đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – ĐÊM 26 VÀ NGÀY 27/02/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 18-21 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 24-27, có nơi trên 28 độ.

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng Bắc Sơn La, Điện Biên, Lai Châu có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trởi nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 18-21 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ; riêng vùng núi có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ, phía Nam có nơi trên 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 21-24 độ, phía Nam 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu vực phía Bắc gần sáng và ngày mai có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, phía Nam có nơi trên 23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

    Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Tin Quốc tế

Quân đội Ấn Độ – Pakistan nhất trí ngừng các cuộc giao tranh

Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền toàn bộ vùng Kashmir, song mỗi bên chỉ kiểm soát một phần khu vực này. Ảnh: Reuters

Quân đội Ấn Độ và Pakistan hôm nay đã nhất trí ngừng các cuộc giao tranh dọc đường ranh giới kiểm soát phân chia khu vực Kashmir giữa hai nước.

Động thái này một phần nhằm bảo vệ cuộc sống thanh bình của người dân hai nước trước mối đe dọa từ đạn lạc, đồng thời góp phần làm giảm các vụ bạo lực và căng thẳng dọc khu vực này.

Kể từ năm 1947 đến nay, khu vực Kashmir vẫn bị chia cắt thành hai bên do Ấn Độ và Pakistan quản lý. Cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ này. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2003 về tuân thủ lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn xảy ra giữa binh sĩ hai bên. Riêng trong năm ngoái, đã có hơn 3 nghìn vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại đây, khiến hơn 40 dân thường thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hủy lệnh dừng cấp thẻ xanh

Hành khách quốc tế đến sân bay quốc tế Washington Dulles ở vùng Dulles (bang Virginia, Mỹ). Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa hủy bỏ lệnh của người tiền nhiệm Donald Trump về việc dừng cấp thẻ xanh.

Tổng thống Biden cho biết lệnh này đã ngăn nhiều gia đình đoàn tụ ở Mỹ và làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp Mỹ do thiếu lao động chuyên ngành tay nghề cao. Ông Biden đã cam kết đảo ngược nhiều chính sách nhập cư cứng rắn của ông Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh dừng quá trình cấp thẻ xanh cho những người đang chờ xin vào cuối năm 2020, cho rằng đây là điều cần thiết để bảo vệ người lao động Mỹ giữa lúc tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức cao vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, hiện Tổng thống Biden vẫn giữ nguyên một lệnh cấm nhập cảnh khác đối với hầu hết lao động tạm thời nước ngoài.

Tin Kinh tế – Xã hội

Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc quy mô cực lớn

Cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 đứa trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc, tạm giữ 4 bà mẹ có hành vi bán con và xác định 2 bà mẹ sắp sinh khác.

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an chủ trì trực tiếp xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá đường dây ổ nhóm mua bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn, ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bước đầu cơ quan công an đã bắt giữ hàng loạt đối tượng liên quan.

Thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã giải cứu kịp thời 4 đứa trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài ra còn xác định được 2 bà mẹ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

Đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Cục Cảnh sát hình sự đã theo dõi mọi di biến động của đường dây này trong một thời gian dài trước đó.

Bộ GD&ĐT cho phép bảo vệ tốt nghiệp tiến sĩ bằng hình thức trực tuyến

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, để bảo đảm tiến độ học tập và tốt nghiệp của sinh viên đại học, học viên cao học và nghiên cứu sinh (sau đây gọi chung là người học) không bị gián đoạn, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đại học, trường đại học, học viện và các viện nghiên cứu có đào tạo tiến sĩ (gọi chung là cơ sở đào tạo) thực hiện việc đánh giá đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp (gọi chung là bảo vệ tốt nghiệp) theo hình thức trực tuyến trong thời gian dịch COVID -19 trong năm 2021.

Theo đó, Thủ trưởng sơ sở đào tạo được quyết định người học bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến trong trường hợp không tổ chức được bảo vệ tốt nghiệp tập trung tại cơ sở đào tạo khi người học đáp ứng đủ các điều kiện bảo vệ đồ án, khóa luận, luận văn, luận án tốt nghiệp theo quy định của quy chế đào tạo hiện hành.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 27/02 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Son dưỡng môi DHC Đỏ (DHC Pure Color Lip Cream Stick) 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/son-duong-moi-dhc-do-dhc-pure-color-lip-cream-stick/

Áo ba lỗ nam Orange Factory EQK8L403MSW095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-ba-lo-nam-orange-factory-eqk8l403msw095-size-m/

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3844 Stainless Steel Watch

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3844-stainless-steel-watch/

Máy cạo râu cao cấp Nhật KAI HC1109 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/may-cao-rau-cao-cap-nhat-kai-hc1109/

Thớt tròn gỗ Teak đầu cây cao cấp KATANA -TKT04


Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/thot-tron-go-teak-dau-cay-cao-cap-katana-tkt04/

 Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 27/02/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV