đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 27/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-26 độ, có nơi trên 26 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ; riêng khu Tây Bắc 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, khu vực Tây Bắc 29-32, có nơi trên 32 độ.

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, phía Nam 29-31 độ độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ; miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố không định thay thế Mỹ

Mục tiêu của Trung Quốc không phải là thay thế Mỹ trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới. Trao đổi trong một cuộc phỏng vấn của CNN ngày 25/3, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải lý giải: “Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân Trung Quốc về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mục tiêu của chúng tôi không phải là cạnh tranh hay thay thế bất kỳ nước nào khác”.

Trung Quốc tuyên bố không định thay thế Mỹ

Đại sứ Thôi Thiên Khải. Ảnh: CNN


“Điều đó chưa bao giờ là chiến lược quốc gia của chúng tôi”, nhà ngoại giao Trung Quốc khẳng định.

Đại sứ Thôi Thiên Khải đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra một số bình luận trong cùng ngày, trong đó ông nói rằng Trung Quốc có “tham vọng trở thành nước dẫn đầu thế giới, nước giàu nhất thế giới và nước quyền lực nhất thế giới”. “Điều này sẽ không xảy ra trong sự giám sát của tôi”, ông Biden quả quyết trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi ông lên làm Tổng thống.

Thụy Sĩ hỗ trợ Việt Nam hơn 70 triệu USD trong giai đoạn 2021-2024

Chính phủ Thụy Sĩ cam kết sẽ tài trợ hơn 70 triệu USD cho các dự án phát triển bền vững và phòng chống tác hại của biến đổi khí hậu tại Việt Nam trong giai đoạn 2021-2024.

Tuyên bố trên được ông Marcel Raymond, Trưởng bộ phận Hợp tác Phát triển của Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam, đưa ra trong buổi họp báo ngày 25/3.

Theo ông Raymond, số tiền 70 triệu USD trên chưa bao gồm khoản tiền từ các cơ chế hỗ trợ phát triển khác có sự đầu tư của Thụy Sĩ mà Việt Nam đang tham gia.

50 quan he ngoai giao Thuy Si - Viet Nam anh 1

Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber (chính giữa) và Đại sứ Đinh Toàn Thắng (thứ 2 từ bên trái) trong buổi họp báo. Ảnh: Hương Ly.

Phát biểu trong buổi họp báo, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam Ivo Sieber nói ông thấy tự hào về những bước phát triển vượt bậc và toàn diện của quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Sĩ trong 50 năm qua.

Về phía Việt Nam, Đại sứ Đinh Toàn Thắng, Vụ trưởng Vụ châu Âu, Bộ Ngoại giao cho biết chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn biết ơn sự ủng hộ của Thụy Sĩ đối với công cuộc bảo vệ tổ quốc của Việt Nam trong quá khứ và trên con đường phát triển trong hiện tại.

Đại sứ đánh giá Thụy Sĩ là đối tác tin cậy của Việt Nam và hy vọng quan hệ giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và toàn diện trong thời gian tới.

Theo ông Marcel Raymond, Thụy Sĩ là một trong những đối tác kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam tại khu vực châu Âu.

Tin Kinh tế – Xã hội

Ông Lê Khánh Hải giữ chức Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải được bổ nhiệm giữ chức Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước. Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Lê Khánh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Bí thư đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước giữ chức Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Tân Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải


‘Ca mắc Covid-19 mới ở TP.HCM không phải lây nhiễm trong cộng đồng’

Ông Lê Khánh Hải sinh ngày 27/5/1966 tại Quảng Trị.Từ năm 1982 đến 1988, ông là học viên sĩ quan quân đội của Trường Kỹ thuật quân sự, sau công tác tại bộ Tư lệnh QK7 – TP.HCM. Ông từng đảm nhận các chức vụ như Giám đốc, Bí thư Chi bộ công ty Xuất nhập khẩu và Phát triển Văn hóa; Giám đốc, Bí thư Đảng bộ Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam – đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Vụ trưởng, Bí thư Chi bộ Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết TP.HCM vừa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới. Người này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. “Đây không phải ca lây nhiễm trong cộng đồng mà thuộc nhóm nhập cảnh trái phép. Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo nhanh chóng truy vết, dập dịch nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng”, Thứ trưởng Tuyên nhấn mạnh.

“Đây không phải ca lây nhiễm trong cộng đồng mà thuộc nhóm nhập cảnh trái phép. Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo nhanh chóng truy vết, dập dịch nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng”, Thứ trưởng Tuyên nhấn mạnh.

dich Covid-19 tai TP.HCM anh 1

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 26/3. Ảnh: Bích Huệ.

Thứ trưởng Tuyên đề nghị thành phố tập trung thực hiện các nguyên tắc bất di bất dịch của Chính phủ là “chống dịch như chống giặc”. Ông đề nghị thành phố kiểm soát chặt chẽ đường bộ, hàng không.

“Điều đặc biệt là tôi đề nghị thành phố cần phát hiện và xử lý nghiêm tất cả trường hợp nhập cảnh trái phép vào thành phố. Không những thế, cơ sở cho đối tượng nhập cảnh trái phép lưu trú, người tổ chức đưa đối tượng nhập cảnh trái phép cũng phải xử lý thật nghiêm”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Bên cạnh đó, ông Tuyên cũng đề nghị TP.HCM cần phối hợp tỉnh Bình Dương truy vết kỹ ca nghi mắc Covid-19 tại địa phương này. Trường hợp phát hiện ca bệnh thì khoanh vùng theo diện hẹp.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 27/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng hồ nữ Shengke Korea K0070L chính hãng

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-shengke-korea-k0070l-chinh-hang/

Áo phông nữ form rộng Orange Factory Hàn Quốc EQK8L366WSE – size M

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nu-form-rong-orange-factory-han-quoc-eqk8l366wse-size-m/ 

Bỉm quần Merries Nhập Khẩu Nội địa Nhật Bản (Hàng Cộng Miếng)

Mua hàng ngay tại: 

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bim-quan-merries-nhap-khau-noi-dia-nhat-ban-hang-cong-mieng/

Đèn đường: VK100A – 14W

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/den-duong-vk100a-80w/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 27/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV