đọc tin nhanh

Công ty Mỹ thống trị thị trường tai nghe true wireless trong quý III/2020. Tuy nhiên, thị phần của hãng trượt dài do áp lực cạnh tranh tới từ các hãng Trung Quốc.

Trong quý III/2020, Apple đứng số 1 với thị phần 29%, gấp đôi công ty đứng sau là Xiaomi có 13% thị phần. Tuy vậy, “Táo khuyết” đang giảm mạnh doanh thu so với quý II (thị phần 35%). Năm ngoái, Apple kiểm soát tới 47% thị trường tai nghe true wireless.

Thị phần tai nghe không dây quý III/2020

Xiaomi là công ty đánh chiếm thị phần của Apple. Hãng Trung Quốc tăng 3% thị phần so với quý trước. Trong top 10 tai nghe true wireless bán chạy, Xiaomi chiếm tới 4. Ngoài Xiaomi, QCY hay Realme của Trung Quốc cũng chứng kiến doanh số ấn tượng.

Các chuyên gia lý giải đại dịch bùng phát khiến người dùng thắt chặt chi tiêu, các thương hiệu giá rẻ và tầm trung được ưa chuộng hơn. Xu hướng cắt giảm mua sắm khiến tai nghe true wireless cao cấp khó tiêu thụ hơn trước. Bên cạnh Apple, Samsung cũng chứng kiến doanh số giảm xuống còn 5%, xếp thứ 3 sau Xiaomi.

Phân khúc tai nghe dưới 100USD chiếm tới 56% tổng số sản phẩm được giao trong quý III. Đây là lần đầu tiên phân khúc giá rẻ chiếm hơn một nửa thị trường true wireless.

Xu hướng smartphone loại bỏ cổng 3,5mm, các hãng cũng không bán điện thoại kèm tai nghe trong hộp đang thúc đẩy tăng trưởng của thị trường true wireless. Năm 2020, khoảng 220 triệu tai nghe không dây được tiêu thụ, gần gấp đôi năm ngoái.

Tai nghe không dây AirPods và AirPod Pro của Apple không có thay đổi nhiều về hình thức từ khi ra mắt. Sản phẩm của “Nhà táo” liên tục bị bắt chước mẫu mã và tính năng. Mới đây, Apple không giới thiệu thiết bị true wireless mới mà trình làng AirPods Max, model tai nghe trùm đầu hoàn toàn mới. Để chặn đà suy giảm thị phần ở thị trường tai nghe không dây, công ty Mỹ được cho là sắp giới thiệu một phiên bản giá rẻ của AirPods Pro hơn một năm tuổi. Sản phẩm sẽ có thiết kế in-ear, loại bỏ chống ồn chủ động để giảm giá thành.

Nguồn: BizLive