh lãng phí đầu tư, vì trong thời gian tới các nhà mạng viễn thông sẽ cắt sóng 2G.

Theo ông Thủy, dự kiến có khoảng 200.000 xe khách, container, xe đầu kéo nằm trong diện phải lắp camera. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp vận tải có số đầu xe lớn đã tuân thủ lắp đặt thiết bị này.

Theo Nghị định 10/2020, trước 1/7/2021, ôtô kinh doanh vận tải khách từ 9 chỗ trở lên và xe vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe khi lưu thông.

Thêm 9 ca Covid-19 nhập cảnh

Thêm 9 ca mắc mới COVID-19, là người nhập cảnh

(Ảnh minh họa)

Bộ Y tế chiều 12/4 ghi nhận 9 ca dương tính nCoV, đều là người nhập cảnh được cách ly ngay tại Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, Kiên Giang và Đà Nẵng. 9 ca mới được ghi nhận từ số 2697-2705.

Như vậy hôm nay thêm 10 ca nhiễm, 16 người khỏi bệnh. Tổng số ca nhiễm lên 2.705, số khỏi 2.445. Các bệnh nhân đang điều trị đa số sức khỏe ổn định, trong đó 16 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 18 người âm tính lần hai và 18 người âm tính lần ba.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là gần 37.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 1565, tại cơ sở khác là hơn 19.000. Số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 13/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Nước Hoa Donna Karan New York Nectar Love EDP 100ml

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-donna-karan-new-york-nectar-love-edp-100ml-2/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2367WH095 

Mua hàng ngay tại https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2367wh095-size-m/ 

Áo chống nắng Orange Factory EQK5L338USN095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-chong-nang-orange-factory-eqk5l338usn095-size-m/

Sữa bột Ensure Gold Coffee (HMB) 400g

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-ensure-gold-coffee-hmb-400g/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 13/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV