đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY VÀ ĐÊM 26/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, riêng khu vực Tây Bắc 27-30 độ

    Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, có nơi trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát, vùng núi có nơi trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ; riêng phía Nam 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

    Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Việt Nam

Thượng tướng Ngụy Phượng Hòa dẫn đầu đoàn đại biểu quân sự cấp cao Trung Quốc sang thăm, hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng, thượng tướng Phan Văn Giang.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam (trái) và Thượng tướng Ngụy Phượng Hòa, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cùng duyệt binh. Ảnh: Hiếu Duy

Thượng tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam (trái) và Thượng tướng Ngụy Phượng Hòa, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cùng duyệt binh chiều 25/4. Ảnh: Hiếu Duy

Nhận lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, đoàn đại biểu quân sự cấp cao nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa do thượng tướng Ngụy Phượng Hòa, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Quốc phòng, làm trưởng đoàn sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 đến 27/4.

Lễ đón được tổ chức chiều 25/4, tại Hà Nội, do thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam chủ trì. Sau lễ đón, đoàn đại biểu quân sự cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.

Sau hội đàm, hai Bộ trưởng cùng chứng kiến ký kết Bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ đơn vị hữu nghị trong lĩnh vực hợp tác quân sự quốc tế giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Thủ tướng Ấn Độ: ‘Bão Covid-19 rung chuyển đất nước’

Thủ tướng Modi thừa nhận “bão Covid-19” làm rung chuyển đất nước, khi Ấn Độ ngày thứ tư liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới kỷ lục thế giới.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu tại thủ đô New Delhi hồi tháng 11/2019. Ảnh: Reuters.

Số ca nhiễm nCoV tại Ấn Độ tăng 349.691 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên 16,96 triệu. Đây là ngày thứ tư liên tiếp nước này ghi nhận số ca nhiễm nCoV trong 24 giờ cao kỷ lục thế giới. Bộ Y tế Ấn Độ cũng báo cáo thêm 2.767 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 192.311. Giới chuyên gia nhận định số người chết thực tế có lẽ cao hơn nhiều.

Chính phủ Modi hứng chỉ trích vì mất cảnh giác, cho phép tổ chức các cuộc tụ tập tôn giáo và chính trị đông đúc sau khi số ca nhiễm nCoV tại Ấn Độ giảm mạnh xuống dưới 10.000 ca mỗi ngày. Hệ thống y tế cũng không được chuẩn bị để ứng phó tình huống xấu, khiến các bệnh viện giờ đây phải ngừng nhận bệnh nhân vì thiếu oxy y tế và giường bệnh.

Tin Kinh tế – Xã hội

Hà Nội sẽ có thêm tám quận

Đến năm 2025, Hà Nội sẽ có thêm năm quận Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng; năm 2030 thêm ba quận Thanh Oai, Thường Tín, Mê Linh.

Tuyến đường trục Mê Linh (đoạn qua trụ sở UBND huyện), nối các huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) với huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc). Ảnh: Bá Đô.

Tuyến đường trục Mê Linh (đoạn qua trụ sở UBND huyện), nối các huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) với huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc). Ảnh: Bá Đô.

Thành ủy Hà Nội mới ban hành chương trình 04 về xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn. Theo đó, Hà Nội sẽ tập trung xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí đô thị tại năm huyện sẽ lên quận giai đoạn 2021-2025 (Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng) và ba huyện lên quận giai đoạn 2026-2030 (Thanh Oai, Thường Tín, Mê Linh).

Theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thành phố trực thuộc Trung ương phải có tỷ lệ quận trên tổng số đơn vị hành chính cấp huyện đạt từ 60% trở lên. Hà Nội phải có từ 18 quận trở lên, nhưng hiện mới có 12 quận, một thị xã và 17 huyện (đạt 43% đơn vị hành chính đô thị).

Hơn 1.700 người sơ tán để di dời quả bom

430 hộ dân hai phường Khai Quang và Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, sơ tán đến trường học trước khi công binh di dời bom trong lòng đất, sáng 25/4.

Từ 5h sáng, cư dân sống trong bán kính 500 m tính từ số nhà 67 đường Tôn Đức Thắng, đường Vành đai 2, thuộc tổ dân phố Thanh Giã 1, Thanh Giã 2, Hán Lữ, Minh Quyết, Trại Giao (phường Khai Quang) và Gò Dung (phường Liên Bảo) đã được sơ tán đến hai trường học lân cận. Công an lập hai chốt chặn trên phố Tôn Đức Thắng, ngăn người ra vào khu vực.

Chốt chặn trên phố Tôn Đức Thắng ngăn người dân đi vào khu vực nguy hiểm khi công binh di dời quả bom. Ảnh: Cổng thông tin Vĩnh Yên

Chốt chặn trên phố Tôn Đức Thắng ngăn người dân đi vào khu vực nguy hiểm khi công binh di dời quả bom. Ảnh: Cổng thông tin Vĩnh Yên

Vật nổ nặng 340 kg, dài 1,25 m, nằm ở độ sâu 2,5 m, đầu gỉ sét, được phát hiện sáng 20/4 khi một hộ dân đào móng nhà. Việc di dời diễn ra trong hơn 2 tiếng, do bộ đội công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc phụ trách. Quả bom được cẩu lên xe tải, đem đi hủy nổ.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 26/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3628 BA dây da

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3628ba-day-da/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

Nước Hoa Nam Trussardi Riflesso EDT100ml

Mua hàng nay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-nam-trussardi-riflesso-edt100ml-2/

Sữa bầu Morigana vị trà sữa

Mua ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bau-morigana-vi-tra-sua/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 26/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV