đọc tin nhanh

Thừa hưởng ngoại hình xinh đẹp và nụ cười tươi tắn, thế nhưng ít ai biết ẩn sau vóc dáng nhỏ bé ấy là một nữ CEO tài giỏi, trưởng thành qua những bước ngoặc chông gai cuộc sống. Được mệnh danh là nữ CEO nhỏ tuổi và xinh đẹp nhất khu vực Biên Hòa – Đồng Nai, không ai khác, cô ấy chính là Nguyễn Ngọc Trà Mi – Tổng giám đốc công ty TNHH Mỹ phẩm Zenmy.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

Chạm tới ngưỡng cửa thành công khi chưa đầy 22 tuổi, Nguyễn Ngọc Trà Mi đã khiến cho những người xung quanh không khỏi ngạc nhiên khi một mình điều hành toàn hệ thống Zenmy – vừa spa làm đẹp, vừa kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả. Con đường kinh doanh của Trà Mi trong suốt 3 năm qua không tránh khỏi những trắc trở gian truân, tuy nhiên chưa bao giờ cô gái trẻ chịu đầu hàng số phận.

14 tuổi với quyết định dừng học, trong sự phản đối kịch liệt của gia đình và mọi người xung quanh, nữ sinh Biên Hòa dùng tiền tiết kiệm đăng ký tham dự các khóa đào tạo kinh doanh. Nhận thấy bản thân phù hợp với những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, Trà Mi bắt đầu kinh doanh online để có vốn liếng đi học nghề spa. Thế nhưng Trà Mi vẫn thấy mình cần phải làm một việc gì đó đột phá hơn nữa, và đam mê được phát triển một trung tâm làm đẹp do chính mình làm chủ đã thôi thúc Trà Mi đưa ra một quyết định táo bạo!

19 tuổi, cô gái nhỏ nhắn Trà Mi với số vốn ít ỏi được dành dụm trong suốt 3 năm qua đã mạnh dạn vay mượn khắp nơi để xây dựng trung tâm làm đẹp Spa Zenmy với phong cách hiện đại và chuyên nghiệp. Câu chuyện start up của Trà Mi ngay từ khi nằm trong ý tưởng đã nhận được những cái lắc đầu của mọi người, vì nó “không tưởng” và “vĩ mô” quá. Thế nhưng, chính sự không ủng hộ của mọi người càng làm cho quyết tâm của Trà Mi được hun đút và phát triển mạnh mẽ hơn. Thế rồi sau 3 năm chuyên tâm đi theo con đường mình đã chọn, một trung tâm chăm sóc sắc đẹp lớn nhất nhì Biên Hòa chính là phần thưởng xứng đáng dành cho Trà Mi và ekip của mình.

Khi công việc tại spa đã dần đi vào ổn định, Trà Mi lại phát triển song song mảng kinh doanh mỹ phẩm mà cô theo đuối bấy lâu nay. Với thương hiệu mỹ phẩm Zenmy được đông đảo khách hàng ưa chuộng cùng hệ thống hàng trăm chi nhánh, đại lý trải dài toàn quốc. Bên cạnh đó, Trà Mi còn thường xuyên tổ chức các buổi training giúp tăng cao doanh thu cho hệ thống của mình, đồng thời gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên với nhau. Ở tuổi 20, Trà Mi sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Zenmy, tự mua xe hơi, chu cấp cho người thân trong gia đình, doanh thu mỗi tháng lên tới cả tỷ đồng… Trà Mi có thể tự hào về những thành công hiện tại của mình.

Trong kinh doanh, Trà Mi là người quyết đoán, luôn theo đuổi cơ hội tới cùng. Đặc biệt, cô gái trẻ còn là người thích tìm tòi, sáng tạo và học hỏi, để tiếp thu và lĩnh hội những phương pháp hay, những cách làm tân tiến, mang đến cho phái đẹp những trải nghiệm dịch vụ hiệu quả và ưng ý nhất. Chia sẻ về dự định trong tương lai, Trà Mi cho biết, cô sẽ cố gắng không ngừng nghỉ để đưa Zenmy đến gần hơn với tất cả những ai đã, đang và sẽ chú ý tới việc làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp cho bản thân mình. Đặc biệt, Trà Mi luôn tự hào với những sản phẩm do công ty mình cung cấp. Tất cả những dòng sản phẩm của Zenmy đều được Trà Mi sử dụng cho nhu cầu làm đẹp chính đáng của mình. Với Mi, cô không nghĩ những gì bản thân có được hiện tại là thành công, mà nó chỉ là những đền đáp xứng đáng cho quá trình liều lĩnh và chắt chiu của cô. Cô không cho phép bản thân “ngủ quên trên chiến thắng” hay ngưng nghỉ, và cô luôn sẵn sàng trở thành chiến binh mạnh mẽ đối diện với mọi thách thức.

Sự khác biệt của một người thành công và một người thất bại trong đời không phải nằm ở khả năng hay sự sáng tạo, mà tùy thuộc vào sự can đảm và dũng cảm thực hiện những ước mơ của mình, tính toán những rủi ro và kiên trì hành động. Bằng tinh thần quyết tâm, chấp nhận thử thách, Trà Mi đã “thành công” theo cách riêng của mình: Hãy cứ làm theo những gì mình muốn. Đừng theo khuôn khổ mà mất đi hoài bão, tuổi trẻ ngắn như vậy, đừng để hối tiếc, cũng đừng để tới lúc quá trễ để quay đầu.

BL Nguyễn