đọc tin nhanh

CEO Công ty TNHH Du Lịch Khách Sạn Valentine Trần Thị Thanh Thủy lần đầu chia sẻ về bí quyết vượt qua khó khăn trong năm 2020.

Hà Nội là nơi luôn tấp nập du khách từ trong nước cho đến quốc tế, và việc kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng luôn được chú trọng bởi vừa đem lại nguồn thu nhập cho nền kinh tế, lại còn là gương mặt của Đất Nước mỗi khi tiếp đón du khách nước ngoài. Tuy nhiên, đợt dịch COVID-19 vừa qua đã khiến không ít khách sạn phải đóng cửa bởi tình trạng thiếu khách, du lịch bị trì trệ.

Cũng phải cùng vượt qua bối cảnh đó, nhưng hệ thống hai khách sạn lớn ngay trên khu phố cổ Hà Nội là Valentine Hotel và Dal Vostro vẫn đứng vững và đón tiếp hàng trăm lượt khách du lịch mỗi tháng. Ít ai biết rằng, đứng sau hệ thống khách sạn uy tín này lại là một nữ Doanh nhân còn tương đối trẻ tuổi – Bà Trần Thị Thanh Thủy.

TLE_9006

Mới đây, Văn hóa Doanh nhân Việt Nam đã có cơ hội để cùng trò chuyện, chia sẻ cùng nữ CEO Trần Thị Thanh Thủy để tìm hiểu về một nữ Doanh Nhân tài năng, cũng như câu chuyện chị đã khôn khéo vượt lên cơn bão của dịch bệnh, đứng vững một cách xuất sắc trên thị trường khách sạn hiện nay!

PV: Chào chị Trần Thị Thanh Thủy, chị có thể giới thiệu về bản thân để Độc giả của Văn hóa Doanh nhân Việt Nam cùng biết được không ạ?

CEO Trần Thị Thanh Thủy:

Xin chào phóng viên Văn hóa Doanh nhân Việt Nam cùng các Quý độc giả thân mến! Tôi là Trần Thị Thanh Thủy, hiện đang là CEO tại Công ty TNHH Du Lịch Khách Sạn Valentine. Hiện tại Công ty tôi đang hoạt động với 2 khách sạn lớn. Năm 2007 tôi mở khách sạn đầu tiên là Valentine Hotel tại 955 Hồng Hà, đây là khách sạn 2 sao và cũng là khởi đầu của Công ty chúng tôi, là điểm bắt đầu để tôi bước chân vào ngành Du lịch – Khách sạn. Vậy nên cái tên Valentine cũng được lấy làm tên của Công ty. 

Sau đó một thời gian, khi số vốn đã có đủ và năng lực về thị trường của những lãnh đạo trong Công ty như tôi đã được nâng cao thì chúng tôi mở thêm Dal Vostro Hotel. Đây là khách sạn 4 sao tại 12 Bảo Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chúng tôi rất tự hào khi Dal Vostro phát triển rất nhanh chóng và được khách hàng trên các mạng xã hội đánh giá 5 sao liên tục và luôn nhận được nhiều phản hồi tốt. 

257400635

Hiện nay hệ thống 2 khách sạn của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù trong năm 2020 chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh, nhưng nhìn chung thì Công ty rất tự hào vì mọi thứ đã sắp qua, các hoạt động đang dần được bình thường trở lại.

PV: Chị có thể chia sẻ thêm về tình hình khó khăn trong giai đoạn COVID-19 của Công ty được không?

Như các bạn cũng có thể dễ dàng biết qua nhiều kênh thông tin như báo chí, truyền hình v.v…, đại dịch Covid-19 đã nhanh chóng “đóng băng” ngành du lịch thế giới Việt Nam. Báo cáo của UNWTO cho biết, lượng khách du lịch quốc tế trên toàn cầu trong năm 2020 sụt giảm tới 1,1 tỷ lượt, khoảng 100-120 triệu lao động trong ngành bị mất việc. Theo báo cáo cuối năm của Tổng cục Thống kê, năm 2020, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt khoảng 3,7 triệu lượt, giảm 79,5% so với 2019; khách nội địa đạt 56 triệu lượt, giảm 34,1%; tổng thu du lịch đạt 312 nghìn tỷ đồng, giảm 58,7% – mức giảm tương đương 19 tỷ USD. Khoảng 40-60% lao động bị mất việc làm hoặc cắt giảm ngày công. Khoảng 95% doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã ngừng hoạt động. Nhiều khách sạn phải đóng cửa, công suất sử dụng phòng có thời điểm chỉ đạt từ 10-15%.

Không nằm ngoài tình hình đó, Công ty TNHH Du Lịch Khách Sạn Valentine chúng tôi cũng phải hạ công suất tới mức tối thiểu. Lượng phòng được đặt chỉ rơi vào khoảng 5-10%. Thậm chí thời điểm cách ly toàn xã hội, Công ty buộc phải cắt giảm nhân sự, tạm ngừng hoạt động. Nhưng thật may, khi lệnh cách ly đã chấm dứt, cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới, tôi bắt đầu điều hành cho Công ty hoạt động trở lại, đẩy mạnh đón chào các khách du lịch nội địa. Tôi đã xem xét tình hình chung của cả nước để đưa ra những chiến lược riêng cho Valentine và Dal Vostro. Dần dần, chúng tôi khôi phục được các hoạt động, công suất tăng lên dần dần từ 20-30% đến 50-60%.

257404121 

Tuy chưa thể được như năm 2019, nhưng tôi vẫn khá tự hào về những gì mà Công ty đã làm được. Đến tận bây giờ khi nhìn lại những tháng đầu năm 2020, tôi vẫn có gì đấy hơi rùng mình và cảm thấy đáng sợ. Đúng là một thời gian khó khăn vô cùng!

PV: Bằng cách nào mà chị đã vượt qua được thời kỳ đó?

Điều này tôi cũng phải cảm ơn các chính sách truyền thông và du lịch của Nhà Nước. Các chương trình kích cầu du lịch nội địa gồm “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” vào tháng 5-2020, “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” vào tháng 9-2020 đã được đẩy mạnh triển khai, giúp cho những doanh nghiệp như chúng tôi có thêm cơ hội để tồn tại và phục hồi. 

TLE_8926

Hưởng ứng những chương trình đó, chúng tôi đã triển khai các chiến dịch truyền thông hướng đến đối tượng du khách trong nước, tăng cường quảng cáo đến họ để khuyến khích họ trải nghiệm những chuyến đi an toàn, chất lượng. Về nhân sự, tôi chỉ giữ lại những nhân viên cần thiết, đào tạo cho họ chuyên sâu để có thể giảm thiểu chi phí nhưng vẫn cung cấp được chất lượng tốt nhất đến cho khách hàng. 

 Ngoài ra, trong cuối năm 2020, nhân dịp tôi được trao giải thưởng Thương Gia Tỏa Sáng do Báo Thương gia & Thị trường và báo Văn hóa Doanh nhân Việt Nam đồng tổ chức, tôi cũng đã ký kết và hợp tác với sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Chúng tôi cùng triển khai truyền thông, cung cấp Voucher và kinh doanh ngay trên sàn TMĐT này. Nhờ đó mà doanh nghiệp của tôi đã phục hồi nhanh chóng cho đến ngày hôm nay.

TLE_8807

PV: Cảm ơn chị Trần Thị Thanh Thủy đã dành thời gian trao đổi cùng Văn hóa Doanh nhân Việt Nam. Chúc chị và Công ty sẽ nhanh chóng tăng trưởng trong năm 2021 sắp tới!

PV