đọc tin nhanh

Đỗ Tây Hà là thí sinh chuyển giới đầu tiên xuất hiện trong khuôn khổ cuộc thi ảnh online của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.

Ngày 16/3, cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 chính thức khởi động. Hình ảnh của những thí sinh đầu tiên đã được đăng tải trên fanpage chính thức của cuộc thi. Trong đó, hai cái tên gây chú ý nhất là Nguyễn Lệ Nam – chị gái sinh đôi của Hoa khôi Nam Em, và người đẹp chuyển giới Đỗ Tây Hà.

Đỗ Tây Hà là người chuyển giới đầu tiên chính thức ghi danh vào một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, sánh đôi cùng các người đẹp khác. Trước đó, hồi tháng 1, ban tổ chức đã thông báo mở rộng phạm vi đối tượng dự thi, nhận hồ sơ của người chuyển giới và nâng độ tuổi giới hạn lên 27.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau hoan vu anh 1
Đỗ Tây Hà là thí sinh chuyển giới đầu tiên tại cuộc thi ảnh online của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.

Đỗ Tây Hà sinh năm 1993, từng góp mặt trong cuộc thi Chinh phục Hoàn mỹ và thuộc đội Á hậu Kiều Loan. Thời điểm xuất hiện trong cuộc thi trên, Đỗ Tây Hà đã gây ra một số tranh cãi trái chiều vì bật khóc nức nở khi không được các huấn luyện viên Hoàng Thùy, Võ Hoàng Yến lựa chọn.

Đến với cuộc thi ảnh online của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021, Đỗ Tây Hà nhận được sự quan tâm nhờ vóc dáng cao ráo, mảnh mai và vòng một đầy đặn. Hà cao 1,75 m, chỉ số hình thể của người đẹp chuyển giới lần lượt là 88-64-92.

Tuy nhiên, Đỗ Tây Hà sinh năm 1993, đã 28 tuổi và vượt quá lứa tuổi dự thi. Giải thích về vấn đề trên, cô cho biết tính đến thời điểm nộp hồ sơ, bản thân chưa sinh nhật nên vẫn được tính là 27 tuổi. “Việc tham gia một cuộc thi nhan sắc chuyên nghiệp lớn như Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam là niềm đam mê và khát khao lớn đối với người chuyển giới như tôi”, Đỗ Tây Hà bày tỏ cảm xúc.

Trước Đỗ Tây Hà, tại cuộc thi online năm 2019, ban tổ chức từng ghi nhận trường hợp thí sinh Nguyễn Phương Vy là người chuyển giới đăng ký tham dự. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, quy chế cuộc thi chưa cho phép người chuyển giới dự thi nên hồ sơ của Phương Vy bị loại bỏ.

Cuộc thi ảnh online là hoạt động thường niên, và là một phần trong khuôn khổ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021. Tuy nhiên, đây là vòng thi độc lập, thành tích được tính bằng số like, share ở ảnh của mỗi thí sinh. Vì cuộc thi có quy chế riêng, nên kết quả sẽ không liên quan hay ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Năm nay, cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ 14/1 đến hết tháng 8. Giải thưởng sẽ được công bố trong quá trình diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức.

Thí sinh dự thi cuộc thi ảnh online vẫn có thể đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021. Tại hai mùa thi trước, Hoàng Thùy và Thuý Vân là hai người chiến thắng cuộc thi ảnh online. Sau đó, cả hai đều trở thành Á hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Theo Zing News