đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 29/04/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-25 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, có nơi trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ, có nơi trên 27 độ

    Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời mát, vùng núi có nơi trời lạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 27-30 độ.

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Ấn Độ trải qua ngày chết chóc nhất vì Covid-19

Ấn Độ ghi nhận kỷ lục 3.293 ca tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua, trong khi số ca nhiễm mới tăng hơn 360.000 người. Nhiều nước đang chạy đua hỗ trợ New Delhi ứng phó đại dịch.

Tin tức Covid-19 ngày 28/4: Ấn Độ vẫn hứng đau thương, Brazil quá nhiều người chết vì Covid-19 - VietNamNet
Số người chết vì Covid-19 của Ấn Độ lập kỷ lục mới với 3.293 người chết trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên 201.187. Trong khi đó, số ca mắc mới tăng hơn 360.000 người đẩy tổng số ca Covid-19 của nước này lên hơn 17,9 triệu người, theo NDTV.

Cuộc khủng hoảng vì làn sóng Covid-19 thứ hai khiến Ấn Độ phải vật lộn để tìm nguồn cung oxy và thuốc men. Các chuyên gia lo ngại số ca nhiễm thực tế có thể cao hơn tới 30 lần, tức là hơn nửa tỷ trường hợp.

Đây là ngày thứ bảy liên tiếp Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới trên 300.000 người. Ấn Độ hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai do Covid-19, xếp sau Mỹ.

Nước láng giềng có quan hệ căng thẳng với Ấn Độ là Pakistan tình nguyện cung cấp thiết bị và vật tư y tế. Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã đăng lên Twitter lời cầu nguyện cho Ấn Độ “phục hồi nhanh chóng”.

Ấn Độ nhận được lô vật tư y tế đầu tiên từ Anh

Lô vật tư y tế quan trọng, gồm 100 máy thở và 95 máy tạo oxy từ Anh, được đưa đến New Delhi ngày 27/4. Số thiết bị này sẽ giúp giảm tình trạng thiếu nguồn cung oxy ở thủ đô Ấn Độ.

Anh gui vat tu y te den An Do anh 1

Lô hàng này gồm 100 máy thở và 95 máy tạo oxy. Anh đang gửi cho Ấn Độ hơn 600 vật tư y tế quan trọng. Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này không có vaccine Covid-19 dư để gửi cho Ấn Độ.

Anh là một trong những quốc gia tuyên bố sẽ giúp Ấn Độ trong bối cảnh các bệnh viện ở New Delhi quá tải, nhiều bệnh nhân thậm chí ngã gục trước cơ sở y tế.

Chuyến tàu hỏa chở 70 tấn oxy từ một bang phía đông của Ấn Độ đã đến New Delhi. Tuy nhiên, thành phố 20 triệu dân đang là tâm dịch thế giới này vẫn rơi vào tình trạng thiếu nguồn cung oxy.

Tin Kinh tế – Xã hội

Bộ Y tế kêu gọi hạn chế tụ tập trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế kêu gọi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập không cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, do nguy cơ Covid-19 bùng phát.

Theo khuyến cáo ngày 28/4, Bộ Y tế kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là, luôn cảnh giác phòng chống dịch. Khi phát hiện người nghi ngờ nhập cảnh trái phép, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Người dân được yêu cầu nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K, là đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế. Khi cần thiết, có thể liên hệ đường dây nóng Bộ Y tế 1900.9095 để được tư vấn.

Covid-19 trên thế giới và các nước trong khu vực đang diễn biến rất phức tạp, số người mắc bệnh và người chết tiếp tục gia tăng. Việt Nam đã phát hiện các ca nhiễm nhập cảnh trái phép. Kết quả xét nghiệm gene các ca nhiễm từ Campuchia về ghi nhận mang biến chủng Anh và Nam Phi. Đây là hai biến chủng có khả năng lây lan rất mạnh. Nếu để lọt ca nhiễm vào cộng đồng sẽ lây lan nhanh, khó kiểm soát.

Hai người nhập cảnh trái phép, Bệnh viện Từ Dũ xét nghiệm 40 nhân viên y tế

Xét nghiệm 40 nhân viên y tế bệnh viện Từ Dũ sau trường hợp 2 người nhập cảnh trái phép không khai báo. (Ảnh: Dân trí)

Hai mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam bằng đường sông, sau đó đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh.

Ngày 20/4, có hai trường hợp từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Họ đi bằng xuồng qua sông vào tỉnh An Giang. Sau đó, họ đến Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) để chữa bệnh do thai phụ bị xuất huyết.

Tuy nhiên, 2 người này khai báo y tế không trung thực, che giấu yếu tố dịch tễ từ vùng dịch trở về. Họ ở lại bệnh viện 6 ngày thì được phát hiện là nhập cảnh trái phép từ vùng dịch. Ngay lập tức, hai mẹ con và 40 nhân viên y tế có tiếp xúc được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp và rất may đã có kết quả âm tính lần 1.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho rằng, tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến các bệnh viện tại Campuchia đang quá tải, vì vậy một số Việt kiều sẽ tìm cách trở về Việt Nam, trong đó không loại trừ những người đang mắc COVID-19. Đây là mối đe dọa mới cho các địa phương nói chung và TPHCM nói riêng.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 29/04 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Nữ Chính Hãng Royal Crown Dây Đá Vỏ Trắng Đá Ruby

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/bo-suu-tap-dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-day-da-vo-trang-da-ruby/

Áo Vest Nam Thời Trang The Shirts Studio Hàn Quốc 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-vest-nam-thoi-trang-the-shirts-studio-han-quoc-tj10c4001/

Áo Phông Nam Cổ Bẻ Tay Ngắn Hàn Quốc The Shirts Studio TV11A2003

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-phong-nam-co-be-tay-ngan-han-quoc-the-shirts-studio-tv11a2003/

Sữa Meiji dạng bột cho bé từ 0-1 tuổi 

Sữa Meiji số 0 800g dạng bột - Dành cho bé 0 - 1 tuổi

Mua hàng ngay tại: https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-meiji-dang-bot-cho-be-tu-0-1-tuoi-800g/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 29/04/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV