đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

Tin Quốc tế

25 bác sĩ Ấn Độ chết vì Covid-19 mỗi ngày

Ít nhất 269 bác sĩ, trung bình 20-25 người mỗi ngày, tử vong khi làn sóng Covid-19 thứ hai tấn công Ấn Độ.

Anas Mujahid, một bác sĩ Ấn Độ, qua đời khi đang làm nhiệm vụ hôm 9/5, chỉ vài giờ sau khi phát hiện dương tính nCoV. Ảnh: Twitter/@drsitu

Anas Mujahid, một bác sĩ Ấn Độ, qua đời khi đang làm nhiệm vụ hôm 9/5, chỉ vài giờ sau khi phát hiện dương tính nCoV. Ảnh: Twitter/@drsitu

Theo ước tính của IMA, đã có 1.026 bác sĩ chết vì Covid-19 kể từ tháng 3/2020, trong đó 269 người trong làn sóng thứ hai, tương đương 20-25 người mỗi ngày.

IMA thu thập dữ liệu theo ngày từ công đoàn địa phương và bệnh viện khắp Ấn Độ, những nơi đang quá tải với sự gia tăng đột biến số ca Covid-19 hơn một tháng qua. Tính riêng ngày 16/5, ít nhất 50 bác sĩ đã chết vì Covid-19.

Ấn Độ hôm nay ghi nhận 263.533 ca Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 25,2 triệu, chiếm 15% số ca ghi nhận trên toàn cầu. Quốc gia này cũng báo cáo 4.329 ca tử vong, mức cao nhất theo ngày từ khi đại dịch bùng phát. Tổng số ca tử vong của Ấn Độ là 278.719.

Tháp chọc trời Trung Quốc rung lắc dù không có động đất

Tòa tháp chọc trời SEG Plaza, biểu tượng của thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, bắt đầu rung chuyển vào khoảng 13h ngày 18/05 (12h giờ Hà Nội).

Những người đi bộ trên đường phố Thâm Quyến, Trung Quốc, dáo dác tháo chạy khi tòa tháp cao 355 mét rung lắc, dù không xảy ra động đất.

Tin mới: Tháp chọc trời rung lắc dù không có động đất

Một số đồ vật trên tầng cao của tòa nhà cao 355 mét cũng bị rung chuyển. Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của thành phố xác nhận trên Weibo rằng tháp bị rung lắc.

Giới chức Thâm Quyến cho hay thành phố không ghi nhận trận động đất nào trong hôm nay và đang điều tra sự việc. Tất cả người bên trong đã được sơ tán và tháp được phong tỏa lúc 14h40. Người dân hiện không được phép quay trở lại tòa nhà này.

“Nguyên nhân vụ rung lắc đang được các bộ phận khác nhau xác minh”, cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp cho hay.

Chính phủ Trung Quốc năm ngoái cấm xây các tòa nhà chọc trời cao hơn 500 mét, chỉ thị kiến trúc sư, nhà quy hoạch đô thị và nhà phát triển “làm nổi bật các đặc trưng Trung Quốc”, đồng thời cấm mô phỏng theo các địa danh trên thế giới. 5 trong số những tòa nhà cao nhất thế giới nằm ở Trung Quốc, gồm tòa nhà cao thứ hai thế giới là Tháp Thượng Hải với độ cao 632 mét.

Tin Kinh tế – Xã hội

Hà Nội chuẩn bị hơn 400 giường điều trị bệnh nhân Covid-19

Bốn bệnh viện “chia lửa” với viện Nhiệt đới đã chuẩn bị 440 giường trong các khu cách ly, trong đó bệnh viện Đức Giang nhận 14 bệnh nhân Covid-19 vào điều trị.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang là một trong những đơn vị y tế được ưu tiên tiêm chủng Covid-19 đợt một năm 2021 của Hà Nội. Ngày 7/5, hơn 550 cán bộ, nhân viên y tế đã được tiêm phòng.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiêm vaccine phòng Covid-19, sáng 7/5. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiêm vaccine phòng Covid-19, sáng 7/5. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ba bệnh viện gồm Bắc Thăng Long, Hà Đông, Thanh Nhàn đã xây dựng khu cách ly, đảm bảo đủ nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để tiếp nhận và điều trị.

Lực lượng nhân viên y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, chia thành 3 vòng gồm vòng lõi, vòng trong và vòng ngoài, luân phiên chăm sóc người bệnh. Tất cả trao đổi thông tin bằng công nghệ, không tiếp xúc trực tiếp.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long, cho biết bệnh viện đang điều trị 36 bệnh nhân Covid-19 được chuyển về từ cơ sở cách ly tập trung hoặc bệnh viện khác trên địa bàn. Tổng công suất là 50 giường.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang điều trị cho một F1 có triệu chứng, chưa tiếp nhận bệnh nhân nào từ Nhiệt đới chuyển về nhưng đã sẵn sàng khu cách ly gồm 140 giường để điều trị Covid-19, có thể đi vào hoạt động ngay khi có yêu cầu.

Bộ trưởng Y tế: ‘Khả năng lây nhiễm cộng đồng ở Bắc Giang rất lớn’

Dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với Bắc Giang sáng 18/5, ông Nguyễn Thanh Long nói tốc độ lây nhiễm đợt dịch này cao hơn tất cả các lần trước, biến chủng của Ấn Độ có tần suất lây nhanh hơn biến chủng của Anh, nên “phải chặn thật nhanh”. Dịch đã lan ra nhiều khu công nghiệp, một số tỉnh thành ghi nhận ca bệnh xuất phát từ Bắc Giang.

“Khả năng lây nhiễm trong cộng đồng rất lớn, chưa thể hiện bây giờ nhưng mấy ngày nữa có thể sẽ phát hiện. Bắc Giang sẽ phải phòng dịch song song mặt trận khu công nghiệp và cộng đồng”, ông Long nêu rõ và nhắc lại chủ trương chống dịch của Thủ tướng, chuyển từ phòng ngự sang tấn công. “Nhưng nếu không khoanh được ổ dịch thì không tấn công được”.

Ông Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với Bắc Giang, sáng 18/5. Ảnh: Võ Hải

Ông Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với Bắc Giang

Hiện tỉnh này có hai ổ dịch phức tạp. Ổ dịch Công ty Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu) ghi nhận 190 ca dương tính; ổ dịch Công ty Shin Young (KCN Vân Trung) ghi nhận 210 ca nhiễm. Từ 17/5, dịch đã xuất hiện tại một số công ty thuộc KCN Đình Trám với 5 bệnh nhân, bước đầu xác định liên quan ổ dịch Công ty Hosiden.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 19/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Nước Hoa Donna Karan New York Nectar Love EDP 100ml

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-donna-karan-new-york-nectar-love-edp-100ml-2/

ĐỒNG HỒ CÂY (TỦ) CHÍNH HÃNG POLOGOLD POG341JA

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-cay-tu-chinh-hang-pologold-pog341ja/

Son dưỡng môi DHC Đỏ (DHC Pure Color Lip Cream Stick)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/son-duong-moi-dhc-do-dhc-pure-color-lip-cream-stick/

Thùng 48 hộp sữa nước Nestlé hương Dâu Trắng 180ml/ hộp

Thùng sữa nước nestlé dâu trắng 180ml - tặng 1 lồng đèn - Sắp xếp theo liên  quan sản phẩm | Timki

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thung-48-hop-sua-nuoc-nestle-huong-dau-trang-180ml-hop-2/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 19/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV