Trong hành trình phát triển kinh doanh, có những doanh nhân không chỉ dừng lại ở việc tạo ra giá trị kinh tế, mà còn lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội đến với cộng đồng. Doanh nhân Nguyễn Hữu Lâm – CEO Công ty Âm Thanh Viên Nữ Audio tại Nghệ An, đại diện Quỹ Tấm lòng vàng SUNSHINE GLOBAL tại Nghệ An và Trưởng nhóm thiện nguyện “Việt Nam trong tôi”, chính là một tấm gương tiêu biểu như thế.

Xuất phát điểm là một người con xứ Nghệ, anh Lâm gắn bó với lĩnh vực âm thanh, ánh sáng, nghệ thuật biểu diễn, đưa thương hiệu Viên Nữ Audio trở thành địa chỉ tin cậy, góp phần tạo nên thành công cho nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật. Thế nhưng, với anh, thành công trong kinh doanh chỉ thật sự trọn vẹn khi được sẻ chia và đồng hành cùng cộng đồng.

Với vai trò đại diện Quỹ Tấm lòng vàng SUNSHINE GLOBAL tại Nghệ An, anh Lâm đã kết nối nhiều hoạt động nhân văn ý nghĩa: Từ những chương trình tri ân cựu chiến binh, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị, cho đến những hoạt động thiện nguyện hỗ trợ học sinh nghèo, giúp đỡ bà con vùng khó khăn, trao quà Tết cho người yếu thế. Mỗi chương trình đều chứa đựng tâm huyết, trách nhiệm và sự tận tâm của anh cùng tập thể thiện nguyện.

Doanh nhân Nguyễn Hữu Lâm xúc động chia sẻ: “Được đồng hành cùng Quỹ Tấm lòng vàng SUNSHINE GLOBAL trong chương trình giao lưu, tọa đàm và chiếu phim “Mưa đỏ” hôm nay là một niềm vinh dự và cũng là xúc động rất lớn đối với tôi. Bộ phim không chỉ khắc họa lại 81 ngày đêm bi tráng ở Thành cổ Quảng Trị, mà còn đưa chúng ta trở về với ký ức hào hùng, nơi biết bao đồng đội, đồng bào đã ngã xuống cho độc lập, tự do”.

Đặc biệt, với vai trò Trưởng nhóm thiện nguyện “Việt Nam trong tôi”, anh Nguyễn Hữu Lâm đã quy tụ nhiều tấm lòng đồng cảm, chung tay xây dựng những cây cầu nhân ái, thắp sáng ngọn lửa sẻ chia để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. Anh luôn quan niệm: “Cho đi là còn mãi và giá trị lớn nhất của một doanh nhân chính là trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng”.

Doanh nhân Nguyễn Hữu Lâm chia sẻ thêm về buổi chiếu phim “Mưa đỏ” tại Nghệ An: “Với tôi, đây là một chương trình giàu giá trị nhân văn, không chỉ để tri ân các Cựu chiến binh mà còn để thế hệ trẻ thêm thấu hiểu, thêm biết ơn những hy sinh của cha anh. Tôi tin rằng, thông điệp “Thắp sáng tình người, sẻ chia yêu thương” từ chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ, để tinh thần nghĩa tình, nhân ái và lòng yêu nước được nối dài từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Từ doanh nghiệp đến cộng đồng, từ âm nhạc đến hành trình thiện nguyện, hình ảnh doanh nhân Nguyễn Hữu Lâm chính là minh chứng cho một thế hệ doanh nhân không chỉ thành đạt, mà còn sống tử tế, cống hiến và lan tỏa những giá trị nhân văn bền vững.
Dương Trần
