Trong một năm thị trường chỉ tập trung nói về hệ sinh thái công nghệ bán lẻ, Tập đoàn Yeah1 vẫn “âm thầm” tiến bước tiên phong mảng kinh doanh đã làm nên tên tuổi vượt biên giới: Truyền thông đa kênh và đa nền tảng.
Với minh chứng Yeah1 Digital chễm trệ tại vị trí Top 7 APAC theo kết quả xếp hạng của một công ty đo lường hàng đầu tại Mỹ nhờ các nội dung nguyên gốc “tỷ view”, Tập đoàn Yeah1 chưa bao giờ dừng lại trên con đường kiến tạo xu thế truyền thông vươn tầm quốc tế.
Yeah1 Digital vận hành cỗ máy truyền thông vượt biên giới
Theo bảng xếp hạng của Tubular Labs, tháng 09/2020, Yeah1 Digital đứng ở vị trí thứ 7 Châu Á – Thái Bình Dương về số lượng người xem video trên các nền tảng mạng xã hội. Xếp trên Yeah1 là các “ông lớn” truyền thông như SBS (Hàn Quốc), GMA (Philippines), CJ E&M (Hàn Quốc), GMM Grammy (Thái Lan)…Bảng xếp hạng được tính trên số lượt người xem theo đầu người (unique viewers). Đây là điểm khác biệt đặc biệt, để thấy rằng con số 72,7 triệu người của Yeah1 Digital ước tính đã tiếp cận tới 90% người dùng internet Việt Nam.
Thực tế, cỗ máy truyền thông vượt biên giới của Yeah1 Digital chưa bao giờ phụ thuộc hoàn toàn vào giấy phép MCN mà các nhà quan sát thị trường đánh giá. Hệ sinh thái truyền thông của Tập đoàn này bao trùm từ Facebook, Google, Instagram, Youtube, Tiktok…và từ đó các nội dung đa kênh luôn được tối ưu để phục vụ thị trường khán giả toàn cầu. Đây cũng là chiến lược tập trung để mở rộng mà Yeah1 đã xoay chuyển cực kỳ khéo léo sau các “lùm xùm” với giấy phép MCN. Giờ đây, các nội dung tiềm năng tạo doanh thu được tối ưu không chỉ trong biên giới Việt Nam, mà vươn đến thị hiếu của khán giả tầm khu vực. Đó là lý do vị trí Top 7 APAC hoàn toàn khả dĩ và có thể vượt xa.
Sáng tạo nội dung gốc & Kiến tạo xu thế – Chiến lược đưa Yeah1 hàng đầu
“Đi mua” (M&A) các kênh nội dung tiềm năng không là phương thức duy nhất định hình nên mô hình kinh doanh truyền thông của Yeah1. Trong những năm gần đây, việc xoay chuyển thế cục xoay quanh chiến lược 3C đã đưa Yeah1 Digital đạt thành công được ghi nhận. Đó là kiến tạo các nội dung nguyên gốc (Content) với tính bền lâu và chi phối xu thế; từ đó, xác định các nhà sáng tạo nội dung (Creator) để lan truyền và định hình thói quen nghe-nhìn-đọc của khán giả; và cuối cùng, xây dựng cộng đồng (Community) để kết nối hệ sinh thái.
Có thể nói trong năm qua là cuộc đổ bộ của hơn 4.000 content original (nội dung nguyên gốc) gắn mác Yeah1 Digital trên các nền tảng kỹ thuật số. “Content is King”, các nội dung nhà Yeah1 luôn bám sát chiến lược phát triển giá trị cốt lõi và khả năng “bắt trend” thị trường một cách nhanh nhạy. Đó là lý do, những nội dung này luôn nằm trong #Top trending và thu hút lượt xem công chiếu trực tiếp lớn.
Chỉ tính riêng trên nền tảng Facebook, series Cháo Trắng đã đạt tới hơn 3 tỷ view, nối tiếp là các series khác như Yeah1 Spotlight, Lặng Nhìn Cuộc Sống, Anh Áo Đen…cũng thu hút hàng trăm triệu lượt xem. Sáng giá nhất phải kể đến series Anh Thám Tử với tổng số hơn 2 tỷ view trên các nền tảng Digital và nghiễm nhiên dành nút vàng Youtube chỉ sau 7 tháng ra mắt. Đặc biệt, dù chỉ mới được xây dựng một năm, kênh Anh Thám Tử đã được Youtube bình chọn ở vị trí top 5 nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất năm 2020 vừa qua, sánh vai cùng các “lão làng” đi trước như kênh của nghệ sĩ Trấn Thành, FAPTV, Độ Mixi…
Leo đỉnh Châu Á, tại sao không?
Tự tin là chìa khóa của thành công. Nhưng Yeah1 Digital đang tự tin có cơ sở và chiến lược để đạt được. Vẫn giữ giá trị cốt lõi 3C, nhưng ở tầm vóc khu vực và thế giới, công ty này chia sẻ sẽ bắt tay triển khai sản xuất và phát hành những nội dung phi ngôn ngữ trong thời gian tới.
Tiếp tục là đối tác với các nền tảng lớn và các cơ quan chính phủ của Việt Nam trong năm 2021, Yeah1 Digital sẽ đồng hành triển khai những chiến dịch cộng đồng có quy mô lớn và mang lại nhiều giá trị nhân văn ý nghĩa.
“MCN là bài học nền tảng để giờ đây mỗi tháng chúng tôi có được hơn 4 tỷ views từ những kênh tự sở hữu trên 2 nền tảng lớn là Facebook và Youtube. Con số 4 tỷ này sẽ còn tăng nhanh và tịnh tiến theo cấp số nhân khi chúng tôi đang tiếp tục đưa các nội dung của mình lên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Tiktok, Instagram và thậm chí phủ sóng cả các kênh truyền thông truyền thống như Truyền Hình. Lớn hơn nữa là xây dựng một nền tảng cho chính mình, điều này cũng nằm trong kế hoạch phát triển của chúng tôi trong 2 năm tới.” – Anh Phạm Minh Tiến – CEO Yeah1 Digital chia sẻ.