đọc tin nhanh

9Ngày 8/9/2018, tại số 32, Trần Quốc Thảo, Q.3, Hội Nữ trí thức TP.Hồ Chí Minh, Ban thường vụ đã tổ chức chương trình hỗ trợ học bỗng “nữ sinh vượt khó, học giỏi ”. Chương trình đã trao tặng học bổng cho 47 em có thành tích tốt trong năm học vừa qua.

Không khí tại chương trình trao tặng học bổng “Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi”

Được biết, chương trình hỗ trợ học bỗng “Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi” được Hội Nữ trí thức TP.HCM khởi động từ tháng 9/2015. Với mục đích là nhằm giúp cho các nữ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập khá, giỏi trang trải một phần học phí trong suốt những năm Đại học.

Mặc dù học bổng tuy không lớn nhưng chứa đựng ý nghĩa tinh thần nhân văn rất cao, đó là động viên, khích lệ và tạo niềm tin cho các nữ sinh viên phấn đấu học tập.

Năm bạn sinh viên đạt học bổng bốn năm liền

Dựa trên tinh thần ấy, trong thời gian qua Hội đã nhận được sự ủng hộ của một số tập thể và cá nhân tài trợ cho chương trình. Trong năm 2017 Hội đã phối hợp với một số tổ chức xã hội, tổ chức doanh nghiệp thực hiện chương trình đồng hành đi bộ để gây quỹ học bổng “Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi”, đồng thời trong năm 2018 BCH Hội nữ trí thức TP.HCM cũng phát động và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

Chi bộ Đảng của Hội Nữ trí thức TP.HCM có 100% Đảng viên trong Chi bộ đều ủng hộ mỗi người một suất học bổng, với số tiền là 12.000.000 đồng.

Chị Đỗ Thị Thanh Hương, Chi hội trưởng Chi hội nữ trí thức Văn nghệ sĩ và hội viên – Diễn viên Nguyễn Vân Thanh đã vận động được 6 nhà hảo tâm ủng hộ 14.500.000 đồng, gồm có: Chị Nguyễn Hồng Hà, chị Trần Thị Lệ Thủy, chị Phạm Thị Thu Nguyệt, chị Cẩm Nhung, chị Phú Nguyễn và ca sĩ Trần Hường.

Diễn viên Vân Thanh đại diện trao học bổng cho các em sinh viên

Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp tích cực của nhiều tập thể, cá nhân như chị Dương Thị Năm, Chi hội trưởng cho hội NTT Doanh nhân đã đóng góp 4.000.000 đồng, chị Nguyễn Thị Huệ, PCT Hội phụ nữ từ thiện TP.HCM vận động nhà hảo tâm ủng hộ quỹ là 8.000.000 đồng, Hội viên Ung Thị Xuân Hương ủng hộ quỹ HB là 5.000.000 đồng, Chi hội NTT Trường Đại học Khoa học XH & NV, TP.HCM ủng hộ 4.000.000 đồng, Hội viên Trần Thị Phương Hoa và Lê Thị Huệ mỗi người ủng hộ 2.000.000 đồng, Chi hội NTT cơ quan THPN và Chi hội NTT Luật sư, Luật gia mỗi người là 2.000.000 đồng.

Trên tinh thần tất cả vì thế hệ trẻ tương lai của Đất nước, Chi hội đã phần đáp ứng được nguyện vọng một phần của các em sinh viên có có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi vươn lên.

Mong rằng trong thời gian tới sẽ có thật nhiều hơn nữa những tấm lòng của cộng đồng để thắp lên những ước mơ của các em.

Chi hội nữ trí thức, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chụp hình lưu niệm cùng các em sinh viên

Tin, ảnh: Thùy Nhân