đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 14 VÀ NGÀY 15/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-28 độ

    Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ; riêng khu Tây Bắc 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; riêng vùng đồng bằng trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 25-28 độ, Phía Nam 28-30 độ

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; Phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3.

Tin Quốc tế

Lãnh đạo EU muốn họp thượng đỉnh về bất bình đẳng vaccine

Lãnh đạo 5 nước châu Âu đã kêu gọi EU tổ chức hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về sự mất cân bằng trong phân phối vaccine COVID-19.

Các lãnh đạo Áo, CH Czech, Slovenia, Bulgaria và Latvia đã cùng gửi thư lên Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Chủ tịch Hội đồng châu Âu xem xét. Theo đó, cam kết ban đầu là vaccine được phân phối trong khối theo quy mô dân số, tuy nhiên thực tế lại không như thế.

Thư nêu rõ: “Nếu hệ thống này được duy trì sẽ tiếp tục gây ra và làm nghiêm trọng hơn những bất cân bằng lớn giữa các nước thành viên trong mùa Hè tới, dẫn đến tình trạng một số nước có thể sớm đạt miễn dịch cộng đồng trong vài tuần trong khi nhiều nước khác bị bỏ lại phía sau”. Các nước trên kêu gọi tổ chức một cuộc thảo luận giữa các nhà lãnh đạo EU về “vấn đề quan trọng này trong thời gian sớm nhất”.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 khi đi tàu điện ngầm tại Moscow. Ảnh: THX/TTXVN

Tính đến nay, EU vẫn chậm chân hơn Mỹ, Israel và Anh xét về tỷ lệ dân số được tiêm phòng ít nhất 1 mũi vaccine. EU lý giải sự chậm trễ này là do những vấn đề về nguồn cung và phân phối.

Nhật Bản hạn chế số người được cấp phép nhập cảnh

Chính phủ Nhật Bản hôm qua cho biết, sẽ giới hạn số lượng người nhập cảnh vào nước này ở mức 2 nghìn người/ngày. Biện pháp này nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Phát biểu trên Đài truyền hình NHK, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Kazuyoshi Akaba cho biết, chính phủ dự định sẽ kiểm soát số lượng người tới Nhật Bản để có thể thực hiện các biện pháp kiểm dịch một cách thích đáng. Bộ trưởng Akaba đã đề nghị các hãng hàng không hợp tác trong đề xuất này.

Cho đến nay, hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản là All Nippon Airways và Japan Airlines đã nhất trí sẽ giới hạn số lượng hành khách nhập cảnh vào nước này trên các chuyến bay ở mức 3.400 người/tuần.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 2/2/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Tin Kinh tế – Xã hội

Hải Dương: Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học sau ngày 17/3

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nêu rõ: Sau ngày 17/3, tùy tình hình thực tế, các địa phương áp dụng biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Ngành giáo dục và các địa phương khẩn trương chỉ đạo vệ sinh khử khuẩn tất cả các trường học đã sử dựng làm nơi cách ly tập trung, bảo đảm cơ sở vật chất và an toàn dịch bệnh trước khi cho học sinh trở lại trường học.

Việc học sinh đi học trở lại vào thời điểm nào tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh tại mỗi địa phương. Ưu tiên học sinh lớp 12 và lớp 9 trở lại trường sớm hơn, với điều kiện kiểm soát chặt chẽ an toàn dịch bệnh. Những nơi an toàn có thể cho học sinh trung học cơ sở, tiểu học đi học trở lại, nhưng không tổ chức ăn bán trú. Riêng trẻ mầm non vẫn tiếp tục tạm dừng đến lớp.

Lần đầu Việt Nam nhân bản thành công lợn ỉ

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các nhà khoa học của Viện Chăn nuôi, Bộ NN-PTNT đã nghiên cứu thành công và làm chủ công nghệ nhân bản lợn ỉ.

Được sự quan tâm đặc biệt và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, từ tháng 7/2020, Viện chăn nuôi đã tổ chức triển khai Đề tài “Nghiên cứu tạo lợn ỉ bằng kỹ thuật chuyển nhân tế bào soma” thuộc “Chương trình trọng điểm nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2020” với đội ngũ các nhà khoa học có kiến thức chuyên sâu trong chuyên môn hẹp, có nhiều kinh nghiệm, cùng với sự đam mê và tinh thần trách nhiệm cao đã triển khai thực hiện nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ tạo động vật nhân bản bằng cấy chuyển nhân tế bào soma.

Cách đây vài ngày, 4 chú lợn con đã chào đời khỏe mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường – Bộ NN&PTNT đánh giá cao nhóm nghiên cứu của Viện Chăn nuôi đã chọn đúng đối tượng vì con lợn vẫn là đối tượng chiếm tỷ trọng chính trong thực phẩm Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là con cần phục hồi vì đây là đặc sản, đặc hữu của Việt Nam.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 15/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo Phông Nữ Orange Factory EQK8L373WSG090 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nu-orange-factory-eqk8l373wsg090-size-s/

Đồng hồ nam Shengke Korea K8043G

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-korea-k8043g-den-chinh-hang/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Serum tinh chất phục hồi da cấp tốc Lisse Real Hydrogen Exigent Repair Ampoule (Hộp 10 lọ, 5ml/lọ)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/serum-tinh-chat-phuc-hoi-da-cap-toc-lisse-real-hydrogen-exigent-repair-ampoule-hop-10-lo-5ml-lo/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 15/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV