đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 24 VÀ NGÀY 25/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-24 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, có nơi trên 24 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ

    Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; phía Nam trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Phía Bắc đến và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Đức ấn định cấp “hộ chiếu vaccine” từ ngày 1/6

Ngày 23/3, Chính phủ Đức tái khẳng định ủng hộ kế hoạch triển khai “hộ chiếu vaccine” của châu Âu, cam kết đảm bảo có thể cấp chứng chỉ xanh kỹ thuật số này từ ngày 1/6.

Phát biểu với các đồng nghiệp châu Âu, Bộ trưởng Quốc vụ về các vấn đề châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Đức, ông Michael Roth, nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn làm hết sức để đảm bảo việc tuân thủ lịch trình này. Chúng ta không thể hứa suông ở đây“. Ông cũng nhận định đây là một lộ trình tham vọng, nhưng lợi ích chung sẽ mang lại thành công cho Liên minh châu Âu (EU).

Theo kế hoạch, “hộ chiếu vaccine” sẽ được giới chức Đức cấp cho những người đã được tiêm chủng, người đã khỏi bệnh và vừa xét nghiệm PCR/kháng nguyên nhanh.

Kế hoạch này nằm trong chương trình chung của châu Âu, vừa được Ủy ban châu Âu công bố gần một tuần trước nhằm tạo ra một giải pháp mang tính kỹ thuật chung của 27 nước EU trong việc công nhận những người thuộc các đối tượng này.

Đức sẽ cấp chứng chỉ xanh tiêm vaccine kỹ thuật số từ ngày 1/6. (Ảnh: AP)

Triều Tiên phóng hai tên lửa hành trình tầm ngắn ngoài khơi Hoàng Hải

Đây là thông tin do hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc và kênh truyền hình CNN đưa ra. Việc Triều Tiên đã phóng tên lửa nói trên diễn ra vào ngày 21/3

Đây được cho là vụ thử vũ khí đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden lên nắm quyền.

Một nguồn tin cho biết, đây là tên lửa hành trình, không phải tên lửa đạn đạo. Không giống tên lửa đạn đạo, việc phóng tên lửa hành trình không thuộc diện cấm trong các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Triều Tiên đã dừng thử hạt nhân và tên lửa tầm xa từ cuối năm 2017.

Cùng ngày, các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn mới đây không vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và gọi đây là một phần của việc “thử nghiệm vũ khí thông thường”.

(Ảnh minh họa: AP)

Tin Kinh tế – Xã hội

CHÍNH THỨC: Ban hành phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, kỳ thi năm 2021 sẽ có nhiều điểm mới so với năm trước.

Theo đó, những sửa đổi, bổ sung liên quan đến hội đồng thi, xếp phòng thi; sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông; đối tượng, điều kiện dự thi; đề thi và in sao, vận chuyển, bàn giao đề thi; chấm thi, bảo lưu điểm thi, điểm khuyến khích; cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông; thanh tra, kiểm tra thi; xử lý thí sinh vi phạm quy chế.

Theo Thông tư, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh GDTX dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

(Ảnh minh họa)
“Cần cấm ngay, cấm triệt để thuốc lá điện tử”
Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) cho rằng nếu không làm ngay sẽ tốn một nguồn lực khổng lồ để khắc phục hậu quả.Tại phiên thảo luận về dự thảo Luật Phòng, chống ma tuý (sửa đổi) vào chiều nay (24/3) trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) nhấn mạnh, thuốc lá điện tử rất nguy hại, gây nên các bệnh như hô hấp, tim mạch, ung thư, uy hiếp đến tính mạng.

“Thuốc lá điện tử đang đầu độc tính mạng nhân dân qua hút thuốc thụ động. Thuốc lá điện tử đang nhắm đến những người trẻ tuổi. Gây hại nghiêm trọng cho thế hệ trẻ”, đại biểu Trí nhấn mạnh.

Cần cấm ngay, cấm triệt để thuốc lá điện tử - Ảnh 1.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội)

Bên cạnh đó, đại biểu cũng cho rằng, hút thuốc lá điện tử là điều kiện thuận lợi để người hút sử dụng ma túy. “Xin cần có quy định nghiêm cấm ngay, đừng để phải giải quyết hậu quả quá lớn”, đại biểu Nguyễn Anh Trí kiến nghị.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 25/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Áo phông nữ Orange Factory Hàn Quốc EQK8L358WSW

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nu-orange-factory-han-quoc-eqk8l358wsw-size-m/

Đồng hồ nữ Shengke Korea K0099L chính hãng

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-shengke-korea-k0099l-chinh-hang/

Thùng 48 Bịch Sữa Tiệt Trùng Dutch Lady Cô Gái Hà Lan Có Đường (48X220ml)

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thung-48-bich-sua-tiet-trung-dutch-lady-co-gai-ha-lan-co-duong-48x220ml/

DAO BẾP NHẬT CAO CẤP KAI SHOSO UTILITY – DAO THÁI ĐA NĂNG AB5161 (150MM)

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dao-bep-nhat-cao-cap-kai-shoso-utility-dao-thai-da-nang-ab5161-150mm/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 25/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV