đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 17/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc 24-27 độ.

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 30 độ

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa, mưa rào và rải rác có dông, vùng núi phía Tây cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Tổng thống Biden đề cử đại sứ mới của Mỹ ở Việt Nam

Tổng thống Mỹ đề cử tân đại sứ tại Việt Nam - VnExpress

Ông Marc Evans Knapper được đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Tổng thống Joe Biden công bố 9 đề cử cho các vị trí đại sứ Mỹ ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đề cử ông Marc Evans Knapper vào vị trí đại sứ kế tiếp ở Việt Nam. Ông Knapper hiện là Phó Trợ lý bộ trưởng phụ trách Nhật Bản và Hàn Quốc tại Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ông Knapper từng làm việc tại đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Baghdad và Iraq. Knapper có thể nói được tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ. Ông đã được Tổng thống Biden đề cử là trợ lý ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Đại sứ Kritenbrink đã được cựu Tổng thống Donald Trump đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam vào tháng 7/2017 và bắt đầu nhiệm kỳ vào tháng 11 năm đó.

Nhật Bản xả nước nhiễm xạ ra biển, các nước láng giềng phản đối dữ dội

Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi cho hay, cơ quan này sẽ đóng vai trò trung tâm và ‘thường trực’ trong việc giám sát Nhật Bản xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý từ nhà máy hạt nhân Fukushima bị hư hại ra biển. (Nguồn: Kyodo)
Thủ tướng Nhật Bản cho biết, sẽ xả 1 triệu tấn nước đã xử lý từ nhà máy hạt nhân ở Fukushima ra biển, khẳng định nước này an toàn vì đã được loại bỏ hết phóng xạ.

Bất chấp các dữ liệu khoa học Tokyo đưa ra, các nước láng giềng là Hàn Quốc và Trung Quốc đang phản đối quyết định này.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết: “Chúng tôi sẽ đảm bảo mức độ an toàn cao hơn nhiều so với các tiêu chuẩn quy định. Chính phủ sẽ tiến hành các biện pháp toàn diện chống lại những tin đồn về sự kiện này. Trên cơ sở đó, chúng tôi coi việc xả nước ra đại dương là một lựa chọn thực tế”.

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA ủng hộ kế hoạch, cho rằng nó tương tự quá trình xử lý nước thải của các nhà máy hạt nhân khác trên thế giới. Tuy nhiên quyết định của Nhật Bản đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ các nước láng giềng là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tin Kinh tế – Xã hội

Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng điều trị tại Hải Dương được ra viện

Trao giấy ra viện cho bệnh nhân. Ảnh: TTXVN

Sáng 16/4, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã công bố khỏi bệnh, trao giấy xuất viện cho bệnh nhân P.T.C (BN 2414), sinh năm 1959, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương.

Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng được điểu trị tại các cơ sở y tế của tỉnh Hải Dương đã khỏi bệnh và ra viện.

Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 tại Việt Nam đến nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận và điều trị khỏi cho 55 ca bệnh, trong đó có 31 ca nhập viện điều trị từ ngày 27/1/2021, thời điểm dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 3 tại Hải Dương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh không còn bệnh nhân mắc COVID-19 phải điều trị tại các cơ sở y tế. Toàn bộ các trường hợp F1, F2 đã hoàn thành cách ly, không còn trường hợp nào phải cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã lấy được 746.104 mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Phát hiện số lượng lớn sách bài tập cho học sinh cấp 2 bị in lậu

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 100.000 cuốn sách bài tập không rõ nguồn gốc xuất xứ, bước đầu đã được nhận định đều là bản in lậu.

Đoàn liên ngành thành phố Hà Nội gồm Phòng An ninh chính trị nội bộ – Công an Hà Nội; Thanh tra Sở thông tin truyền thông Hà Nội, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) đã tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở gia công sau in Công ty TNHH Thương mại bao bì Quang Minh (địa chỉ ngõ 199 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 đầu xuất bản phẩm gồm gần 100.000 cuốn Vở bài tập Toán lớp 9, tập 1, tập 2; Vở bài tập Giáo dục công dân 7 tập 1 và 650 kg bán thành phẩm (Vở bài tập Giáo dục công dân 7 tập 1).

Cơ quan chức năng bước đầu nhận định toàn bộ số xuất bản phẩm trên đều được in lậu. Đoàn liên ngành đã thu giữ toàn bộ, đang tập trung truy xét đối tượng đặt hàng, in xuất bản sách lậu.

Theo nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, bảng giá sách giáo khoa, sách bài tập của NXBGDVN, các công ty sách-thiết bị trường học cả nước đều được niêm yết công khai trên website.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 17/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Nước Hoa Salvatore Ferragamo Signorina Misteriosa EDP 100ml Tester

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-salvatore-ferragamo-signorina-misteriosa-edp-100ml-tester/

Quần kaki nam cao cấp Hàn Quốc Orange Factory UBT2PH1101

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-kaki-nam-cao-cap-han-quoc-orange-factory-ubt2ph1101-2/

Sữa bột Anlene Gold Movepro Hộp 440g (Vani (trên 40 tuổi)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-anlene-gold-movepro-hop-440g-vani-tren-40-tuoi/  

ĐÁ MÀI DAO NANIWA THƯƠNG HIỆU KATANA ĐỘ MỊN

 

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/da-mai-dao-naniwa-thuong-hieu-katana-do-min-1000/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 17/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV