đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY 30/03/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-24 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

    Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; riêng vùng núi 35-38 độ có nơi trên 38 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; miền Đông 34-37 độ.

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tin Quốc tế

Tàu Ever Given được giải phóng hoàn toàn, kênh Suez sắp mở cửa trở lại

Sau nỗ lực ngày đêm của hàng chục tàu kéo, máy xúc và đội cứu hộ, siêu tàu Ever Given đã chính thức được giải phóng. Kênh đào Suez cũng chuẩn bị được khai thông.

Trước đó, Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) xác nhận siêu tàu Ever Given đã thả nổi một phần trên mặt nước sau nỗ lực nạo vét của hàng chục tàu kéo và máy xúc. Tính đến 11h30 (theo giờ địa phương), con tàu mang cờ Panama đã được giải phóng khoảng 80%, một nguồn tin trong cuộc nói Bloomberg.

Tàu Ever Given được giải phóng hoàn toàn, kênh Suez sắp mở cửa trở lại -  Kinh doanh

Sau khi giải thoát thành công phần đuôi tàu, phần mũi của Ever Given vẫn bị vùi sâu trong cát. Thông thường, chiếc mũi hình quả lê màu đỏ sẽ giúp con tàu di chuyển dễ dàng hơn. Nhưng cú đâm mạnh đã khiến bộ phận này bị chôn sâu vào cát, công tác cứu hộ do đó cũng gặp nhiều khó khăn.

Biên tập viên Greg Knowler đến từ Tạp chí Thương mại IHS Markit nhận định việc chậm trễ do sự cố của tàu Ever Given sẽ làm giảm khả năng vận chuyển container. Giá cước vận chuyển nhanh từ Trung Quốc đến Bắc Âu đã vọt lên 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ, Nhật, Indonesia đồng loạt gây sức ép với Trung Quốc

Không lâu sau khi Nhật Bản và Indonesia tuyên bố sẽ tổ chức tập trận chung trên Biển Đông, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken viết trên Twitter phản đối hành động của Trung Quốc. Viết trên Twitter hôm 29/3, Ngoại trưởng Antony Blinken miêu tả hàng trăm tàu Trung Quốc neo đậu ở đá Ba Đầu là lực lượng “dân quân biển” của Bắc Kinh, South China Morning Post đưa tin.

Ông Blinken khẳng định Mỹ đứng về phía các đồng minh và đối tác, “ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ”, thể hiện sự phản đối của Washington đối với hành vi của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Đá Ba Đầu là rạn san hô có hình dạng chữ V, thuộc lãnh hải Sinh Tồn Đông của quần đảo Trường Sa, chủ quyền Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định nhóm tàu Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.

200 tau Trung Quoc tai da ba dau anh 1

Đội tàu Trung Quốc tại vùng biển đá Ba Đầu. Ảnh: AP.

Trước đó, Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc chiều 26/3 thông báo tàu thuyền tránh khỏi khu vực giữa tỉnh Hải Nam và Hoàng Sa (quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam) vì nơi đây sắp diễn ra huấn luyện quân sự.

Theo một cơ quan chính phủ Philippines, các tàu Trung Quốc neo đậu ở đá Ba Đầu từ khoảng đầu tháng 3.

Chính phủ Trung Quốc khẳng định đây chỉ là các tàu cá đang trú ẩn, trong khi Phillipines cho rằng những tàu này thuộc lực lượng dân binh.

Tin Kinh tế – Xã hội

Huyện ủy xin tỉnh 1 tỷ để xây nhà vệ sinh

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho rằng việc xây nhà vệ sinh là cần thiết, nhằm phục vụ nhu cầu chung của đơn vị.

Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh và Sở Tài chính đề xuất hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục.

Cụ thể, đơn vị này xin 700 triệu đồng để nâng cấp nhà xe công vụ; 600 triệu đồng làm nhà xe; 500 triệu đồng để tu sửa tường rào; 400 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp phòng khách. Ngoài ra, huyện còn đề xuất tỉnh cấp 1 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa nhà vệ sinh. Tổng dự toán sơ bộ nguồn kinh phí hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các hạng mục là 3,2 tỷ đồng.

nang cap tru so co quan anh 1

Khu vực nhà vệ sinh của Huyện ủy Hương Sơn. Ảnh: P.T.

Trước ý kiến cho rằng việc xin hỗ trợ 1 tỷ đồng để nâng cấp nhà vệ sinh phục vụ khoảng 30 cán bộ là lãng phí, ông Bùi Nhân Sâm, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, cho biết huyện có chủ trương xây mới nhà vệ sinh. Tuy nhiên, do thiếu sót của cán bộ làm văn bản nên tờ trình thể hiện là sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh.

Hải Phòng chi hơn 2.300 tỷ xây 67 công viên

TP Hải Phòng sẽ xây dựng 67 công viên cây xanh cấp phường tại 7 quận với tổng mức đầu tư khoảng 2.305 tỷ đồng. Theo đó, Bí thư Hải Phòng cơ bản thống nhất xây dựng công viên tại 67 địa điểm trong khu đông dân cư tại các phường như đề nghị của UBND TP, Sở Xây dựng và các quận.

Ông Lê Văn Thành giao UBND TP chỉ đạo rà soát, lập phương án cụ thể, chi tiết từng địa điểm. Trong trường hợp cần thiết, chính quyền điều chỉnh lại ranh giới hoặc mở rộng mỗi công viên đến 10.000 m2 (nếu điều kiện cho phép).

Điều này sẽ tạo ra các công viên có cảnh quan đẹp, phục vụ tốt nhất đời sống của người dân; kết hợp đầu tư, quy hoạch, sắp xếp lại các khu dân cư, các khu tái định cư phù hợp, văn minh.

Hai Phong xay 67 cong vien anh 1

Dải công viên trung tâm Hải Phòng. Ảnh: Mạnh Thắng.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 30/03 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Đồng Hồ Nam Shengke UK K8062G Chính Hãng

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nam-shengke-uk-k8062g-chinh-hang/

Áo Váy Sơ Mi Nữ Hàn Quốc Orange Factory UEK1L342 – Size 90

g

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-vay-so-mi-nu-han-quoc-orange-factory-uek1l342-size-90

Viên uống DHC trắng da 20 ngày 20 viên (DHC Adlay Extract)

dầu tẩy trang dhc

Mua hàng ngay tại:https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/vien-uong-dhc-trang-da-20-ngay-20-vien-dhc-adlay-extract/

ZWILLING – XỬNG HẤP ZWILLING PLUS – 32CM

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/zwilling-xung-hap-zwilling-plus-32cm/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 30/03/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV