đọc tin nhanh

Xuyên suốt trong quá trình sản xuất, kinh doanh Đông Y Sơn Cước, nữ doanh nhân Đoan Nguyễn luôn lấy chữ tâm đặt lên hàng đầu với mục tiêu vì sức khỏe người tiêu dùng, góp phần nâng tầm thương hiệu thuốc cổ truyền dân tộc Tày Lào Cai.

Câu chuyện về nữ doanh nhân Đoan Nguyễn – cô gái người dân tộc Tày sống tại Hà Nội – một trong những doanh nhân thành đạt đã và đang truyền cảm hứng cho hàng ngàn bạn trẻ đam mê kinh doanh và khởi nghiệp hôm nay. Chị cũng được biết đến với hình ảnh của một nữ doanh nhân trẻ giàu nghị lực, biết đứng lên từ vấp ngã, biến rào cản trở thành động lực cho thành công.

Chị từng chia sẻ rằng, thương hiệu Đông Y Sơn Cước ra đời khi chị có khoảng thời gian về với gia đình nơi rẻo cao Văn Bàn, Lào Cai để tìm lại sự cân bằng cho chính mình sau những vấp ngã trong kinh doanh. Nhìn thấy ông bà ngoại chăm sóc sức khoẻ từ những bài thuốc cổ truyền với những thành phần dược liệu thiên nhiên, chị nghĩ rằng tại sao không tận dụng những lợi thế của quê hương để phát triển. Bởi vùng đất Văn Bàn được biết đến là mảnh đất có vô vàn dược liệu, bài thuốc quý.

Sau đó gần hai năm, những bước chân của cô sơn nữ Nguyễn Thị Đoan đã in dấu trên vạn nẻo đường, từ những nơi đồng bằng, trung du cho tới rẻo cao biên giới, cứ ở đâu có bài thuốc hay, dược liệu quý là chị lại tìm đến học hỏi, mày mò nghiên cứu. Cùng với sự giúp đỡ, hợp tác của các chuyên gia, kỹ thuật viên của nhà máy sản xuất Đông y, và nhất là sự động viên, ủng hộ của chồng, tháng 6/2020, thương hiệu Đông y Sơn Cước – Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Sơn Cước đã được khai sinh. Đội ngũ Đông Y Sơn Cước lấy tri thức của Y học cổ truyền làm nền tảng để phát triển hệ sản phẩm.

dona-nguyen-son-cuoc-2

Doanh nhân Đoan Nguyễn – Chủ tịch Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Sơn Cước 

Nhớ lại những ngày đầu phát triển thương hiệu Đông Y Sơn Cước, chị cũng gặp nhiều khó khăn vì việc tiếp cận đến khách hàng còn nhiều hạn chế, người dân chưa nhận thức được hết giá trị của sản phẩm. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu các bài thuốc, tìm hiểu thị trường, chị nhận thấy cơ hội kinh doanh và có một niềm tin rất lớn vào thành công trong việc kinh doanh các sản phẩm.

Hệ sản phẩm của Đông Y Sơn Cước đáp ứng đầy đủ cho các bộ phận của cơ thể, và cũng được khách hàng đang đánh giá cao nhất chính là nhóm sản phẩm về điều trị xương khớp, đau nhức, lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng gan thận, hồi phục sức khoẻ… Các bài thuốc cổ truyền được lưu giữ, sưu tầm từ các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là từ chính những thảo dược sẵn có tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Đông y Sơn Cước đã cho ra đời những sản phẩm như Đệ Nhất Khớp, Đệ Nhất Xoang, Đệ Nhất Gout, Đệ Nhất Dạ dày…và các sản phẩm bổ trợ khác như Mộc Sơn trà, Ngâm chân Sơn Cước, Son Sơn cước. Mỗi sản phẩm mang một đặc tính riêng nhưng đều làm từ thảo dược, lành tính, an toàn và đặc biệt là mang lại những hiệu quả như mong muốn cho người sử dụng. Nếu bạn đang bị đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay thì có thể lựa chọn tinh chất Đệ Nhất Khớp; bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, chảy mũi, đau nhức mũi thì có thể lựa chọn tinh chất Đệ Nhất Xoang; nóng trong người, hay uống rượu bia, hay bị stress hoặc muốn giảm cân một cách an toàn thì Mộc Sơn Trà là sự lựa chọn đúng đắn. Những ai có biểu hiện của bệnh gout, hoặc đang điều trị gout có thể dùng Đệ Nhất Gout.

dongysonduoc

Với chiến lược kinh doanh bền bỉ, bám sát sản xuất, nắm chắc thị trường, Doanh nhân Đoan Nguyễn đã và đang đưa nhiều sản phẩm ra thị trường cả nước. Đông y Sơn Cước đã nhanh chóng trở thành thương hiệu uy tín, địa chỉ tin cậy cung cấp các sản phẩm y học cổ truyền tới người tiêu dùng cả nước với trên 1.500 đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc.

Doanh nhân Đoan Nguyễn còn cho biết “Những sản phẩm của Sơn Cước ngoài việc kế thừa những bài thuốc y học cổ truyền từ xa xưa, ngành y học cổ truyền mà còn áp dụng những cứu khoa học mới, chứng minh được giá trị đích thực của y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, chứng minh sự an toàn với sức khoẻ người dùng”.

son-cuoc-doan

Đông Y Sơn Cước kết hợp với các đối tác cung cấp nguyên dược liệu và sản xuất để tạo ra các sản phẩm. Theo doanh nhân Đoan Nguyễn chia sẻ, Sơn Cước có cơ chế quản lý riêng, xây dựng hệ tiêu chí riêng, xây dựng quy trình sản xuất tới từng dược liệu. Các quy trình này đòi hỏi chi phí cao nhưng công ty chấp nhận để có những sản phẩm hiệu quả thực sự với người dùng. Vì chỉ có sản phẩm tốt thì mới có thể tồn tại được lâu dài trong ngành này.

dona-nguyen-son-cuoc-1

Ngay từ khi bước chân vào kinh doanh các sản phẩm đông y truyền thống, doanh nhân Đoan Nguyễn cùng các cộng sự đã xác định mục tiêu kinh doanh bài bản; lấy lợi ích của người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi những sản phẩm đó có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Và chị đã đi đúng hướng. Sản phẩm của công ty không chỉ nhận được niềm tin của cả hệ thống phân phối từ Bắc vào Nam, mà còn niềm tin của rất rất nhiều người tiêu dùng đã mua và sử dụng sản phẩm.

Lựa chọn đúng hướng đi, với tư duy kinh doanh bài bản, khoa học, với triết lý kinh doanh vì con người và cho con người, Doanh nhân trẻ Đoan Nguyễn đã tạo nên một nền tảng kinh doanh bền vững, thích ứng với thời cuộc và mang lại những giá trị thiết thực cho đời sống. Tin rằng, trong thời gian tới, Doanh nhân Đoan Nguyễn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, sẽ sản xuất được nhiều sản phẩm có chất lượng cao hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng cả nước.

PV