đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 15/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, trời nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, riêng Lai Châu-Điện Biên 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 37 độ.

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, trời nắng nóng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; riêng khu Đông Bắc 30-33 độ

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, trời nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, riêng vùng núi có nơi trên 38 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ; phía Nam 32-35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ; riêng miền Đông có nơi trên 35 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Mỹ rút quân, khuyến cáo dân tránh tới Israel

Mỹ rút 120 binh sĩ chuẩn bị diễn tập tại Israel về Đức, kêu gọi công dân hạn chế tới Israel trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực tiếp tục leo thang.

Số binh sĩ và nhân viên dân sự này thuộc biên chế Bộ tư lệnh Trung tâm và Bộ tư lệnh châu Âu của quân đội Mỹ. Họ ngày 13/5 được đưa về căn cứ không quân Ramstein tại Đức bằng vận tải cơ C-17.

Quan chức Mỹ giấu tên trước đó cho biết lực lượng này rời Israel bằng vận tải cơ quân sự do các chuyến bay thương mại đã đình trệ sau đợt xung đột hiện nay giữa Israel và phong trào Hamas tại Palestine.

Lính Mỹ và Israel diễn tập cứu thương năm 2018. Ảnh: US Army.

Lính Mỹ và Israel diễn tập cứu thương năm 2018. Ảnh: US Army.

Bệnh nhân Covid-19 Ấn Độ bị y tá cưỡng hiếp

Người phụ nữ 43 tuổi điều trị Covid-19 trong bệnh viện công bang Madhya Pradesh bị một nam y tá cưỡng hiếp và tử vong sau đó.

Cảnh sát thành phố Bhopal hôm 13/5 cho biết sự việc gây sốc xảy ra đầu tháng 4 và được công bố sau hơn một tháng nghi phạm bị bắt. Nạn nhân tử vong trong vòng 24 giờ sau vụ tấn công.

Theo cảnh sát, nữ bệnh nhân hôm 6/4 khiếu nại sự việc và chỉ rõ kẻ hại mình trong một bản tường trình với bác sĩ. Tình trạng của cô xấu đi ngay sau đó và phải chuyển sang dùng máy thở. Bệnh nhân tử vong vào buổi tối cùng ngày.

Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân Covid-19 tại phòng chăm sóc tích cực bệnh viện thành phố Moradabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 5/5. Ảnh: AFP.

Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân Covid-19 tại phòng chăm sóc tích cực bệnh viện thành phố Moradabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 5/5. Ảnh: AFP.

Sự việc được báo lên cảnh sát và nghi phạm Santosh Ahirwar, 40 tuổi, đã bị bắt. Y hiện bị giam tại nhà tù trung tâm Bhopal chờ xét xử.

Tin Kinh tế – Xã hội

Bắc Ninh có thêm 31 người dương tính với nCoV trong một ngày

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, tính đến 6h ngày 14/5, địa phương này phát hiện thêm 31 người dương tính với nCoV, nâng tổng số ca nhiễm virus của tỉnh lên 162.

Sáng 14/5: Thêm 29 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang 10 ca |  VTV.VN

Thuận Thành là huyện ghi nhận nhiều ca dương tính mới nhất với 30 người. Đây cũng là ổ dịch căng thẳng nhất của Bắc Ninh với 144 người dân mắc Covid-19. Trường hợp còn lại ghi nhận tại huyện Yên Phong.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã rà soát được 2.683 F1, 21.123 F2. Ngoài ra, 24.726 trường hợp đang cách ly y tế do có yếu tố dịch tễ liên quan ca mắc Covid-19.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 6/8 huyện, thành phố của Bắc Ninh, gồm Thuận Thành (144), Tiên Du (5), Từ Sơn (2), TP Bắc Ninh (3), Yên Phong (4), Lương Tài (4).

Tỉnh Bắc Ninh cũng ra quyết định thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài. Khu vực này có tổng số 850 hộ gia đình ứng với 3.100 nhân khẩu.

Giám đốc mắc Covid-19 bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy

Ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng nhà số 2 Hà Nội (Hacinco), bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy trong 90 ngày.

Quyết định do Thành ủy Hà Nội đưa ra chiều 14/5, dựa trên việc xem xét đề nghị cùng ngày của Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico). Cùng với chức vụ nêu trên, ông Thanh còn là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Handico.

Một ngày trước, Handico đã đề nghị Ban thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty, tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh, nhằm “kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

CT7 chung cư Boo Young, nơi cư trú của F1 liên quan bệnh nhân 3634 bị phong tỏa ngày 13/5. Ảnh: Ngọc Thành

CT7 chung cư Boo Young, nơi cư trú của F1 liên quan “bệnh nhân 3634” bị phong tỏa ngày 13/5. Ảnh: Ngọc Thành

Ông Thanh là “bệnh nhân 3634”, sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Hai vợ chồng ông từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5.

Theo báo cáo của Handico, vợ chồng ông Thanh đi Đà Nẵng trong thời gian trên, tuy nhiên, ông này “không thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi khi có lịch trình đến vùng dịch nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời có một thời gian biểu làm việc nhiều nơi và di chuyển dày đặc từ khi trở về từ Đà Nẵng đến ngày 12/5”.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 15/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

ĐỒNG HỒ CÂY (TỦ) CHÍNH HÃNG POLOGOLD POG341JA

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-cay-tu-chinh-hang-pologold-pog341ja/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

Sữa Tắm Perfect Bubble for Body 500ml

Sữa tắm Shiseido Senka Perfect Bubble for Body 500ml giá tốt

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-tam-perfect-bubble-for-body-500ml/

Sữa bột Pediasure 850g hương vani

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-pediasure-850g-huong-vani/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 15/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV