đọc tin nhanh

Nhắc đến Trương Thanh Minh, Giám đốc công ty Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp TTM (TTM) nhiều người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – sự kiện đất Bình Dương không ai là không nhớ ra chàng trai có gương mặt thanh tú, điển trai và vô cùng dễ thương, thân thiện. Ngoài ra, giới truyền thông, nghệ sĩ ở TP. HCM, và các tỉnh thành trong cả nước cũng đều nhẵn mặt, vì sự xuất hiện của anh trong các sự kiện của các thương hiệu lớn với vai trò đơn vị cung cấp nhân sự, thiết bị, âm thanh, ánh sáng… TTM còn là đơn vị tạo ra nhiều thiết kế độc đáo, đẳng cấp, sáng tạo và đồng thời là đơn vị in ấn mới. Nhìn thành quả của anh, ít ai biết được, để có được chỗ đứng như ngày hôm nay, đó là một quá trình dày công tìm tòi, học hỏi, sáng tạo và nỗ lực vô cùng bền bỉ của chàng trai nghèo đất Tây Nguyên.

Xuất thân trong một gia đình nghèo tại Lâm Đồng, một mình mẹ già phải cáng đáng nuôi nấng 4 người con, nên cuộc sống khó khăn càng khó khăn hơn. Như bao thanh niên khác, Minh cũng có ước mơ của riêng mình. Anh ước mơ mình sẽ trở thành ca sĩ, được đứng trên sân khấu với ánh đèn sân khấu nhiều màu sắc, mang đến những bản tình ca cho khán giả, thế nhưng, tự ti vì nghèo và vốn nhút nhát nên ước mơ nhỏ nhoi ấy dần dập tắt từ sớm. Mong muốn có sự nghiệp ổn định, đỡ đần được cho mẹ, Minh cố gắng chăm chỉ học tập, và lựa chọn cho mình ngành dầu khí, tuy nhiên chỉ học được 6 tháng, anh nhận thấy đây không phải là sở trường của mình nên quyết định chuyển sang học ngành Quản lý Môi trường tại ĐH Nông Lâm – TP.HCM.

Dung 1.4

Với thành tích học tập tốt, học vượt các tín chỉ để tốt nghiệp sớm, Minh ra trường và trở thành kĩ sư môi trường tại một công ty ở Bình Dương. Trong 2 năm làm việc tại đây, dù rất cố gắng, nỗ lực và hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra của công ty, nhưng nguồn thu nhập vẫn không được như mong muốn, kèm theo đó là gánh nặng nợ nần của gia đình luôn đè nặng, Minh chợt thấy rằng mình cần có một hướng đi mới. Vậy là anh dành thời gian rảnh vào buổi tối để đi học các lớp đào tạo kĩ năng giao tiếp tại TP.HCM. Những chuyến đi giữa Bình Dương và TP.HCM dần nhiều hơn. Tiếp xúc với thành phố hoa lệ, nhiều ánh đèn với đủ màu sắc và cuộc sống hối hả của thị thành, Minh dần bị cuốn theo lúc nào không hay. Từ đây ánh đèn sân khấu từ thuở ấu thơ như hiện về rõ nét khi Minh được đứng trên sân khấu, được cầm mic trước mọi người. Và bước chuyển mình từ chàng kĩ sư môi trường sang chàng MC lịch lãm, sang trọng, bảnh bao bắt đầu từ đây.

Dung 1.3

Ban đầu chỉ là MC cho những tiệc cưới nhỏ với mức lương khiêm tốn từ 350 đến 400 ngàn đồng, dần dần hình ảnh của Minh xuất hiện nhiều hơn, dày đặc hơn và đa dạng hơn từ tiệc cưới, tới sự kiện. Không chỉ nhiều người trong giới quen mặt, anh dần được mọi người biết đến và chú ý. Riêng đối với bản thân Minh, có lẽ dòng máu ham học hỏi, tỉ mỉ quan sát có sẵn trong người lúc nào cũng rực nóng chảy trong huyết quản, nên vừa làm vừa quan sát, học hỏi thêm về máy móc, thiết bị như: như âm thanh, ánh sáng, màn hình led, sân khấu, nhà bạt không gian… Ban đầu chỉ là phụ giúp các anh em kĩ thuật, sau dần trở nên đam mê. Và rồi lại một lần nữa Minh bước chân vào ngã rẽ mới, mà anh biết chắc rằng, con đường phía trước sẽ có rất nhiều chông gai, thử thách và đầy áp lực.

Công ty TNHH tổ chức sự kiện chuyên nghiệp TTM được ra đời vào tháng 4 năm 2017, tại 24A đường sông lu, ấp 1A, xã Hòa Phú, Huyện Củ Chi, TP HCM, ban đầu chỉ vẻn vẹn với 2 thành viên là Minh cùng với một nhân viên khác. Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, cật lực lao động suốt từ sáng đến đêm, bất cứ hợp đồng nào, bất cứ sự kiện lớn nhỏ nào Minh đều nhận làm. Anh xác định, thương hiệu cá nhân cùng sự uy tín trong nghề là điều quý giá nhất, vì vậy chỉ có mình mới có thể xây dựng cho chính mình. Và chính sự nỗ lực ấy, anh được khách hàng tìm đến như một lời động viên. Sau nhiều năm nỗ lực, đến nay nhân sự đã ngót nghét 50 nhân viên, quen mặt tại các sự kiện lớn nhỏ ở Bình Dương, TP.HCM và khắp các tỉnh thành.

 

Dung 1.2

Thành công tiếp nối thành công, tiếp thêm sức mạnh để chàng trai trẻ năm nào quyết tiến thêm một bước bứt phá là liên kết với các đơn vị khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, TTM đang sở hữu trong tay hơn 100 đơn vị liên kết, nối dài khắp các tỉnh thành từ địa đầu Móng Cái tới mũi Cà Mau. Để có được thành quả này, chàng trai trẻ Trương Thanh Minh trải qua 28 mùa Xuân đã bước đầu khẳng định: “Thành công không chỉ có đam mê mà đó còn là sự liều lĩnh, nhưng trên hết vẫn là tình yêu nghề bất diệt”.

Dung 1.5

 Năm 2020 với mở đầu nhiều khó khăn cho toàn nền kinh tế, và với TTM cũng không ngoại lệ, nhưng để đảm bảo cho toàn bộ nhân viên có công ăn việc làm, ông chủ trẻ Trương Thanh Minh vẫn miệt mài ngày đêm cố gắng, nỗ lực để duy trì sự lớn mạnh của TTM. Và hiện tại, với tên tuổi và uy tín của mình, TTM đang là đối tác chiến lược số một được rất nhiều đơn vị lựa chọn để tổ chức sự kiện trọn gói, cung cấp nhân sự, dịch vụ trong ngành sự kiện nói chung, và các lĩnh vực liên quan nói riêng.

Dung 1.6

Sau rất nhiều nỗ lực, dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Trương Thanh Minh, Công ty TTM đã đạt được nhiều thành công đáng nể. Gần đây nhất là giải thưởng Thương hiệu vàng bền vững 2020, đây là giải thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp, sản phẩm có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội. Điều này càng khẳng định con đường sự nghiệp vững chắc và những nỗ lực đúng hướng của doanh nhân Trương Thanh Minh nói riêng, và Công ty TTM nói chung.

Bảo Ngọc SG