Bác sĩ Xuân Trường chia sẻ về Y đức trong Phẫu thuật thẩm mỹ

XUAN-TRUONG-2020-3

Thẩm mỹ Xuân Trường số 12 Kỳ Đồng, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh suốt 15 năm qua vốn là một địa chỉ làm đẹp tin cậy của rất nhiều người.

Là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu trong nước, Thẩm mỹ Xuân Trường đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, đem đến cho mọi người lòng tin về trách nhiệm, chất lượng phục vụ, và sự an toàn, chắc chắn. Thẩm mỹ Xuân Trường cũng đã xây dựng riêng cho mình một đội ngũ y bác sĩ vô cùng chuyên nghiệp trình độ cao cùng các máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Những tiến bộ trong lĩnh vực thẩm mỹ trên thế giới luôn được tiếp thu nhanh chóng và áp dụng nhanh nhất để luôn theo kịp với bước tiến thời đại.

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, phóng viên đã có buổi trao đổi với Ths – Bs Đỗ Xuân Trường – CTHĐQT, sáng lập Thẩm mỹ viện Xuân Trường về y đức trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Với sự thân thiện và cởi mở vốn có, anh đã chia sẻ rất thật những suy nghĩ của mình.

XUAN-TRUONG-2020-1

Một góc nhỏ thanh bình trong thẩm mỹ viện Xuân Trường

Anh đến với nghề y bằng tình yêu nghề và một cái tâm phụng sự xã hội. Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, anh đã trở thành một bác sĩ Nội trú ngoại khoa giỏi. Trong quá trình học để trở thành bác sĩ Nội trú, anh đã may mắn gặp được các bác sĩ người Mỹ đến Việt Nam đào tạo về phẫu thuật thẩm mỹ. Cái duyên với nghề phẫu thuật thẩm mỹ bắt đầu đến với anh từ đó.

Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Trường đã đầu quân chính thức cho một số bệnh viện lớn như Bệnh viện nhân dân Gia Định, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM…để nâng cao tay nghề. Ngoài ra, anh cũng không ngừng học hỏi, tham gia các khóa huấn luyện, các hội thảo khoa học, chuyển giao công nghệ để cập nhật những kiến thức và công nghệ mới với mong muốn trở thành một bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong một lần trò chuyện với báo chí, bác sĩ Đỗ Xuân Trường đã từng nói anh không muốn trở nên khác biệt mà chỉ muốn xây dựng Thẩm mỹ viện Xuân Trường trở thành địa chỉ uy tín, chất lượng tốt nhất với 4 tiêu chí vàng: tiết kiệm thời gian, an toàn tuyệt đối, hiệu quả dài lâu, đẹp tự nhiên. Bằng tâm niệm đó, suốt nhiều năm qua, bác sĩ Trường đã miệt mài dốc toàn bộ sức lực, tài năng và tấm lòng để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho những người tìm đến trao gửi niềm tin với Thẩm mỹ viện Xuân Trường.

Khi được hỏi: Anh coi những người đến sử dụng dịch vụ tại Thẩm mỹ viện Xuân Trường là khách hàng hay là bệnh nhân, anh chia sẻ. “Những người đến với mình để làm dịch vụ thẩm mỹ, mình vừa phải coi họ là bệnh nhân, vừa phải coi họ là khách hàng.

XUAN-TRUONG-2020-4

Với khả năng tiếng Anh tốt, Bác sĩ Đỗ Xuân Trường thường xuyên nghiên cứu các tài liệu y khoa của nước ngoài để tự nâng cao trình độ

Khi một người tìm đến với mình để vì người ta muốn được dùng biện pháp y khoa để thay đổi, chỉnh sửa một hoặc nhiều điểm trên cơ thể. Lúc đó mình với tư cách và lương tâm của một người bác sĩ phải đánh giá xem mong muốn đó có hợp lý hay không, có khả thi không? Nếu khả thi thì sử dụng phương pháp nào là phù hợp nhất chứ không phải cố gắng để bán dịch vụ bằng mọi giá.

Mình cũng phải coi người ta là một khách hàng vì người ta đến để mua dịch vụ thẩm mỹ của mình. Họ có quyền được hưởng những gì tương xứng với số tiền mà họ đã bỏ ra. Mình không thể lấy cái quyền của một bác sĩ để áp đặt cho họ mà phải giải thích để họ hiểu và chấp nhận sử dụng dịch vụ mà mình đã tư vấn. Nhiều bác sĩ giỏi nhưng không có khách hàng vì họ quên mất điều này.

Mình phải phục vụ và chăm sóc để họ cảm thấy hài lòng, thỏa mãn với những gì mình đem lại. Mình phải dám cam kết và dám chịu trách nhiệm về những gì mình đã cam kết thì khách hàng mới dám gửi gắm niềm tin mà sử dụng dịch vụ của mình. Chỉ khi mình coi họ là khách hàng mình mới có cơ hội để phục vụ họ.”

XUAN-TRUONG-2020-5

Là một người yêu thiên nhiên, Bác sĩ Trường luôn tận dụng những khoảng không gian để trồng cây xanh và các loại  hoa

Trước băn khoăn của phóng viên về việc, liệu có sự mâu thuẫn nào không khi người bác sĩ vừa phải coi bệnh nhân là khách hàng, vừa phải coi khách hàng là bệnh nhân, bác sĩ Trường trả lời: “Ở đây, không hề có sự mâu thuẫn nào cả. Dù ta có coi khách hàng là bệnh nhân hay coi bệnh nhân là khách hàng thì chúng ta vẫn phải coi họ như một con người và họ xứng đáng được đối xử như đối xử với một con người. Điều này tất cả các sinh viên y khoa đều được dạy trong trường Đại học y trước khi trở thành bác sĩ. Mục đích cuối cùng là đem đến cho người đó một kết quả điều trị tốt nhất, khi đó, ranh giới giữa bệnh nhân và khách hàng không còn nữa.

Làm thẩm mỹ không nên xem là ngành kinh doanh thông thường để đặt mục tiêu lợi nhuận. Sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng mới chính là tôn chỉ tối thượng của những người làm nghề thẩm mỹ. Hoài bão của tôi là xây dựng Xuân Trường trở thành một trung tâm thẩm mỹ tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên, phẫu thuật cũng như không phẫu thuật, hạn chế dao kéo, đảm bảo an toàn. Tôi cũng tự cho rằng mình phải có sứ mệnh nâng cao kiến thức về làm đẹp cho khách hàng một cách dài lâu. Đó là y đức của người bác sĩ trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.”

Xin cảm ơn Thạc sĩ – Bác sĩ Đỗ Xuân Trường về những chia sẻ của anh. Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, xin kính chúc anh cùng toàn thể các y bác sĩ, nhân viên, kỹ thuật viên Thẩm mỹ viện Xuân Trường mạnh khỏe, luôn xứng đáng với niềm tin của khách hàng đã gửi gắm.

PV