đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 14/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-29 độ, có nơi trên 29 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Nga thành lập đơn vị robot tấn công đầu tiên

Nga thành lập đơn vị robot tấn công đầu tiên | VTV.VN

Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 9/4 cho biết, quân đội nước này sẽ thành lập đơn vị robot chiến đấu đầu tiên.

Đây là những cỗ máy chiến đấu không người lái đã được hoàn thiện sau khi tiếp nhận những kinh nghiệm thực chiến trên chiến trường Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đơn vị robot chiến đấu đầu tiên sẽ bao gồm 5 tổ hợp robot Uran-9, mỗi tổ hợp là 4 cỗ máy chiến đấu. Robot này nặng 12 tấn, có thể tấn công nhiều loại mục tiêu khác nhau với hệ thống vũ khí hỗ trợ là các súng máy, pháo tự động 2A72, tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka, súng phun lửa Shmel.

Tổ hợp robot Uran-9 là loại xe bọc thép không người lái được chế tạo không nhằm mục đích thay thế các xe tăng chiến đấu chủ lực như T-90 hay T-14 Armata. Thay vào đó, tổ hợp robot này được thiết kế nhỏ gọn để chi viện hỏa lực cho bộ binh, thực hiện các chiến dịch đặc biệt và tiến hành trinh sát.

Phong trào xử lý rác thải điện tử tại Dubai

Phong trào xử lý rác thải điện tử tại Dubai - Ảnh 1.

Dịch vụ tái chế rác thải điện tử miễn phí tại Dubai

Điện thoại cũ, TV, tủ lạnh hỏng hóc, cho tới máy tính đã lỗi thời, hết giá trị sử dụng…, những thứ rác thải điện tử như vậy đang ngày nhiều.

Tại nhiều quốc gia, rác thải điện tử được xếp vào loại rác thải độc hại, cần xử lý theo một quy trình đặc biệt. Các phong trào thu gom, tái chế rác điện tử vì thế ngày càng được chú ý.

Trong số các các điện tử, nhiều thứ vốn “bỏ thì thương, vương thì tội”. Có những thứ còn dùng được nhưng đã lỗi thời, coi như là hết giá trị. Tại Dubai, các hộ gia đình được khuyến khích không lưu cữu rác điện tử. Muốn vứt bỏ đồ điện tử mà cồng kềnh, có thể gọi công ty tái chế rác thải tới thu gom. Mọi thứ hoàn toàn miễn phí.

Xã hội càng phát triển thì rác thải điện tử lại càng nhiều lên. Như tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, tính trung bình mỗi năm, 1 người thải ra tới 20 kg rác thải điện tử. Rác thải điện tử vì thế đang được xem như là nguồn rác thải chính mà Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đang phải đối mặt. Và đây cũng là một trong những trọng tâm của bài toán môi trường tại đất nước này.

Tin Kinh tế – Xã hội

CSGT mở cao điểm xử phạt vi phạm nồng độ cồn, ma túy, đua xe

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong các ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tới, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân xử lý tài xế sử dụng rượu bia, ma túy và đua xe…

Cục Cảnh sát giao thông vừa có kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4 và 1/5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trên đường bộ, cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ huy động, bố trí tối đa lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tập trung tại những cung đường, khung thời gian có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông và tại các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn.

Về xử lý nạn đua xe trái phép, Cục CSGT yêu cầu công an các tỉnh, thành phố cần có kế hoạch, phương án bố trí lực lượng, phương tiện cho phù hợp với tình hình thực tiễn, không để tình trạng tụ tập đua xe trái phép, chạy xe lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng tiếp tục tái diễn.

Cảnh sát biển bắt giữ 100.000 lít dầu lậu

Ảnh minh họa. (Nguồn: QĐND)

Một vụ vận chuyển dầu trái phép vừa bị lực lượng cảnh sát biển phát hiện tại khu vực biển Đông đảo Thổ Chu (Kiên Giang).

Lực lượng chức năng đã phát hiện và kiểm tra 1 tàu vỏ gỗ số hiệu Kiên Giang có dấu hiệu vi phạm. Trên tàu vận chuyển khoảng 100.000 lít dầu DO không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Các thuyên viên không có bằng cấp, không có chứng chỉ hành nghề.

Thuyền trưởng khai nhận, toàn bộ số dầu này được thu mua từ 1 tàu không rõ số hiệu và được vận chuyển đi để bán cho các tàu cá trên biển.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản ban đầu và tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật; dẫn giải tàu về cảng Hải Đội 401 bàn giao Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 14/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

ĐỒNG HỒ CÂY (TỦ) CHÍNH HÃNG POLOGOLD POG354JS

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-cay-tu-chinh-hang-pologold-pog354js

Nước Hoa Calvin Klein Be EDT 200ml

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-calvin-klein-be-edt-200ml/

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-orange-factory-eqk8l403msf105-size-xl/

BLACK 3 RIBETO – Tăng cường sức đề kháng cơ thể (lọ 60 viên)

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/black-3-ribeto-tang-cuong-suc-de-khang-co-the-lo-60-vien/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 14/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV