đọc tin nhanh

Những “bóng ma” bị lãng quên của quá khứ văn hóa đại chúng đã trở lại đầy chiến thắng.

Cho dù đó là podcast về các chương trình và phim cũ, các sự kiện và hàng hóa mang hơi hướng hoài cổ, hay sự hồi sinh của đồ ăn và thức uống được ưa chuộng từ nhiều thập kỷ trước, các doanh nhân đang tìm cách hồi tưởng lại những gì khiến họ hạnh phúc trong quá khứ và tạo ra một cái gì đó mới.

Trong hầu hết các trường hợp, những doanh nghiệp “trở lại” này là một câu chuyện đáng mừng. Đối với nhiều doanh nhân hoài cổ, công việc kinh doanh xuất phát từ niềm đam mê của họ, điều này đã dẫn đến một lượng lớn những người theo dõi và hâm mộ hết mình.

Tại sao các doanh nghiệp hoài cổ trở lại

Các doanh nghiệp hoài cổ phát triển mạnh và thu hút sự chú ý của người hâm mộ vì một lý do: Họ nhắc nhở chúng ta về những điều đã mang lại hạnh phúc cho chúng ta trong tuổi trẻ.

Jessica Koblenz , một nhà tâm lý học lâm sàng ở New York cho biết: “Đó một phần là cảm giác lý tưởng hóa về quá khứ; nó cũng là khả năng thoát khỏi thời điểm hiện tại” . “Chúng ta có xu hướng làm nổi bật những mặt tích cực của những món đồ giúp bạn thoải mái ngay cả khi tình huống đã thực sự được cải thiện.

Ví dụ: chúng ta hoài niệm và lưu luyến những khoảnh khắc không có điện thoại di động vì chúng ta nhớ về những cuộc phiêu lưu thú vị xảy ra sau đó khi cố gắng gặp gỡ nhau.”

ca-phe-cong

Porter nói thêm: “Tôi nghĩ việc kinh doanh của sự hoài cổ và lý do chúng ta sẽ xem các phim Star Wars,” Twin Peaks “và” Full House “là vì mọi người đang theo đuổi cảm giác mà họ có khi còn trẻ. .

Khởi nghiệp hoài cổ

Nếu bạn muốn khởi nghiệp dựa trên niềm yêu thích hoài cổ, nó cần phải dựa trên niềm đam mê thực sự.

“Chắc chắn có một thị trường lớn cho [nó]. Mọi người đều muốn hồi tưởng lại những kỷ niệm tuyệt vời, và việc bạn có thể gặp gỡ những người khác có cùng sở thích trong khi làm điều đó khiến nó trở thành một cuộc chiến”, Maccoby nói. “Đó là tất cả những rung cảm dễ chịu và nỗi nhớ là một cảm giác tích cực mà mọi người sẽ luôn muốn trải nghiệm.”

Như với bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn nên hiểu đối tượng mục tiêu của mình và nhu cầu của họ. Heltzel đề nghị tạo một kế hoạch về cách bạn sẽ thực hiện kết nối đó.

Heltzel nói: “Có một sự hiểu biết chi tiết và sắc thái sâu sắc về những người có cùng cảm xúc hoài cổ mà bạn làm cho bất cứ điều gì bạn muốn khám phá,” Heltzel nói. “Để thu hút sự chú ý của họ, bạn sẽ phải kết nối với họ ở cấp độ sâu sắc hơn là chỉ tôn trọng lẫn nhau về trải nghiệm được chia sẻ mà bạn đã từng có.”

Maccoby lưu ý rằng các doanh nhân nên đảm bảo lý do số một để theo đuổi loại hình kinh doanh này, “không chỉ hạnh phúc mà hạnh phúc sẽ dẫn đến thành công.”

Khi phát triển doanh nghiệp của bạn, Maccoby đưa ra lời khuyên sau:

Hãy thông minh với tiền của bạn. Ông nói: “Hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào công việc kinh doanh của bạn, đừng chi tiêu quá mức. “Không phải lúc nào bạn cũng cần những khách sạn, đồ ăn hay xe hơi đắt tiền nhất. Hãy sử dụng những gì bạn cần.”

Chăm sóc những người giúp đỡ bạn. “Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời giúp đỡ chúng tôi, bao gồm đại lý đặt vé, nhà quảng bá, người quản lý báo chí / truyền thông xã hội, nghệ sĩ mà chúng tôi hợp tác, v.v.” anh ấy nói.

Tạo mối quan hệ tích cực. “Những người xung quanh bạn cuối cùng sẽ giúp bạn thành công hơn,” Maccoby nói.

Whitaker nói thêm: “Hãy tìm thứ gì đó đáng giá mà bạn sẽ không cảm thấy thích làm việc trong phần lớn thời gian. “Hãy làm việc chăm chỉ hơn những gì bạn đã từng làm, và hy vọng một ngày nào đó nó sẽ khiến bạn vỡ òa vì tự hào.”

Theo thuonggiathitruong.vn