đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi! 

THỜI TIẾT – ĐÊM 18 VÀ NGÀY 19/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-26 độ; riêng khu Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Tin Quốc tế

2.000 người bị thương trong lễ hội đón năm mới tại Iran

2.000 người bị thương trong lễ hội đón năm mới tại Iran | VTV.VN

Ba người thiệt mạng, gần 1.900 người đã bị thương trong lễ hội lửa truyền thống Chaharshanbe Suri nhân dịp năm mới.

Đa phần trong số 1.900 người bị thương là nam giới. Trước đó, 6 người cũng đã thiệt mạng do các nguyên nhân xử lý thuốc nổ, chế tạo pháo.

Chaharshanbe Suri là một lễ hội truyền thống của Iran. Lễ hội này thường được tổ chức vào đêm trước của ngày thứ tư cuối cùng theo lịch Iran.

Năm ngoái, chính quyền nhiều địa phương của Iran đã cấm tổ chức lễ hội trên trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành.

Năm nay, cảnh sát thủ đô Tehran cũng đã ban hành lệnh cấm tụ tập trong đêm lễ hội này, tuy nhiên, nhiều người đã phớt lờ lệnh cấm.

Mỹ – Trung Quốc sẽ có cuộc gặp cấp cao tại Alaska

Mỹ, Trung chuẩn bị cuộc gặp cấp cao chính thức tại Alaska | baotintuc.vn

Các quan chức ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc và Mỹ sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên dưới thời Tổng thống Biden vào tuần sau. Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận cuộc gặp này sẽ được tổ chức tại Alaska trong ngày 18/3.

Dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan sẽ hội đàm với Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết, cuộc hội đàm sắp tới diễn ra sau khi Mỹ đã tham vấn chặt chẽ với các đối tác và đồng minh ở cả châu Á và châu Âu.

Ngoại trưởng Mỹ cũng đã tiết lộ đôi chút về cuộc gặp sắp tới với các quan chức ngoại giao hàng đầu Trung Quốc.

Ông Antony Blinken – Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ cho biết: “Đây là cơ hội quan trọng để chúng tôi bày tỏ một cách thẳng thắn những lo ngại của chúng tôi đối với các hoạt động của Bắc Kinh, những hoạt động đang gây ra các thách thức đối với an ninh, sự thịnh vượng và các giá trị của nước Mỹ cùng các đối tác và đồng minh. Vì thế, chúng tôi dự định sẽ nêu ra rất nhiều vấn đề đáng quan tâm”.

Tin Kinh tế – Xã hội

Hà Nội không phát loa phường vào thứ Bảy, Chủ nhật

Loa phường chỉ được phát vào cuối tuần khi có trường hợp đặc biệt. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

Theo quy định mới, loa phường tại Hà Nội chỉ được phát 5 ngày/tuần và chỉ phát vào thứ Bảy, Chủ nhật khi có trường hợp đặc biệt.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh đề án sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố (quyết định có hiệu lực từ ngày 12/3/2021).

Theo quyết định, chương trình phát thanh của đài truyền thanh phường gồm chương trình đài truyền thanh phường tự thực hiện, bài phát thanh dưới dạng CDC, VDC, file âm thanh đã được biên tập, phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.

Nội dung thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo điều hành của TP, quận, huyện, phường, xã, thông tin thiết yếu với địa bàn dân cư…

0h ngày 18/3, gỡ phong tỏa đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua Hải Dương

Các đoàn tàu Hà Nội – Hải Phòng được dừng đỗ, đón trả khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương từ 0h ngày 18/3. Ảnh: Dân trí.
Bắt đầu từ 0h ngày 18/3, các đoàn tàu chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng được dừng đỗ, đón trả khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Thông tin trên vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phát đi chiều tối 17/3 tại văn bản số 2176/BGTVT-VT và yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện.

Bộ GTVT cho biết, ngày 17/3 Bộ GTVT nhận được công văn của Cục Đường sắt Việt Nam, đề xuất cho các đoàn tàu tuyến Hà Nội – Hải Phòng được dừng đỗ, đón trả khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Cùng ngày, Bộ GTVT đã đồng ý bằng văn bản kể từ 0h ngày 18/3, các đoàn tàu tuyến Hà Nội – Hải Phòng được dừng đỗ, đón trả khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Hải Dương, gồm các ga: Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 19/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây: 

  1. Áo ba lỗ len nam Disney Golf Hàn Quốc DG1MKT002 

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-ba-lo-len-nam-disney-golf-han-quoc-dg1mkt002/

      2. Dao beefsteak inox cao cấp VITEK Lotus

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dao-beefsteak-inox-cao-cap-vitek-lotus/

  1. Máy massage rửa mặt tự động cao cấp Nhật KQ3220

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/may-massage-rua-mat-tu-dong-cao-cap-nhat-kq3220/

  1. Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Nữ Chính Hãng Royal Crown 1516/5308/1514 Dây Đá Vỏ Trắng Đá Ruby

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bo-suu-tap-dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-day-da-vo-trang-da-ruby/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 19/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV