đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT –  NGÀY 29/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 27-29 độ, có nơi trên 29 độ.

    Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, khu vực Tây Bắc 32-35, có nơi trên 35 độ.

    Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

    Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; miền Đông 34-36 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng diện rộng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Iran – Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác có thời hạn lên tới 25 năm

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif. (Ảnh: AP)

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 25 năm giữa hai nước. Lễ ký đã được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhà nước Iran.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh, thỏa thuận này được đề xuất lần đầu tiên trong chuyến thăm Tehran của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 1/2016, là một phần kế hoạch đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc tại nước ngoài. Sau đó, hai bên đã nhất trí thiết lập một lộ trình “đầu tư đối ứng trong các lĩnh vực giao thông, cảng, năng lượng, công nghiệp và dịch vụ”.

Tuy không công bố nội dung chi tiết của thỏa thuận nhưng ông Khatibzadeh bày tỏ hy vọng, thỏa thuận sẽ “làm sâu sắc thêm” mối quan hệ giữa hai nước.

Trung Quốc lại tập trận ở Biển Đông

Trung Quốc sẽ tiến hành một cuộc diễn tập quân sự ở Biển Đông vào thứ Hai và thứ Ba (29-30/3) giữa lúc căng thẳng trong khu vực đang tăng cao.

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) đưa tin, Cơ quan An toàn Hàng hải Trung Quốc vừa ra thông cáo cho biết sẽ phong tỏa một khu vực nằm giữa Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa đối với giao thông hàng hải để phục vụ cho tập trận.

Trung Quốc lại tập trận ở Biển Đông

Các tàu Trung Quốc neo ở rạn san hô Đá Ba Đầu. Ảnh: AP

“Cuộc tập trận này sẽ đẩy căng thẳng leo thang. Tình hình hiện nay có vẻ bình lặng là do tất cả các bên đang tiếp tục kiềm chế nhưng không có gì đảm bảo tình hình sẽ tiếp tục như vậy”, SCMP dẫn lời bình luận của ông Collin Koh thuộc Trường Nghiên cứu Quốc tế S Rajaratnam tại Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm 25/3, báo chí đặt câu hỏi liên quan sự việc này, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định hoạt động của các tàu Trung Quốc trong phạm vi lãnh hải của Sinh Tồn Đông, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm quy định của Công ước về hoạt động của tàu thuyền nước ngoài trong lãnh hải quốc gia ven biển.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt vi phạm, tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, thiện chí thực hiện Công ước, nghiêm chỉnh tuân thủ DOC, đặc biệt là nghĩa vụ kiềm chế, không làm phức tạp tình hình, tạo môi trường thuận lợi cho tiến trình đàm phán COC, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, và trật tự pháp lý trên biển tại khu vực.

Tin Kinh tế – Xã hội

Thêm 1 ca Covid-19 về từ nước ngoài

Chiều 28/3, Bộ Y tế công bố 1 ca Covid-19 mới. Người này được cách ly tại Kiên Giang ngay sau nhập cảnh. Bệnh nhân 2591 là nữ, 31 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang. Ngày 27/3, người này nhập cảnh tại cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên và được cách ly ngay tại Kiên Giang.

Kết quả xét nghiệm ngày 27/3 của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Về tình hình điều trị, các cơ sở y tế hiện đã chữa khỏi cho 2.308 bệnh nhân Covid-19. Những người chưa khỏi bệnh có 57 ca ba lần âm tính SARS-CoV-2 liên tiếp, 38 ca đã âm tính lần hai và 30 ca âm tính lần đầu. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong là 35 trường hợp.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe trên cả nước là 44.833 người. Trong đó, 483 người cách ly tại bệnh viện, 18.412 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 25.938 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Thủ tướng đồng ý đầu tư mở rộng sân bay Điện Biên

Thủ tướng đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng mở rộng cảng hàng không Điện Biên với tổng kinh phí hơn 1.500 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên công suất 500.000 hành khách/năm, bảo đảm khai thác máy bay Airbus A320, A321 và tương đương; tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đồng thời bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh Điện Biên nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung.

Tiến độ thực hiện dự án là 34 tháng. Thời hạn hoạt động 50 năm. Khi dự án hoàn thành sẽ giúp các hãng hàng không mở nhiều đường bay tới Điện Biên thay vì chỉ khai thác đường bay Hà Nội – Điện Biên bằng máy bay ATR 72 như hiện nay.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện giám sát, đánh giá hoạt động đầu tư, quản lý và phối hợp quản lý hoạt động đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 29/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

  1. Đồng Hồ Nam Chính Hãng Shengke Korea K9004G

K9004

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-chinh-hang-shengke-korea-k9004g/

  1. Áo Váy Sơ Mi Nữ Hàn Quốc Orange Factory UEK1L342 – Size 90

g

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-vay-so-mi-nu-han-quoc-orange-factory-uek1l342-size-90/

  1. Viên Xương Khớp TP

1-4-600x600

Mua hàng ngay tại:https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vien-xuong-khop-tp/

  1. Viên uống DHC trắng da 20 ngày 20 viên (DHC Adlay Extract)

dầu tẩy trang dhc

Mua hàng ngay tại:https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vien-uong-dhc-trang-da-20-ngay-20-vien-dhc-adlay-extract/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 29/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV