đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 20/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ, có nơi trên 31 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ; riêng khu Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi 31 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi; sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ; có nơi trên 35 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng; riêng phía Nam tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Anh đưa tàu chiến tới Biển Đen giữa căng thẳng Nga – Ukraine

Tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh sẽ đến Biển Đen vào tháng 5 trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine đang gia tăng.

Anh dua tau chien toi Bien Den anh 1
Đây được coi là hành động nhằm thể hiện sự đoàn kết của Anh đối với Ukraine và các đồng minh NATO trong khu vực, theo The Sunday Times.

Theo nguồn tin từ Hải quân Anh, một tàu khu trục Type 45 có tên lửa phòng không và một tàu khu trục chống ngầm Type 23 của lực lượng này sẽ đi vào Biển Đen qua eo biển Bosphorus, Thổ Nhĩ Kỳ.

Động thái của Anh cho thấy nước này đang có bất đồng với Mỹ về cách đối phó với Nga. Quyết định được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden hủy bỏ kế hoạch đưa tàu chiến tới Biển Đen do lo ngại làm leo thang căng thẳng.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine gia tăng kể từ khi Nga tập trung quân gần biên giới với Ukraine trong tháng 3.

Lầu Năm Góc quyết phát triển vũ khí tự hành tối tân

Bộ Quốc phòng Mỹ hướng đến việc phát triển sản phẩm dân dụng tích hợp mục đích quân sự như trực thăng, tàu biển và tên lửa tự hành, theo Wall Street Journal.

Từ những chiếc máy bay phản lực không người lái tham gia không chiến đến những tàu biển khổng lồ chở các hạm đội lính thủy, Lầu Năm Góc đang thúc đẩy việc tăng cường sử dụng tự động hóa trong quân đội Mỹ.

Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cơ quan này đang hướng đến việc tích hợp những công cụ tự động hóa phục vụ mục đích quân sự mới vào các sản phẩm dân dụng sẵn có.

My che tao vu khi tu dong anh 1

Một trong những dự án tham vọng của Lầu Năm Góc hướng đến việc tích hợp máy bay phản lực chiến đấu truyền thống với một phiên bản tự hành.

Tin Kinh tế – Xã hội

Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24

Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 - Zing - Tri thức trực tuyến

Lãnh đạo phường Yên Nghĩa (Hà Nội) cho hay bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 24 xuống đất trong lúc mẹ bé đang dọn dẹp nhà cửa, để con gái chơi một mình trong phòng.

lãnh đạo UBND phường Yên Nghĩa cho biết khoảng 20h30, bảo vệ tòa G, chung cư HH2 Xuân Mai Complex nghe thấy tiếng động và phát hiện thi thể bé gái ở mặt sau của tòa nhà.

Thời điểm trên, bé ở nhà với mẹ trên tầng 24. Lúc này, mẹ bé đang dọn dẹp nhà cửa, cháu bé chơi một mình trong phòng ngủ và rơi xuống từ cửa sổ.

“Trong phòng ngủ của 2 mẹ con, gia đình để giường ngay sát cửa sổ. Bé gái được cho là đã trèo qua và rơi xuống đất”, lãnh đạo phường nói và chia sẻ thêm: “Các nhà khác đều lắp lưới an toàn tại cửa sổ ban công, riêng gia đình này mới thuê về ở nên chưa kịp lắp”.

Theo nhà chức trách, gia đình bé gái vừa mới chuyển về tòa nhà thuê ở được một thời gian ngắn.

Gần 20 trụ điện ngã trong mưa ở Sài Gòn

Trụ điện kéo theo nhiều đường dây diện trung thế và biến áp ngã trong cơn mưa, chiều 19/4. Ảnh: Trần Tâm.

Mưa lớn kèm giông lốc đã kéo ngã gần 20 trụ điện ở huyện Củ Chi, TP HCM, khiến nhiều hộ dân bị mất điện, chiều 19/4.

Hàng trụ điện trung thế ngã rạp sang ruộng lúa, kéo dài khoảng 200m trên tỉnh lộ 2, xã Trung Lập Thượng, lúc 16h30. Nhiều đường dây điện, trụ biến áp bị hư hỏng.

Nhân viên điện lực tiến hành đấu nối đường điện thay thế. Tuy nhiên, đến 20h, khoảng 20 hộ dân tại 3 ấp Vân Hàn, Trung Hưng và Trung Bình còn bị mất điện.

Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TP HCM Bùi Trung Kiên cho biết, có một trụ điện bị bật gốc, 5 trụ bị gãy và hơn 10 trụ điện bị đổ nghiêng.

“Các trụ điện này trong đường dây điện khí hóa, đã lắp đặt hơn 20 năm”, ông Kiên nói và cho biết việc khắc phục sự cố sẽ hoàn tất trong tối nay.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 20/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Nước Hoa Calvin Klein Be EDT 200ml

Mua hàng ngay tại

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-calvin-klein-be-edt-200ml/

Áo phông nam Hàn Quốc Orange Factory EQK9L324 Trắng 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-han-quoc-orange-factory-eqk9l324-trang-size-l/

Quần kaki nam cao cấp Hàn Quốc Orange Factory UBT2PH1101

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ngu-coc-calbee-800g/

Ngũ cốc Calbee 800g

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/quan-kaki-nam-cao-cap-han-quoc-orange-factory-ubt2ph1101-2/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 20/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV