đọc tin nhanh

Chuyên mục Cafe sáng cùng Shop Thương gia Thị trường giúp bạn điểm qua những tin hot trong ngày, cập nhật tình hình và khởi động một ngày mới đầy hứng khởi!

THỜI TIẾT – NGÀY VÀ ĐÊM 04/05/2021

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ

    Ngày có mây, trời nắng; đêm nhiều mây có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nam đến đông nam, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ, có nơi dưới 23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

    Ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng; đêm nhiều mây có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Ngày có mây, trời nắng, có nơi có nắng nóng; đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nam đến đông nam, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, vùng núi có nơi trên 35 độ

    Có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ

    Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió đông đến đông nam, phía Nam gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ

    Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ
    Nhiệt độ cao nhất : 34-36 độ, miền Đông có nơi trên 36 độ

    Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng diện rộng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin Quốc tế

Ca Covid-19 Ấn Độ tăng lên 20 triệu

Số ca Covid-19 ở Ấn Độ đã tăng lên 20 triệu và dự đoán đạt đỉnh trong vài ngày tới.

Ấn Độ hôm nay ghi nhận hơn 360.000 ca Covid-19 mới trong ngày thứ 12 liên tiếp, nâng tổng số ca nhiễm lên 20 triệu, trong đó gần 219.000 người đã tử vong. Các chuyên gia cảnh báo con số này không phản ánh đúng thực tế, bởi nhiều người đã tử vong trong lúc đang chờ nhập viện.

Con số thực tế có thể cao hơn 5-10 lần. Một nhóm cố vấn chính phủ dự đoán số ca nhiễm sẽ đạt đỉnh vào 5/5, sớm hơn vài ngày so với ước tính trước, vì virus lây nhanh hơn dự kiến.

Một tình nguyện viên đo nồng độ oxy trong máu một người đàn ông trước khi hỗ trợ ông thở oxy miễn phí tại đền Sikh ở Ghaziabad, ngoại ô New Delhi, hôm 3/5. Ảnh: Reuters

Một tình nguyện viên đo nồng độ oxy trong máu một người đàn ông trước khi hỗ trợ ông thở oxy miễn phí tại đền Sikh ở Ghaziabad, ngoại ô New Delhi, hôm 3/5. Ảnh: Reuters

Theo mô hình dự đoán của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe thuộc Đại học Washington, Mỹ, số ca tử vong hàng ngày của Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng cho đến giữa tháng 5 và có thể lên đến hơn 13.000 người chết một ngày, gấp hơn 4 lần hiện nay

Triệt phá mạng khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới

Cảnh sát thông báo “triệt phá một trong những nền tảng khiêu dâm trẻ em trực tuyến lớn nhất thế giới” với hơn 400.000 thành viên.

Cảnh sát Đức hôm nay cho biết nền tảng khiêu dâm trẻ em này tồn tại từ năm 2019, “được lập ra để trao đổi các nội dung khiêu dâm trẻ em trên toàn thế giới, đặc biệt là các hình ảnh lạm dụng bé trai”.

Diễn đàn này cho phép người dùng trao đổi với nhau, chia sẻ nội dung hình ảnh và video bao gồm cả “hình ảnh lạm dụng tình dục nghiêm trọng với trẻ tuổi tập đi”.

Cảnh sát đã bắt giữ ba người đàn ông trong độ tuổi từ 40 tới 64 trong 7 cuộc truy quét ở Đức, còn một nghi phạm khác bị bắt giam ở Paraguay theo yêu cầu của giới chức Đức.

Cảnh sát Đức trong một chiến dịch hôm 29/4 tại thành phố Potsdam, thủ phủ của bang Brandenburg. Ảnh: AFP

Cảnh sát Đức trong một chiến dịch hôm 29/4 tại thành phố Potsdam, thủ phủ của bang Brandenburg. Ảnh: AFP

Tin Kinh tế – Xã hội

Hà Nội phong tỏa một ngõ ở quận Bắc Từ Liêm

TP Hà Nội phong tỏa ngõ 86 đường Phú Kiều, phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) sau khi xác định nam thanh niên 26 tuổi nghi mắc Covid-19 cư trú ở đây.

Lúc 22h ngày 3/5, ông Lưu Ngọc Hà, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, cho hay chính quyền quận đã lập hai chốt kiểm soát ở ngõ 86 đường Phú Kiều. Nơi ca nghi nhiễm nCoV cư trú là khu nhà trọ 20 phòng, ngõ dài khoảng hơn 20 m. Người dân dân sinh sống trong khu vực được yêu cầu không ra khỏi nhà. Lực lượng y tế phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ ở khu vực.

Nhà chức trách phong tỏa ngõ 86 đường Phú Kiều, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm tối 3/5. Ảnh: Đinh Huy.

Nhà chức trách phong tỏa ngõ 86 đường Phú Kiều, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm tối 3/5. Ảnh: Đinh Huy.

Ca nghi mắc Covid-19 là nam, 26 tuổi, đi trên chuyến bay VN160, số ghế 52G ngày 29/4 cùng với 2 ca dương tính là chuyên gia người Trung Quốc (số ghế 49C và 50B).

Hiện Hà Nội ghi nhận ba ca Covid-19, đều liên quan đến ca nhiễm ở Hà Nam, sau 73 ngày không có ca nhiễm cộng đồng. Thành phố đang tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

Chiều 3/5, TP Hà Nội yêu cầu quán ăn, uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè dừng hoạt động.

Đà Nẵng xin dừng tiếp nhận chuyến bay hồi hương

TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào thành phố, tối 3/5.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, từ đầu năm đến ngày 2/5, thành phố đã tiếp nhận khoảng 11.800 lượt người nhập cảnh. Riêng tháng 4/2021 đến nay tiếp nhận, cách ly y tế tập trung hơn 8.000 trường hợp.

Người Việt trên chuyến bay hồi hương về Đà Nẵng, tháng 2/2020. Ảnh: Nguyễn Đông.

Người Việt trên chuyến bay hồi hương về Đà Nẵng, tháng 2/2020. Ảnh: Nguyễn Đông.

Khi tiếp nhận người Việt hồi hương và về cách ly, thành phố liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 với 72 ca. Đỉnh điểm, từ ngày 30/3 đến nay ghi nhận 61 ca. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là nơi thu dung, điều trị các ca bệnh này, dẫn đến áp lực rất lớn, kéo dài đối với các nhân viên y tế chăm sóc, điều trị bệnh nhân; đặc biệt trong trường hợp Đà Nẵng đã có ca nghi mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Ngoài ra, các lực lượng làm nhiệm vụ giám sát, cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố cũng đang quá tải. Do đó, để địa phương phòng chống và điều trị các ca mắc Covid-19 hiệu quả, Đà Nẵng xin phép “không tiếp nhận các chuyến bay” đưa công dân hồi hương.

Mua sắm cùng Shop Thương gia Thị trường

Ngày 04/05 tiếp tục chương trình Flash Sale hằng ngày trên Sàn TMĐT Shop Thương gia Thị trường. Các ngành hàng được “sale đậm” bao gồm đồng hồ, thời trang, sức khỏe sắc đẹp, bách hóa online.

Dạo quanh một vòng chương trình Flash sale trên Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc tham khảo một số sản phẩm được ưu đãi đặc biệt dưới đây:

Nước Hoa Salvatore Ferragamo Signorina Misteriosa EDP 100ml Tester

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/nuoc-hoa-salvatore-ferragamo-signorina-misteriosa-edp-100ml-tester/

Đồng hồ nữ chính hãng Royal Crown 3628 BA dây da

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/dong-ho-nu-chinh-hang-royal-crown-3628ba-day-da/

Áo sơ mi nam The Shirts Studio TD13F2335BK095 

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/ao-so-mi-nam-the-shirts-studio-td13f2335bk095-size-m/

Sữa bột Anlene Gold Movepro Hộp 440g (Vani (trên 40 tuổi)

Mua hàng ngay tại:

https://thuonggiathitruong.shop/san-pham/sua-bot-anlene-gold-movepro-hop-440g-vani-tren-40-tuoi/

Không chỉ dừng lại ở đây, chương trình Flash sale còn diễn ra với hàng trăm sản phẩm khác. Hiện nay, để mua sắm trên nền tảng Shop Thương gia Thị trường, bạn đọc có thể làm theo 1 trong 3 cách sau:

  • 4181c5348d347f6a2625

Trên đây là tin vắn những sự kiện nổi bật buổi sáng ngày 04/05/2021. Chúc bạn đọc có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi để làm việc!

PV