đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 14/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, riêng Lai Châu-Điện Biên 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 38 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ; riêng đồng bằng 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng đồng bằng có nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, riêng vùng núi có nơi trên 38 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Gần 3.000 ca mắc COVID-19 trong nhà tù ở Thái Lan

Tại Thái Lan, gần 3.000 người, bao gồm cả tù nhân và nhân viên nhà tù đã mắc COVID-19. Các nhà tù đã nhanh chóng thực hiện những biện pháp chủ động để ngăn dịch lan rộng.

COVID-19 xâm nhập nhà tù Thái Lan, gần 3.000 phạm nhân dương tính - Tuổi  Trẻ Online

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, kết quả xét nghiệm do Cục Cải huấn Thái Lan thực hiện tại 2 trại giam ở thủ đô Bangkok đã phát hiện gần 3.000 người bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Tất cả những người mắc COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến được thiết lập bên ngoài 2 nhà tù hoặc tại bệnh viện của Cục Cải huấn. Trong khi đó, những trường hợp nguy kịch đều đã được chuyển đến các bệnh viện bên ngoài để điều trị.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Cục Cải huấn đã yêu cầu các trại giam triển khai nhiều biện pháp chủ động để kiểm soát dịch bệnh trong các nhà tù như cách ly 21 ngày và khi tù nhân mới có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần mới được chuyển đến khu vực thông thường.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 Ấn Độ bỏ trốn

Ít nhất 25 bệnh nhân Covid-19 trốn khỏi cơ sở điều trị tạm thời ở bang Tripura, trong đó nhiều người có thể đã lên tàu đến các bang khác.

Quan chức thị trấn Ambassa hôm 12/5 cho biết cảnh sát đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn sau khi 25 bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn. Chỉ 7 người trong số họ bị bắt lại tại một nhà ga.

Himadri Sarkar, cảnh sát trưởng đồn cảnh sát Ambassa, cho biết tất cả bệnh nhân này đã trốn khỏi trung tâm chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Viện Đào tạo Panchayat Raj (PRTI) vào tối 10/5. Họ đều là lao động nhập cư đến từ các bang khác.

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại một phòng tiệc được chuyển đổi thành trung tâm điều trị tạm thời ở New Delhi, Ấn Độ hôm 29/4. Ảnh: AFP.

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại một phòng tiệc được chuyển đổi thành trung tâm điều trị tạm thời ở New Delhi, Ấn Độ hôm 29/4. Ảnh: AFP.

Đây không phải lần đầu tiên bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ bỏ trốn. Hôm 22/4, 31 bệnh nhân Covid-19 đã trốn thoát khỏi trung tâm điều trị ở khu vực Arundhatinagar, thủ phủ Agartala của Tripura. Họ đến từ các bang khác để phỏng vấn tuyển dụng tại Tripura. Giới chức vẫn chưa tìm ra nhóm bệnh nhân này.

Từ ngày 24/4, chính quyền Tripura ra lệnh bắt buộc những người đến bang phải mang theo giấy chứng nhận âm tính nCoV. Nếu không, họ sẽ phải xét nghiệm nhanh.

Tin Kinh tế – Xã hội

Việt Nam lên tiếng về gần 300 tàu Trung Quốc ở Trường Sa

Việt Nam theo dõi sát diễn biển và thực thi chủ quyền trên Biển Đông, trong bối cảnh gần 300 tàu Trung Quốc hiện diện gần quần đảo Trường Sa.

Việt Nam lên tiếng về thông tin gần 300 tàu Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa  | VOV.VN

“Các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát những diễn biến trên Biển Đông và bảo vệ, thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển của Việt Nam, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, khi được hỏi về thông tin gần 300 tàu Trung Quốc đang hiện diện ở Trường Sa.

Lực lượng tuần tra thuộc nhóm chuyên trách Biển Đông của Philippines cho biết tính tới ngày 9/5, tổng cộng 287 tàu Trung Quốc đang hiện diện gần quần đảo Trường Sa, trong đó các cụm tàu lớn hơn xuất hiện tại các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp phi pháp ở khu vực này.

CHÍNH THỨC: Học sinh Hà Nội được nghỉ hè sớm

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã xin ý kiến UBND TP về việc điều chỉnh khung thời gian năm học 2020 – 2021 và thời điểm tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022. Chiều 13/5, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất này.

Theo đó, học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT và GDTX của TP Hà Nội được nghỉ hè sớm, bắt đầu từ ngày 15/5/2021. Trước đó, theo khung kế hoạch thời gian năm học 2020 – 2021 đã ban hành, học sinh các cấp nói trên sẽ kết thúc năm học vào ngày 28/5, riêng học sinh GDTX kết thúc năm học vào ngày 14/5.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nêu rõ: Nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 còn lại trong thời gian nghỉ hè sớm sẽ thực hiện vào thời gian nghỉ hè khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường học tập.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet; riêng giáo dục mầm non thực hiện theo hướng dẫn của Sở tại Công văn số 401/SGDĐT-GDMN ngày 4/2/2021, thường xuyên nắm bắt tình hình sức khoẻ của trẻ và phối hợp, hướng dẫn cha mẹ trẻ về các nội dung chăm sóc, giáo dục cần thiết, phù hợp.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 14/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo Vest Nam Thời Trang The Shirts Studio Hàn Quốc 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-vest-nam-thoi-trang-the-shirts-studio-han-quoc-tj10c4001/

Quần short yếm nữ Hàn Quốc Orange Factory FFC0L342-WSL

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-short-yem-nu-han-quoc-orange-factory-ffc0l342-wsl/

Sữa hạt Óc Chó Nguyên Chất 137 DEGREES 1000ml (Thùng 12 hộp)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-hat-oc-cho-nguyen-chat-137-degrees-1000ml-thung-12-hop/

Thớt gỗ Teak đầu cây cao cấp KATANA cỡ nhỏ – KT04

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thot-vuong-go-teak-dau-cay-cao-cap-katana-co-nho-kt04/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 14/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV