đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 21 VÀ NGÀY 22/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 19-21 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 19-22 độ; riêng Lai Châu-Điện Biên 23-26 độ.

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh, riêng các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 18-21 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ, phía Nam có nơi trên 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 18-21 độ, phía Nam 21-24 độ

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc ngày mai có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ.

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tin Quốc tế

Thủ tướng Pakistan mắc COVID-19 sau 2 ngày tiêm vaccine

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, chỉ hai ngày sau khi được tiêm vaccine ngừa bệnh này. Hiện Thủ tướng Pakistan đang trong tình trạng sức khỏe tốt, ho và sốt nhẹ, ông đang tự cách ly ở nhà.

Thủ tướng Imran Khan. Nguồn: Reuters

Thủ tướng Pakistan vừa tiêm mũi vaccine đầu tiên ngừa COVID-19 vào ngày 18/3. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế nước này cho rằng nhiều khả năng Thủ tướng đã nhiễm bệnh trước khi được tiêm phòng vaccine. Và vì vậy, người dân không nên liên hệ giữa việc Thủ tướng nhiễm virus SARS-CoV-2 với việc tiêm vaccine. Sau khi tiêm vaccine, phải mất từ 2-3 tuần sau khi tiêm mũi thứ hai, cơ thể mới tạo ra kháng thể.

Trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm mới đang bùng phát, Chính phủ Pakistan hôm qua đã ra lệnh cấm các chuyến bay quốc tế từ 12 nước châu Phi.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins Mỹ, quốc gia Nam Á với 220 triệu dân này đã ghi nhận 13.799 ca tử vong và 623.135 ca mắc COVID-19.

Sau khi tiêm phòng, Thủ tướng Imran Khan kêu gọi công chúng giữ an toàn và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi Pakistan đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ ba.

Italy thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 32 tỷ euro

Italy thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 32 tỷ euro. Ảnh: travelandleisure
Chính phủ Italy đã thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 32 tỷ euro (khoảng 38 tỷ USD) nhằm giảm thiểu tác động đại dịch COVID-19.

Các khoản hỗ trợ sẽ dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, cho an sinh xã hội và ngành y tế với chương trình tiêm chủng. Chính phủ nước này cũng gia hạn lệnh đình chỉ sa thải lao động tới cuối tháng 6.

Italy là quốc gia châu Âu đầu tiên bùng phát dịch COVID-19 cách đây hơn 1 năm, hiện nước này rơi vào tình trạng suy thoái tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 2020, GDP của Italy giảm 8,9%, khoảng 450 nghìn người bị mất việc, trong đó phần lớn là phụ nữ, người trẻ tuổi.

Theo Thủ tướng Draghi, gói cứu trợ này chỉ hỗ trợ phần nào cho những doanh nghiệp đang chật vật vì đại dịch, song là điều tốt nhất mà chính phủ có thể thực hiện do ngân sách hạn hẹp.

Chính phủ Italy cũng quyết định gia hạn đến tháng 6 tới đối với việc đình chỉ sa thải lao động, dự kiến hết hiệu lực vào cuối tháng 3; một số lĩnh vực được gia hạn đến cuối tháng 10.

Tin Kinh tế – Xã hội

TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 22/3

Ngày 22/3, TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19. Dự kiến đợt tiêm này sẽ kéo dài đến giữa tháng 4.

Trong đợt tiêm đầu tiên, thành phố đặt mục tiêu tiêm phòng COVID-19 cho 95% nhân viên tham gia phòng chống dịch. Những nhân viên y tế này thuộc hơn 30 bệnh viện, trung tâm y tế các cấp, và trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố.

Trước đó thành phố đã tổ chức tập huấn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đơn vị.

Ngoài TP Hồ Chí Minh, từ nay đến cuối tháng 3, 44 tỉnh thành khác cũng chuẩn bị tập huấn chuyên môn, sẵn sàng triển khai tiêm vaccine khi lô vaccine phòng COVID-19 Astra Zeneca mới về nước.

Hình ảnh tiêm vaccine COVID-19 tại Hải Dương. (Ảnh: VGP)

Bộ Y tế đồng thời khuyến khích tất cả các doanh nghiệp có đủ điều kiện, tiếp cận, đàm phán với các đối tác cung cấp vaccine phòng COVID-19 khác trên thế giới để nhập khẩu vaccine về sử dụng trong nước theo tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19.

215.000 người cùng hàng chục cơ quan sẽ được di dời khỏi khu nội đô lịch sử

Với việc chuẩn bị công bố Quy hoạch phân khu nội đô (nội đô lịch sử), TP Hà Nội sẽ đối mặt với nhiều vấn đề trong đó có vấn đề giãn dân khỏi khu vực nội đô lịch sử.

Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy cho biết, việc TP Hà Nội công bố các Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị (nội đô lịch sử) tại các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng là cơ sở để Thành phố triển khai việc cải tạo, chỉnh trang đô thị nhằm tạo cho bộ mặt Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại hơn.

Theo ông Lưu Quang Huy, cấu trúc không gian kiến trúc – cảnh quan trong Quy hoạch được tổ chức theo các tuyến trục và mạng lưới đường vành đai, hướng tâm, tạo thành các ô phố với lõi trung tâm khu ở. Các công trình cao tầng được bố trí dọc các tuyến đường vành đai, tuyến đường hướng tâm và các khu tái thiết đô thị tạo điểm nhấn, phù hợp Quy chế công trình cao tầng được duyệt.

Để bảo đảm tuân thủ định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô được duyệt, tổng quy mô dân số tại khu vực Hoàn Kiếm là khu vực Khu phố Cổ, phố Cũ và Hồ Gươm và vùng phụ cận cần giảm khoảng trên 215.000 người.

215.000 người cùng hàng chục cơ quan sẽ được di dời khỏi khu nội đô lịch sử - Ảnh 1.(Ảnh minh họa)

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 22/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 1516 Jewelry Watch (B21)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-1516-jewelry-watch-b21/

Áo sơ mi ngắn tay họa tiết Hàn Quốc The Shirts Studio TD09S2769WH

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-ngan-tay-hoa-tiet-han-quoc-the-shirts-studio-td07c2515pi-size-m/

Trà giảm cân ban đêm Orihiro Night Diet Tea  

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/tra-giam-can-ban-dem-orihiro-night-diet-tea/

Thớt gỗ Teak đầu cây cao cấp KATANA cỡ nhỏ – KT04

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thot-vuong-go-teak-dau-cay-cao-cap-katana-co-nho-kt04/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 22/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV