Một công ty trực thuộc công ty sữa Việt Nam Vinamilk và Tập đoàn hoạt động đa ngành của Nhật Bản Sojitz sẽ hợp tác liên doanh để bán thịt bò ở thị trường trong nước.
Theo thông tin từ tờ Nikkei, Tập đoàn Sojitz và Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vietnam Livestock Corporation JSC – Vilico), một công ty thuộc Vinamilk đã đạt thỏa thuận thành lập một liên doanh mới (tên dự kiến: Japan Vietnam Livestock Co.) nhằm mục đích nhập khẩu, chế biến và bán các sản phẩm thịt bò tại thị trường Việt Nam.
Liên doanh sẽ có trụ sở ở Hà Nội và ban đầu sẽ nhập khẩu thịt bò từ Nhật Bản và phân phối cho các siêu thị cũng như chuỗi nhà hàng ở Việt Nam. Vinamilk sẽ tận dụng kênh bán hàng và thương hiệu được nhận diện rộng khắp ở Việt Nam trong khi đó Sojitz lại có kinh nghiệm lâu năm về việc bán các sản phẩm tươi sống.
Vilico sẽ nắm 51% cổ phần ở liên doanh này trong khi đó Sojitz sở hữu phần còn lại.
Tờ Nikkei nhận định Vinamilk đang tìm cách đa dạng hóa mảng kinh doanh chính và phát triển thị trường thịt bò trong nước. Số liệu cho thấy 98 triệu người dân Việt Nam đã tiêu thụ 500.000 tấn thịt bò mỗi năm và khoảng một nửa trong số đó tới từ Nhật Bản.
Sức tiêu thụ thịt bò của Việt Nam dự kiến sẽ tăng hơn nữa khi dân số và thu nhập của người dân tăng lên. Vinamilk và Sojitz cũng đã tính tới việc tương lai sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ra bên ngoài Việt Nam.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị