Đại dịch đã mở đường cho sự bùng nổ thương mại điện tử. Và nó không dừng lại.
Vào những năm 90, các cửa hàng trực tuyến không phải là chuẩn mực. Ngày nay, bạn sẽ rất khó để tìm thấy một doanh nghiệp không có thành phần trực tuyến . Vì sự phổ biến to lớn của thương mại điện tử , không có gì ngạc nhiên khi một số nhà sáng lập thương mại điện tử nằm trong số những người giàu nhất thế giới.
Thương mại điện tử đã được mở rộng hơn trong năm qua. Những hạn chế do đại dịch buộc nhiều người phải mua sắm trực tuyến, dẫn đến sự bùng nổ trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực.
Với rất nhiều người lấp đầy giỏ hàng trực tuyến của họ, nhiều doanh nhân đã bắt đầu xây dựng các trang web thương mại điện tử, và các nền tảng như Shopify chứng kiến giá cổ phiếu tăng 57,11% so với 8,1% của thị trường chung.
Xu hướng thuận lợi này sẽ tiếp tục trong năm 2021 khi thị trường có nhiều chuyển đổi mới. Và với rất nhiều điều thú vị được mong đợi trong những năm tới, bạn nên làm việc ngay bây giờ để xác định các xu hướng hàng đầu sẽ định hình tương lai của thương mại điện tử trong năm tới.
1. Bùng nổ trong cạnh tranh
Nếu bạn đã ở trong một thị trường ngách trước đại dịch, có lẽ giờ bạn không phải như vậy. Các doanh nhân đã mở rộng tầm nhìn trước sức mạnh và thu nhập tiềm năng của các cửa hàng thương mại điện tử và sự vội vàng đáp ứng nhu cầu đã dẫn đến những cái tên mới trên mọi thị trường.
Hãy chú ý đến sự gia tăng trong cạnh tranh. Đi trước ngay bây giờ với một cái nhìn mới về trang web của bạn và các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
2. Thay đổi hành vi của người tiêu dùng
Nhiều người tiêu dùng trước đây đã xa lánh bán lẻ trực tuyến, là một kiểu khác với khách hàng thông thường của bạn. Họ mong đợi giao tiếp 1-1 , trải nghiệm được cá nhân hóa và dịch vụ khách hàng không lỗi.
Cá nhân hóa và dữ liệu lớn là chìa khóa, hiển thị động cho người dùng những gì họ có nhiều khả năng mua hơn dựa trên lịch sử điều hướng và các giao dịch mua trước đó.
Bây giờ là lúc để bắt đầu trò chơi của bạn nếu bạn đang muốn thâm nhập vào thị trường.
3. Tiêu chuẩn xác thực
Thế giới trực tuyến tràn ngập túi xách hàng hiệu, đồ trang sức, quần áo và bất kỳ sản phẩm thiết kế giả nào có thể được sản xuất với giá rẻ nhưng có vẻ như đó là một phần của thế giới trực tuyến.
Các mặt hàng giả có thể rất thuyết phục, đó là lý do tại sao những người bán lại hàng hiệu tuân theo các tiêu chuẩn xác thực nghiêm ngặt và đưa ra các hướng dẫn để người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn đâu là hàng thật và đâu là hàng giả.
Đây là một bước phát triển tích cực cho thương mại điện tử vì nó mang lại cho tất cả mọi người tham gia sự hiểu biết nhiều hơn về tính xác thực, cũng như sự an tâm cho người mua.
4. Hoàn tất đơn hàng của khách hàng
Khách hàng muốn cảm thấy họ đang được đối xử phù hợp. Họ muốn cảm thấy nhu cầu của họ được đáp ứng bởi cửa hàng thương mại điện tử. Điều này không chỉ trở thành thứ mà họ muốn thấy khi kết thúc giao dịch, mà nó sẽ trở thành một điểm bán hàng.
Nếu bạn không thể thuyết phục người tiêu dùng rằng họ sẽ nhận được sự đáp ứng mà họ muốn ở bạn, họ sẽ đi đến một nơi khác. Đây là thời điểm thích hợp để cân nhắc các chiến dịch tiếp thị và xem xét mức độ tin cậy xã hội của bạn.
5. Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu không có gì mới nhưng nó bỗng nhiên trở nên quan trọng. Thương hiệu cần phải phản ánh bạn và sản phẩm của bạn cũng như sự tin tưởng và tính xác thực của nó hơn bao giờ hết, đơn giản vì sự cạnh tranh ngày càng tăng.
Mọi người mua hàng đầu tiên trên trang web của bạn vì có thể bạn có một sản phẩm đẹp và bạn có thể đánh bại giá của đối thủ cạnh tranh, nhưng họ sẽ không quay lại trang web trừ khi bạn kể cho họ nghe một câu chuyện.
Thương hiệu thương mại điện tử không chỉ là một biểu trưng và một khẩu hiệu, mà còn là cách mọi người nhìn nhận và cảm nhận về doanh nghiệp của bạn.
Những tên tuổi lớn đang tạo ra làn sóng trên nhiều thị trường, và bạn muốn có thể giữ được chỗ ngồi của mình. Tập hợp nhóm của bạn lại với nhau và xem cách bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh hơn.
6. Giữ chân hơn mua lại
Cuối cùng, sự cạnh tranh lớn hơn đồng nghĩa với việc nhiều đối thủ tìm cách đánh cắp khách hàng của bạn hơn. Giữ chân khách hàng hiện tại có thể là mục tiêu chính vào năm 2021 khi các con phố bắt đầu mở cửa trở lại và mọi người có xu hướng quay trở lại cách kinh doanh cũ.
Công nghệ đã giúp tăng tỷ lệ giữ chân người dùng trong vài năm qua với các nền tảng tiếp thị lại và tự động hóa phức tạp liên tục nhắc nhở người dùng về thương hiệu họ đã ghé thăm hoặc nơi họ đã mua hàng.
Không nghi ngờ gì nữa, công nghệ sẽ tiến xa hơn theo hướng này để cải thiện các kỹ thuật lưu giữ.
Làm tất cả những gì có thể để giữ chân những khách hàng mới mà bạn đã có được bằng cách dành cho họ sự quan tâm mà họ xứng đáng có được.
Theo Thương gia & Thị trường